TNN online CAKE เปิดตัวรถยนต์ ATV ออฟโรดพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับเกษตรกร

TNN ONLINE

Tech

CAKE เปิดตัวรถยนต์ ATV ออฟโรดพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับเกษตรกร

CAKE เปิดตัวรถยนต์ ATV ออฟโรดพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับเกษตรกร

ปัจจุบันเค้ก คิป (CAKE Kibb) อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา บริษัทยังไม่เปิดเผยข้อมูลสมรรถนะและราคาของตัวรถเค้ก คิป (CAKE Kibb)

บริษัท เค้ก (CAKE) ประเทศสวีเดน เปิดตัวแนวคิดรถเอทีวี (ATV) ออฟโรดพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติเค้ก คิป (CAKE Kibb) ครั้งแรกที่ในประเทศสวีเดน ที่มีการเปิดตัวรถเอทีวีพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อ

เค้ก คิป (CAKE Kibb) ถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นรถเอทีวี (ATV) ออฟโรดพลังงานไฟฟ้าเพื่อใช้งานด้านการเกษตรขนาดเล็กช่วยให้เกษตรกรสามารถขนส่งสินค้าเกษตรหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ง่ายมากขึ้น ลดการใช้แรงงานที่เป็นมนุษย์ โดยปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศน้อยที่สุด รูปแบบใหม่ของการทำฟาร์มการเกษตรแบบยั่งยืน

สเตฟาน อิตเตอร์บอร์น (Stefan Ytterborn) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท เค้ก (CAKE) เปิดเผยว่าเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นนี้ให้ความสำคัญกับการทำเกษตรกรรมที่มีความรับผิดชอบต่อระบบนิเวศตามธรรมชาติและมันจะเป็นเครื่องมืออันดับหนึ่งสำหรับเกษตรกรทุกคนในอนาคต

โครงสร้างของเค้ก คิป (CAKE Kibb) มีลักษณะเป็นแบบตัวถังโมดูลาร์สามารถติดตั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงเสริมเข้ากับตัวรถได้อย่างง่ายดาย ติดตั้งแบตเตอรี่พลังงานไฟฟ้าภายในตัวรถ และด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติทำให้มันสามารถวิ่งได้ด้วยตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องใช้การควบคุมโดยมนุษย์

ปัจจุบันรถเอทีวี (ATV) ออฟโรดพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติเค้ก คิป (CAKE Kibb) 
อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา บริษัทยังไม่เปิดเผยข้อมูลสมรรถนะและราคาของตัวรถเค้ก คิป (CAKE Kibb) ออกมา โดยบริษัทเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2025 หรือประมาณ 3 ปี นับจากนี้

ที่มาของข้อมูล Electrek 
ที่มาของรูปภาพ Ridecake 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง