TNN online Apple อาจกำลังพัฒนาระบบค้นหาข้อมูล Search Engine ของตนเองเตรียมแขง Google

TNN ONLINE

Tech

Apple อาจกำลังพัฒนาระบบค้นหาข้อมูล Search Engine ของตนเองเตรียมแขง Google

Apple อาจกำลังพัฒนาระบบค้นหาข้อมูล Search Engine ของตนเองเตรียมแขง Google

แม้ว่าบริษัท แอปเปิล (Apple) กำลังพัฒนาระบบค้นข้อมูล Search Engine จริงหรือไม่แต่เชื่อว่าหากบริษัทมีแผนการพัฒนาจริงจะต้องใช้เวลาอีก 3-4 ปี

บริษัท แอปเปิล (Apple) บริษัทเทคโนโลยีอันดับหนึ่งของโลกอาจเตรียมเข้าสู่การแข่งขันในตลาดค้นข้อมูล  Search Engine ที่มีจ้าวตลาดผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง Google สื่อต่างประเทศ 9to5mac รายงานว่าบริษัท แอปเปิล (Apple) ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท เลเซอร์ไลค์ (Laserlike) ในปี 2018 


ภายหลังการเข้าซื้อกิจการบริษัท  เลเซอร์ไลค์ (Laserlike) ผู้ร่วมต่อตั้งและผู้บริหาร ศรีนิวาสัน เวนกัตจารี (Srinivasan Venkatachary) ได้เข้ามาทำงานในบริษัท แอปเปิล (Apple) ในตำแหน่งระดับหัวหน้าและสมาชิกในทีมกว่า 200 คน ทำหน้าที่พัฒนาฟีเชอร์สำหรับ Spotlight ระบบคำแนะนำใน Siri


ปัจจุบัน ศรีนิวาสัน เวนกัตจารี (Srinivasan Venkatachary) อดีตผู้บริหารของเลเซอร์ไลค์ (Laserlike) ได้ย้ายไปทำงานให้กับ Google เรียบร้อยแล้ว ในทีมงานที่รับผิดชอบเรื่องปัญญาประดิษฐ์และมีส่วนสำคัญในการติดต่อผลกระทบของปัญญาประดิษฐ์ในแวดวงต่าง ๆ ของสังคม ซึ่งรวมไปถึงเขาเป็นคนหนึ่งที่ทราบข้อมูลภายในบริษัท แอปเปิล (Apple) พอสมควร


แม้ว่าบริษัท แอปเปิล (Apple) กำลังพัฒนาระบบค้นข้อมูล Search Engine จริงหรือไม่แต่เชื่อว่าหากบริษัทมีแผนการพัฒนาจริงจะต้องใช้เวลาอีก 3-4 ปี ในการพัฒนาระบบค้นข้อมูลและเปิดใช้งานทั่วโลก


บริษัท แอปเปิล (Apple) และกูเกิล (Google) เป็นทั้งพันธมิตรและคู่แข่งในการทำธุรกิจ กล่าวกันว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมากูเกิลได้จ่ายเงินจำนวนมากกว่า 700 ล้านบาท เพื่อให้ผลการค้นของกูเกิลอยู่ในอันดับแรก ๆ ของแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่งดีลดังกล่าวสามารถเพิ่มผู้ใช้งานได้ทั้งสองฝ่าย


ที่มาของข้อมูล 9to5mac.com

ที่มาของรูปภาพ pixabay.com  

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง