TNN online หมู่บ้าน Tesla จำนวนกว่า 12,000 หลัง ในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

TNN ONLINE

Tech

หมู่บ้าน Tesla จำนวนกว่า 12,000 หลัง ในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

หมู่บ้าน Tesla จำนวนกว่า 12,000 หลัง ในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

หมู่บ้านเทสลาแห่งใหม่ในลาสเวกัส บ้านทุกหลังในหมู่บ้านใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ และพลังงานจากเทสลา พาวเวอร์วอลล์ (Tesla Powerwall)

หมู่บ้านเทสลา (Tesla Neighborhood) เป็นคำที่ใช้เรียกชุมชนที่บ้านทุกหลังในย่านนั้นใช้พลังงานจากธรรมชาติ หรือพลังงานจากอุปกรณ์เทสลา โดยมีชุดแบตเตอรี่ Powerwalls ในการช่วยกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับใช้งานภายในครัวเรือน


โครงการหมู่บ้านเทสลาที่ได้รับการพูดถึงและถูกหยิบยกเป็นตัวอย่าง คือ โครงการพัฒนาขนาดยักษ์แห่งใหม่ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท บรูคฟิลด์ แอสเซท แมนเนสเมน (Brookfield Asset Management) และ Dacra ซึ่งมีการสร้างบ้านใหม่ถึง 12,000 หลัง โดยได้มีติดตั้งหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์แบบ Tesla Powerwall เพื่อนำไปใช้งานในครัวเรือน


โดยล่าสุด ได้มีการเปิดตัวหมู่บ้านเทสลาโครงการใหม่ ที่มีชื่อเรียกว่า เดอะ อาร์เชส (The Archesในลาสเวกัส ซึ่งกำลังกลายเป็นหมู่เทสลาแห่งใหม่ พัฒนาโดยบริษัท เลนเนอร์ (Lennar) บริษัทรับสร้างบ้านในสหรัฐอเมริกา หมู่บ้านเทสล่าใหม่นี้มีบ้าน 51 หลัง แต่ละหลังติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์แบบ Tesla Powerwall และสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า


เดอะ อาร์เชส (The Arches ) เป็นชุมชนที่ใช้พลังงานจากแผงโซลาร์เซลล์ และมีเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จำนวน 2 เครื่อง สำหรับบ้านแต่ละหลัง เมื่อรวมคุณสมบัติเหล่านี้เข้าด้วยกัน ทำให้เดอะ อาร์เชส (The Archesเป็นชุมชนพลังงานแสงอาทิตย์แบบรวมศูนย์อย่างเต็มรูปแบบ


เทสลา พาวเวอร์วอลล์ (Tesla Powerwall) เป็นระบบแบตเตอรี่ไฟฟ้ากระแสสลับแบบครบวงจรที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องสำรองไฟบ้านบางส่วน โดยพลังงานแสงอาทิตย์ส่วนเกินจะถูกเก็บไว้ในอุปกรณ์พาวเวอร์วอลล์ (Powerwall) เพื่อนำไปใช้ในเวลากลางคืน หรือในช่วงเวลาที่มีอัตราการใช้ไฟฟ้าสูงสุด หรือในช่วงที่ไฟฟ้าดับ ขึ้นอยู่กับการกำหนดการตั้งค่า เช่น ในกรณีที่ไฟฟ้าดับอุปกรณ์นี้จะจ่ายพลังงานที่จำเป็นก่อน


เมื่อเร็ว ๆ นี้ เทสลา (Tesla) ได้ปรับใช้ความจุในการจัดเก็บพลังงาน โดยได้เพิ่มการผลิต Powerwall เป็น 6,500 หน่วยต่อสัปดาห์ หรือ 87 เมกะวัตต์-ชั่วโมง (MWh) ต่อสัปดาห์ โดยเป็นผลมาจากการเพิ่มการผลิต Powerwall และ Megapack ให้มากขึ้น


ที่มาของข้อมูล Electrek.co

ที่มาของรูปภาพ Tesla 


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง