TNN online กาตาร์สร้างสนามฟุตบอลโลกจากตู้คอนเทนเนอร์และถอดประกอบได้

TNN ONLINE

Tech

กาตาร์สร้างสนามฟุตบอลโลกจากตู้คอนเทนเนอร์และถอดประกอบได้

กาตาร์สร้างสนามฟุตบอลโลกจากตู้คอนเทนเนอร์และถอดประกอบได้

สนามสเตเดี้ยม 974 (Stadium 974) สร้างจากตู้คอนเทนเนอร์และถอดประกอบได้ทั้งหมด 100%

กาตาร์นำแนวคิดใหม่ของการสร้างสนามฟุตบอลโลกมาใช้ด้วยการสร้างสนามสเตเดี้ยม 974 (Stadium 974) จากตู้คอนเทนเนอร์และถอดประกอบได้ทั้งหมด 100% นำชิ้นส่วนไปใช้งานใหม่ภายหลังการแข่งขันฟุตบอลโลกจบลง


สนามสเตเดี้ยม 974 (Stadium 974) มีชื่อเดิมว่าราส อบู อบอล สเตเดี้ยม (Ras Abu Aboud Stadium) ก่อนเปลี่ยนมาเป็นสเตเดี้ยม 974 ปัจจุบันฟีฟ่ายกให้สนามแห่งนี้เป็นสนามฟุตบอลแห่งแรกของโลกที่ถอดประกอบได้ทั้งหมดและถูกใช้เพื่อการแข่งขันฟุตบอลโลก


สำหรับความจุผู้ชมอยู่ที่ 40,000 ที่นั่ง สนามถูกออกแบบมาใช้แข่งฟุตบอลโลกโดยเฉพาะไม่มีลู่วิ่ง สนามตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลห่างจากสนามบินกรุงโดฮา ประมาณ 5 กิโลเมตร ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Ras Bu Abboud (สายสีทอง) ชื่อของสนาม 974 ถูกตั้งตามรหัสหมายเลขโทรศัพท์ของประเทศและจำนวนตู้คอนเทนเนอร์ที่ถูกนำมาใช้สร้างสนาม


สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่จะแข่งในสนามนี้ประกอบด้วย


วันที่ 22 พฤศจิกายน เม็กซิโก พบ โปแลนด์

วันที่ 24 พฤศจิกายน โปรตุเกส พบ กานา

วันที่ 26 พฤศจิกายน ฝรั่งเศส พบ เดนมาร์ก

วันที่ 28 พฤศจิกายน บราซิล v สวิตเซอร์แลนด์

วันที่ 30 พฤศจิกายน โปแลนด์ พบ อาร์เจนตินา

วันที่ 2 ธันวาคม เซอร์เบีย พบ สวิตเซอร์แลนด์

และวันที่ 5 ธันวาคม เกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย


ในระหว่างการก่อสร้างสนามฟุตบอลโลกหลายสนามของกาตาร์ โดนสื่อจากฝั่งตะวันตกกล่าวหาเกี่ยวกับตัวเลขจำนวนผู้เสียชีวิตในระหว่างการก่อสร้างและปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน สนามสเตเดี้ยม 974 ถูกออกแบบมาให้ก่อสร้างได้ง่าย รวดเร็วและถอดประกอบชิ้นส่วนได้เพื่อนำไปใช้งานใหม่ รวมไปถึงบริจาคให้กับโรงเรียน นับเป็นความพยายามที่น่าสนใจของประเทศกาตาร์ที่ต้องการแสดงให้เห็นถึงแนวคิดการใช้งานซ้ำและจัดฟุตบอลโลกให้เกิดประโยชน์สูงสุด


ที่มาของข้อมูล interestingengineering.com

ที่มาของรูปภาพ reuters.com




ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ