TNN online จีนพัฒนาหุ่นยนต์สุนัขติดตั้งปืนจู่โจมรวดเร็วและขนส่งโดยใช้โดรน

TNN ONLINE

Tech

จีนพัฒนาหุ่นยนต์สุนัขติดตั้งปืนจู่โจมรวดเร็วและขนส่งโดยใช้โดรน

จีนพัฒนาหุ่นยนต์สุนัขติดตั้งปืนจู่โจมรวดเร็วและขนส่งโดยใช้โดรน

หุ่นยนต์สุนัขติดตั้งปืนบินขึ้นและลองจอดในแนวดิ่งติดตั้งปืนกลเบา QBB-97 ที่ผลิตในประเทศจีน

บริษัท Kestrel Defense Blood-Wing ผู้ผลิตอาวุธด้านการทหารในประเทศจีนเปิดเผยเทคโนโลยีหุ่นยนต์สงครามรุ่นใหม่ล่าสุดผ่านทาง Weibo โซเชียลเน็ตเวิร์กในประเทศจีน โดยเป็นคลิปวิดีโอสั้นอธิบายการทำงานของหุ่นยนต์สุนัขติดตั้งปืนจู่โจมเคลื่อนที่เข้าสู่เป้าหมายด้วยการใช้โดรนบิน


หุ่นยนต์สุนัขติดตั้งปืนบินขึ้นและลองจอดในแนวดิ่ง โดยมันบินวนรอบอาคารพื้นที่เป้าหมายก่อนลงจอดในท่านอนหมอบ ก่อนลุกขึ้นยืนด้วยขาทั้งสี่ข้างพร้อมกับอาวุธปืนด้านบนของตัวหุ่นยนต์ ตามข้อมูลที่เปิดเผยพบว่าปืนที่ติดตั้งบนตัวหุ่นยนต์เป็นปืนกลเบา QBB-97 ที่ผลิตในประเทศจีน มีระยะการยิงหวังผล 400 เมตร ยิงได้ 650 นัดต่อนาที 


เมื่อเป็นเทคโนโลยีใหม่ด้านการทหารบริษัท Kestrel Defense Blood-Wing จึงไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์สุนัขรุ่นดังกล่าวออกมามากนักและคาดว่าปัจจุบันบริษัทยังอยู่ในขั้นตอนการวิจัยพัฒนาหุ่นยนต์รุ่นดังกล่าว ส่วนจะมีการนำมาใช้ในกองทัพประชาชนจีนหรือไม่ยังไม่พบข้อมูลยืนยันในประเด็นดังกล่าว


ปัจจุบันเทคโนโลยีหุ่นยนต์ด้านการทหารพัฒนาไปอย่างรวดเร็วบริษัทหลายแห่งทั้งในจีน สหรัฐอเมริกาและประเทศชั้นนำด้านเทคโนโลยีอื่น ๆ กำลังพัฒนาหุ่นยนต์ด้านการทหาร 


แม้จะมีบริษัทบางแห่งที่ลงนามไม่พัฒนาเทคโนโลยีหุ่นยนต์ด้านการทหาร เช่น Boston Dynamics, Agility Robotics, ANYbotics, Clearpath Robotics, Open Robotics และ Unitree Robotics ที่ลงนามในประกาศที่ชื่อว่า General Purpose Robots Should Not Be Weaponized เพื่อไม่ให้เทคโนโลยีหุ่นยนต์ของบริษัทถูกนำไปใช้ด้านการทหารไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา


ที่มาของข้อมูล nypost.com

ที่มาของรูปภาพ Kestrel Defense Blood-Wing

ข่าวแนะนำ