TNN online ขวดน้ำ Modular แนวคิดใหม่ขวดน้ำแบบแยกชิ้นส่วนสารพัดประโยชน์

TNN ONLINE

Tech

ขวดน้ำ Modular แนวคิดใหม่ขวดน้ำแบบแยกชิ้นส่วนสารพัดประโยชน์

ขวดน้ำ Modular แนวคิดใหม่ขวดน้ำแบบแยกชิ้นส่วนสารพัดประโยชน์

ขวดน้ำ Modular แนวคิดใหม่ขวดน้ำแบบแยกชิ้นส่วนสารพัดประโยชน์พกพาสะดวกใส่อาหารกินเล่นได้

บริษัท อีไบซ์ (Ebite) สตาร์ตอัปหัวใสในสหรัฐอเมริกาพัฒนาขวดน้ำโมดูลาร์ (The Modular Bottle: TMB) แนวคิดขวดน้ำแบบแยกชิ้นส่วนสารพัดประโยชน์ ไม่เพียงแค่ใช้ใส่น้ำธรรมดาแต่มาพร้อมความสามารถในการพกพาที่สะดวก สามารถกรองชาหรือใส่น้ำผลไม้ที่ชื่นชอบ พร้อมช่องพิเศษสำหรับใส่อาหารของว่างสำหรับกินเล่นและอาหารเสริมเพื่อสุขภาพได้อีกด้วย


ขวดน้ำโมดูลาร์ (The Modular Bottle) มีจุดเด่นอยู่ที่การออกแบบที่ทันสมัยและมีหลายสีให้เลือก พร้อมกับการพัฒนาให้หลอดดูดน้ำสามารถใช้งานซ้ำได้ ซึ่งช่วยลดปริมาณขยะที่เกิดจากหลอดดูดน้ำดื่ม ในขณะที่ฝาปิดขวดน้ำก็สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามความต้องการขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งาน เช่น ปรับฝาปิดขวดน้ำให้สูงสำหรับใช้บรรจุน้ำเปล่าเพื่อดื่มในที่ทำงานหรือเล่นกีฬาที่ต้องการความคล่องตัวสูงและพกพาขวดน้ำได้สะดวก


ขวดน้ำโมดูลาร์ (The Modular Bottle) มีวางจำหน่ายใน 2 ขนาด ได้แก่ขนาด 17.5 ออนซ์ หรือประมาณ 520 มิลลิลิตร และขนาด 25 ออนซ์ หรือประมาณ 750 มิลลิลิตร ซึ่งเป็นขนาดที่พอดีกับแก้วน้ำดื่มปกติทั่วไป ทำให้สามารถดื่มน้ำได้ในปริมาณที่เพียงพอแต่พกพาได้ง่ายขึ้นนั่นเอง


การพัฒนาขวดน้ำเกิดจากความต้องการดื่มน้ำซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับร่างกายเป็นอย่างมาก โดยปกติเราจะเสียน้ำจากการปัสสาวะเฉลี่ยวันละประมาณ 1.5 ลิตร เพราะฉะนั้นมนุษย์จะต้องดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือคิดเป็นน้ำดื่มประมาณ 2 ลิตร เพื่อชดเชยปริมาณน้ำที่เสียไปและเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ดังนั้น ขวดน้ำที่เปลี่ยนการดื่มน้ำให้กลายเป็นสิ่งที่มีสีสันและทันสมัยได้จึงเป็นไอเทมที่ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่เป็นอย่างมาก


สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของขวดน้ำโมดูลาร์ (The Modular Bottle) ปัจจุบันบริษัท อีไบซ์ (Ebite) กำลังอยู่ในช่วงระดมทุนบนเว็บไซต์คิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) เว็บไซต์ระดมทุนชื่อดัง โดยวางราคาสั่งจองล่วงหน้าเริ่มต้นที่ 69 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,400 บาท และหากติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ราคาสุทธิก็จะเพิ่มเป็น 89 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,100 บาท คาดว่าบริษัทจะสามารถผลิตขวดน้ำและส่งให้ลูกค้าผู้สั่งจองกลุ่มแรกได้ภายในเดือนมิถุนายน 2023


ที่มาของข้อมูล New Atlas  

ที่มาของรูปภาพ Kickstarter

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ