TNN online บ้านในโดมแก้วที่หมุนได้ดื่มด่ำกับทิวทัศน์ธรรมชาติในรูปแบบ 360 องศา

TNN ONLINE

Tech

บ้านในโดมแก้วที่หมุนได้ดื่มด่ำกับทิวทัศน์ธรรมชาติในรูปแบบ 360 องศา

บ้านในโดมแก้วที่หมุนได้ดื่มด่ำกับทิวทัศน์ธรรมชาติในรูปแบบ 360 องศา

บ้านในโดมแก้ว The Living O'Pod โครงสร้างถูกแบ่งเป็น 2 ชั้น ผนังกระจกใสรอบทิศทาง

แนวคิดการออกแบบโครงสร้างของอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกำลังได้รับความนิยมในยุโรป ล่าสุด Unio Design Studio บริษัทออกแบบในประเทศฟินแลนด์เปิดตัวบ้านในโดมแก้ว The Living O'Pod โครงสร้างสามารถหมุนรอบทิศทาง 360 องศา พร้อมกระจกใสที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด


บ้านในโดมแก้ว The Living O'Pod โครงสร้างถูกแบ่งเป็น 2 ชั้น ผนังกระจกใสรอบทิศทาง ภายในถูกจัดแบ่งเป็นห้องนอนขนาดใหญ่ ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น และพื้นที่ระเบียง พื้นบ้านทำด้วยไม้อัดเพื่อให้สัมผัสกับธรรมชาติ บันไดเป็นเหล็กสีดำที่แข็งแกร่ง การตกแต่งเฟอร์นิเจอร์เน้นการเปิดมุมมองที่หันหน้าเข้าหาธรรมชาติ ความสว่างในห้องต่าง ๆ ใช้แสงธรรมชาติช่วยให้มากที่สุด


เงาของต้นไม้และแสงธรรมชาติมีการเคลื่อนไหวและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาตามทิศทางของดวงอาทิตย์ที่ทำมุมกับต้นไม้ ผู้อยู่อาศัยจะได้รับความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ และแน่นอนว่าในเวลากลางคืน ห้องนอนชั้นสองสามารถมองเห็นดาวบนท้องฟ้าได้อย่างชัดเจน


อุณหภูมิกลายเป็นสิ่งสำคัญที่ทีมงานไม่ได้มองข้าม อาคารได้ติดตั้งฉนวนป้องกันความร้อนและระบบทำความร้อนในกรณีที่ทวีปยุโรปเข้าสู่ฤดูหนาว ผู้อยู่อาศัยยังคงได้รับความอบอุ่นแม้ภายนอกจากมีอุณหภูมิหนาวเย็นหิมะตก โครงสร้างทั้งหมดของบ้านในโดมแก้ว The Living O'Pod ถูกออกแบบให้สามารถเคลื่อนย้ายประกอบได้ง่ายดายในสถานที่ต่าง ๆ




ที่มาของข้อมูล designboom.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง