TNN online Wing เตรียมขยายพื้นที่บริการขนส่งด้วยโดรนในไอร์แลนด์

TNN ONLINE

Tech

Wing เตรียมขยายพื้นที่บริการขนส่งด้วยโดรนในไอร์แลนด์

Wing เตรียมขยายพื้นที่บริการขนส่งด้วยโดรนในไอร์แลนด์

Wing บริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยโดรน เตรียมขยายพื้นที่ให้บริการแห่งใหม่ในเมืองลัสก์ ประเทศไอร์แลนด์

บริษัทวิง (Wing) ได้ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยโดรนใน 4 เมือง คือ คริสเตียนเบิร์ก เวอร์จิเนีย เฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ และแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรีย โดยกำลังจะเปิดให้บริการในเมืองลัสก์ ประเทศไอร์แลนด์ เป็นลำดับที่ 5 เนื่องจากไอร์แลนด์เป็นประเทศที่ใช้เทคโนโลยีโดรนอยู่แล้ว และมองว่าไอร์แลนด์จะเป็นศูนย์บ่มเพาะนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมในอนาคต 


โดยบริษัทได้ใช้พันธมิตรที่มีอยู่และการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานด้านการบินในประเทศฟินแลนด์ รวมถึงการตอบรับจากหน่วยงานด้านการบินในประเทศไอร์แลนด์ หรือ IAA (Irish Aviation Authority) ในการสนับสนุนการดำเนินการครั้งนี้ 


เมืองลัสก์จะเป็นพื้นที่ทดสอบเพื่อขยายพื้นที่ให้บริการในยุโรปต่อไป เพื่อช่วยให้การทำงานให้บริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากลัสก์มีประชากรน้อยกว่า 10,000 คน การขยายพื้นที่ให้บริการครั้งนี้จึงมีความแตกต่างจากการขยายพื้นที่บริการเชิงพาณิชย์ในประเทศอื่น ๆ เช่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และฟินแลนด์


เทคโนโลยีโดรนบินของบริษัทมีลักษณะเป็นโดรนขนาดเล็กขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและใบพัดจำนวน 16 ชุด ทำหน้าที่บินขึ้นลงในแนวดิ่งและขับเคลื่อนไปข้างหน้า โดรนบินแบ่งออกเป็น 4 ขนาด มีระยะทางในการบินขนส่งและน้ำหนักบรรทุกที่แตกต่างกัน ติดตั้งระบบหย่อนพัสดุให้ถึงมือลูกค้าด้านล่างด้วยระบบรอกชักขึ้นและลง


บริษัทวิง (Wing) ได้พูดถึงความสำเร็จในการให้บริการขนส่งของบริษัท ซึ่งได้ขนส่งด้วยโดรนเป็นครั้งที่ 300,000 เป็นวิธีการขนส่งทางอากาศแบบไร้คนขับเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพและนำมาทดแทนการขนส่งทางบกยานพาหนะพลังงานน้ำมันและยังคงพัฒนาวิธีการใช้โดรนบินได้อย่างอิสระเพื่อทดแทนการขนส่งด้วยการใช้รถยนต์ที่ใช้แก๊สซึ่งมีประสิทธิภาพในการขนส่งที่น้อยกว่า




ที่มาของข้อมูล engadget.com

ที่มาของรูปภาพ wing.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง