TNN online ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เปลี่ยนภาพนิ่งให้กลายเป็นวิดีโอพร้อมเสียงพูด

TNN ONLINE

Tech

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เปลี่ยนภาพนิ่งให้กลายเป็นวิดีโอพร้อมเสียงพูด

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เปลี่ยนภาพนิ่งให้กลายเป็นวิดีโอพร้อมเสียงพูด

ครีเอทีฟ เรียลลิตี้ สตูดิโอ (Creative Reality Studio) บริการบนแพลตฟอร์มใหม่ของผู้ผลิต ที่สามารถเปลี่ยนภาพใบหน้าบุคคลให้กลายเป็นวิดีโอพร้อมเสียงพูดได้

บริษัท ดีไอดี (D-ID) ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่เพื่อใช้สร้างคอนเทนต์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ และมีประโยชน์กับนักสร้างคอนเทนต์ (Content Creator) ในธุรกิจที่หลากหลาย เช่น หน่วยงานการเรียนรู้และพัฒนา ฝ่ายทรัพยากรบุคคล นักการตลาด นักโฆษณา และทีมขาย หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจก็สามารถทดลองใช้งานได้ที่เว็บไซต์ของผู้พัฒนา 


ครีเอทีฟ เรียลลิตี้ สตูดิโอ (Creative Reality Studio) เป็นบริการบนแพลตฟอร์มใหม่ของบริษัทผู้พัฒนา ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและความยุ่งยากในการสร้างเนื้อหาวิดีโอขององค์กร โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกผู้นำเสนอได้ตามต้องการ ไม่จำกัดเชื้อชาติ เพศ อายุ ภาษา สำเนียงและน้ำเสียงของผู้นำเสนอ หรือจะใช้รูปถ่ายของผู้ใช้งานเองก็ย่อมได้ และสามารถเลือกบทสนทนาหรือการนำเสนอที่ยาวขึ้นได้ นอกจากนี้ ความหลากหลายของผู้นำเสนอทำให้สามารถเลือกใช้งานได้ตรงกับความต้องการมากขึ้น ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมและการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับองค์กรได้ด้วย


เทคโนโลยีนี้จะไม่ถูกนำไปใช้งานในทางที่ผิด 


ทางบริษัทผู้พัฒนาได้เพิ่มระบบป้องกันหลายอย่างเพื่อให้มั่นใจว่าเทคโนโลยีนี้จะไม่ถูกนำไปใช้งานในทางที่ผิด และลดความกังวลใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี Deepfake โดยจะไม่อนุญาตให้ใช้ภาพของคนดังหรือบุคคลอื่น ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต ตัวแพลต์ฟอร์มมีระบบคัดกรองคำสบถ คำหยาบคาย คำพูดเหยียดผิว และห้ามไม่ให้ใช้แพลตฟอร์มนี้ในการสร้างวิดีโอที่มีเนื้อหาทางการเมือง 


ทุกวันนี้มีความต้องการในการใช้วิดีโอในภาคธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้วิดีโอเพื่อฝึกอบรมพนักงาน การสื่อสาร และการเผยแพร่กลยุทธ์ทางการตลาด ซึ่งรวมถึงกระแสการใช้อวตาร์และเมตาเวิร์สที่ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง โดยทั้ง 2 อย่างนี้ต้องการเนื้อหาที่มีความสมจริง สร้างสรรค์และโต้ตอบได้มากขึ้น ระบบการใช้งานของแพลตฟอร์มนี้ จึงค่อนข้างตอบโจทย์ความต้องการของภาคธุรกิจ และสามารถพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ในอนาคต 




ที่มาของข้อมูล technewsworld.com

ที่มาของรูปภาพ D-ID


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง