TNN online DoorDash จับมือ Wing แอปฯ ดิลิเวอรีสุดเจ๋ง พร้อมส่งสินค้าด้วยโดรนถึงหน้าประตูบ้าน

TNN ONLINE

Tech

DoorDash จับมือ Wing แอปฯ ดิลิเวอรีสุดเจ๋ง พร้อมส่งสินค้าด้วยโดรนถึงหน้าประตูบ้าน

DoorDash จับมือ Wing แอปฯ ดิลิเวอรีสุดเจ๋ง พร้อมส่งสินค้าด้วยโดรนถึงหน้าประตูบ้าน

DoorDash แอปพลิเคชันส่งอาหารที่เป็นที่นิยมมากในสหรัฐอเมริกาและ Wing ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยโดรน เตรียมเปิดบริการขนส่งสินค้าแบบดิลิเวอรีในออสเตรเลีย

นับเป็นครั้งแรกที่บริษัท วิง (Wing) จะให้บริการร่วมกับแอปพลิเคชันจากบุคคลที่สาม (Third Party) โดยร่วมมือกับบริษัท ดอร์แดช (DoorDash) ที่ให้บริการขนส่งอาหารแบบดิลิเวอรี เพื่อขนส่งสินค้าต่าง ๆ จำพวกของใช้ในครัวเรือนด้วยโดรน 


การสั่งซื้อสินค้าสามารถทำได้ผ่าน DoorDash Air ซึ่งเป็นฟีเชอร์หนึ่งในแอปพลิเคชัน DoorDash และจะได้รับสินค้าภายในเวลา 15 นาที เมื่อทำการสั่งซื้อสินค้าผู้ใช้จะต้องยืนยันจุดสำหรับรับส่งโดรนเพื่อรับพัสดุ โดยโดรนสามารถบรรทุน้ำหนักได้สูงสุด 1 กิโลกรัม


บริษัท วิง (Wing) ได้เริ่มทำการทดสอบบริการขนส่งสินค้าด้วยโดรนมาหลายปีแล้ว ในเมืองโลแกน ประเทศออสเตรเลีย โดยการจัดส่งสินค้าด้วยโดรนยังคงให้บริการเพียงไม่กี่ครัวเรือนในปัจจุบัน แต่จะขยายความพร้อมในการให้บริการให้มากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า 


ในปัจจุบัน Wing Delivery App เป็นช่องทางหลักสำหรับลูกค้าในการสั่งและรับสินค้าที่ขนส่งด้วยโดรนของบริษัท ซึ่งบริษัท วิง (Wing) ได้เสนอการใช้งานแอปพลิเคชันร่วมกับผู้ให้บริการบุคลที่ 3 มาระยะหนึ่งแล้ว โดยมองว่าเป็นฟังก์ชันที่สมเหตุสมผลเพื่อให้การขนส่งด้วยโดรนเป็นตัวเลือกให้กับธุรกิจและผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งการร่วมมือกับบริษัทดอร์แดช (DoorDash) จะใช้ API ใหม่ของบริษัท วิง (Wing) ที่จะทำให้เกิดการผสมผสานและการทำงานร่วมกันได้ 


บริษัท วิง (Wing) กำลังขยายตัวมากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ โดยกำลังจะให้บริการขนส่งสินค้าด้วยโดรนในไอร์แลนด์เร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ ยังให้บริการในคริสเตียนเบิร์ก เวอร์จิเนีย และเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์อีกด้วย 




ที่มาของข้อมูล engadget.com

ที่มาของรูปภาพ wing.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง