TNN online กระเป๋าเดินทางขี่ได้ Airwheel ร่อนผ่านสนามบินได้เหมือนพรมวิเศษ

TNN ONLINE

Tech

กระเป๋าเดินทางขี่ได้ Airwheel ร่อนผ่านสนามบินได้เหมือนพรมวิเศษ

กระเป๋าเดินทางขี่ได้ Airwheel ร่อนผ่านสนามบินได้เหมือนพรมวิเศษ

Airwheel กระเป๋าสัมภาระแบบใหม่ที่นั่งขี่ได้ ทำให้กระเป๋าสัมภาระ ไม่ต้องกลายเป็น “ภาระ”

หลายคนต้องเบื่อและเหน็ดเหนื่อยกับกระเป๋าสัมภาระ ที่มักจะเป็น “ภาระ” ของการเดินทางด้วยการต้องลากติดตัวไปไหนมาไหนเสมอ ปัญหานี้จะหมดไปด้วยแอร์วีล (Airwheel) กระเป๋าสัมภาระแบบใหม่ที่นั่งขี่ได้ 


โดยทรังกี้ (Trunki) บริษัทผู้ผลิตกระเป๋าสัญชาติอังกฤษ ได้ผลิตกระเป๋าสัมภาระแบบนั่งขี่ได้สำหรับเด็กมาหลายปี แต่ล่าสุดก็ได้ปรับทิศทางธุรกิจด้วยการหันมาทำกระเป๋าสำหรับผู้ใหญ่ด้วย ซึ่งว่ากันว่า เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดของบริษัท เพราะนักเดินทางทุกคนมักจะอยากนั่งบนยานพาหนะที่เหมือนพรมวิเศษของอะลาดิน  มากกว่าจะลากกระเป๋าหนัก ๆ ผ่านตลอดความกว้างของสนามบินอย่างแน่นอน




กระเป๋าของแอร์วีล ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบชาร์จได้ พร้อมกับสลับแบตเตอรี่ได้ด้วย ขณะที่แท่นบังคับมีลักษณะคล้ายแฮนเดิลบาร์มอเตอร์ไซค์ แต่จะใช้คันเร่งกับเบรคเป็นแบบปุ่มกด มาพร้อมกับล้อขนาด 10 เซนติเมตร ที่มีระบบรับแรงกระแทกที่เพียงพอจะผ่านเนินต่าง ๆ ในสนามบินได้ ขณะที่เฟรมด้านนอกทำจากอลูมิเนียมอัลลอย พร้อมด้วยแก้วอะคริลิกแบบใส ทำให้กระเป๋ามีความจุที่ 28 ลิตร น้ำหนักอยู่ที่ 7.5 กิโลกรัม รวมแบตเตอรี่ แต่สามารถแบกน้ำหนักได้ถึง 130 กิโลกรัม และมีขนาดเล็กพอที่จะใส่ช่องสัมภาระด้านบนที่นั่งผู้โดยสาร พร้อมด้วยระบบล็อค 3 ขั้น ที่ทำให้มั่นใจได้ว่าของจะไม่ร่วงหล่นจากกระเป๋า และผ่านการรองรับมาตรฐานการบินสากล 


ส่วนความเร็วในการขับเคลื่อน หากขี่ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 10 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง จะขี่ได้ราว 1 ชั่วโมง แอร์วีลยังเคลมว่า นอกจากจะมีความเร็วมากที่สุดในบรรดากระเป๋าขับได้ แต่ตำแหน่งที่นั่งของกระเป๋าแอร์วีลยังมีความสบายมากที่สุด และเข้ากับสรีระมนุษย์มากกว่าอีกด้วย 


ส่วนระบบความสะดวกสบายอีกอย่างที่มอบมาให้ แอร์วีลยังมีระบบแอปเชื่อมต่อกับกระเป๋า ที่จะช่วยฉายแสงออกมาระหว่างสัมภาระเคลื่อนตัวออกมาบนสายพาน ทำให้ประหยัดเวลามองหาได้อีกพอตัว 


ทั้งนี้ คนที่สนใจสั่งกระเป๋าแอร์วีลมาใช้ สามารถร่วมระดมทุนได้ที่เว็บไซต์ Kickstarter ในราคา 459 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 15,945 บาท และหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน บริษัทจะเริ่มจัดส่งกระเป๋าแอร์วีลในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 นี้ 


ที่มาของข้อมูล kickstarter


ที่มาของรูปภาพ newatlas


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง