TNN online รู้จักครีเอเตอร์คนไทย สร้างรายได้สุดปังบนเมตาเวิร์ส by TRUE X ZEPETO

TNN ONLINE

Tech

รู้จักครีเอเตอร์คนไทย สร้างรายได้สุดปังบนเมตาเวิร์ส by TRUE X ZEPETO

รู้จักครีเอเตอร์คนไทย สร้างรายได้สุดปังบนเมตาเวิร์ส by TRUE X ZEPETO

พาไปรู้จักกับบรรดาครีเอเตอร์ชาวไทย ซึ่งแต่ละคนเก่งและไอเดียดี เป็นตัวอย่างความสำเร็จที่เราเองก็มีโอกาสทำได้

บนโลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) ที่เปิดให้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงและทำกิจกรรมร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ (Realtime) ทำให้โลกเสมือนจริงแห่งนี้ กลายเป็นพื้นที่ทำเงินแห่งใหม่ที่ให้เราสามารถสร้างรายได้จากความคิดสร้างสรรค์ สร้างผลงานที่กำลังอยู่ในกระแสและยังมีโอกาสได้นำเสนอความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนผลงานที่ไม่มีขีดจำกัด ทำให้เป็นโอกาสดีที่ครีเอเตอร์ หรือผู้สร้างชาวไทยหลายคน ได้มีเวทีนำเสนอผลงานไปสู่สายตาชาวโลก ต่อยอดเป็นธุรกิจบนโลกเสมือนและโลกจริงได้แบบไร้พรมแดน




ซึ่งถ้าพูดถึงแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่กำลังได้รับความนิยมตอนนี้ คงหนีไม่พ้น เซเปโต้ (ZEPETO) แพลตฟอร์ม (Platform) โลกเสมือนจริงที่มีผู้ใช้งานกว่า 340 ล้านคนทั่วโลก ให้บริการมากกว่า 200 ประเทศ ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศไทย


โดยไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญของเซเปโต้ เนื่องจากมีจำนวนผู้ใช้งานสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และผู้ใช้งานยังมีกำลังซื้อสูง เมื่อรวมกับความสามารถของครีเอเตอร์ชาวไทยที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่น และยังต่อยอดนำคอนเทนต์ที่สร้างบนเซเปโต้ ไปเผยแพร่บนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น Tiktok, Youtube และ Instagram ได้อย่างหลากหลาย จึงไม่น่าแปลกใจที่ปัจจุบันจะมีครีเอเตอร์ชาวไทยหลายคนที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักได้จริง โดยปัจจุบันมีครีเอเตอร์ชาวไทยที่สร้างสรรค์ผลงานอยู่บนเซเปโต้ (ZEPETO) มากกว่า 500,000 ครีเอเตอร์ สร้างผลงานกว่า 20,000 ชิ้นต่อเดือน และกวาดรายได้จากการขายไอเทมไปกว่า 2.5 ล้านบาท


รู้จักครีเอเตอร์คนไทย สร้างรายได้สุดปังบนเมตาเวิร์ส by TRUE X ZEPETO ภาพจาก KNOTT

 


โดยตัวอย่างของครีเอเตอร์ชาวไทยที่มีชื่อเสียง เช่น นอต (KNOTT) ครีเอเตอร์ที่ได้สร้างคอลเลกชันเสื้อผ้าและเครื่องประดับมากมาย รวมถึงทำไอเทมที่มีความเป็นไทยตามเทศกาล เช่น ปืนฉีดน้ำสงกรานต์ ชุดไทย จนเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก


รู้จักครีเอเตอร์คนไทย สร้างรายได้สุดปังบนเมตาเวิร์ส by TRUE X ZEPETO ภาพจาก Jay.t

 


เจทีซี (Jay.t_z) ครีเอเตอร์ที่เป็นนักออกแบบดีไซน์บ้านและห้องแบบต่าง ๆ ได้อย่างสวยงามเหมือนบ้านในโลกจริง และยังเป็นนายแบบสายแฟชั่น สร้างสไตล์ให้หลาย ๆ คนมาซื้อไอเทมแต่งตัวตาม 


บีเอ็นชอน (Bn_Sean) ครีเอเตอร์ที่สร้างโลกซึ่งมีเกมแตกต่างกันออกไปให้เข้าไปเล่นได้หลากหลาย จนได้รางวัล Creator of the Month จากเซเปโต้


และ มามิว (Ma_miew12) ครีเอเตอร์ที่ใช้อวทาร์ (Avatar) สร้างคอนเทนต์แทนตัวตนจริง ๆ ต่อยอดลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ทำให้มีผู้ติดตามสนับสนุนเติมเงินในเซเปโต้ให้ทำคอนเทนต์หลากหลาย เช่น ทำคลิปเต้น ซีรีส์สั้น รวมทั้งยังได้มีโอกาสร่วมงานกับ TrueCJ เพื่อทำคอนเทนต์จากซีรีส์ Sing Again ในรูปแบบอวทาร์ (Avatar) อีกด้วย


นี่จึงเป็นตัวอย่างว่าไม่ว่าใครก็สามารถเป็นครีเอเตอร์บนเซเปโต้และประสบความสำเร็จได้ โดยครีเอเตอร์หนึ่งคน สามารถสร้างผลงานได้หลายอย่างพร้อมกัน เช่น สร้างไอเทม สร้างเวิลด์ สร้างคอนเทนต์ ตามสไตล์ที่ต่างกัน


รู้จักครีเอเตอร์คนไทย สร้างรายได้สุดปังบนเมตาเวิร์ส by TRUE X ZEPETO ภาพจาก Zepeto

 



ส่วนใครที่อยากลองเข้าไปสร้างสรรค์ผลงาน ทำเงินบนแพลตฟอร์มเซเปโต้นั้นสะดวกสบายอย่างมาก เพราะเซเปโต้มีการออกแบบเครื่องมือที่ใช้งานง่าย มีคลิปวิดีโอสอนใช้งานมากมาย อีกทั้งยังมีพื้นที่ให้ขายของ มีการจัดแข่งขันเพื่อกระตุ้นและปลดล็อกจินตนาการอยู่เสมอ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Zepeto Creator Award ให้รางวัลครีเอเตอร์ที่สร้างสรรค์ผลงานได้โดดเด่น ช่วยสร้างฐานแฟนคลับและผู้สนับสนุนให้ครีเอเตอร์ได้ไม่แพ้คนดังในโลกจริง ทำให้เราต่อยอดรายได้และเปิดโอกาสร่วมงานใหม่ ๆ ทั้งบนโลกเสมือนและโลกจริงได้ด้วย


รู้จักครีเอเตอร์คนไทย สร้างรายได้สุดปังบนเมตาเวิร์ส by TRUE X ZEPETO ภาพจาก True x Zepeto

 


ในขณะเดียวกัน ประเทศไทยเองยังมีข่าวดี คือการจับมือของกลุ่มทรู ผู้นำด้านคอนเทนต์กับ เซเปโต้ แพลตฟอร์มเมตาเวิร์สระดับโลก ที่จะมาช่วยสนับสนุนครีเอเตอร์ชาวไทย ให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น โดยกลุ่มทรู มีระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจร ทั้งเทเลคอม คอนเทนต์ คอมเมิร์ซ และเทคโนโลยีที่ดีที่สุด เช่น 5G Wifi เพื่อช่วยผลักดันดิจิทัลแพลตฟอร์มให้คนไทยเข้าถึงยุคของเมตาเวิร์ส เชื่อมต่อกับคนทั่วโลกได้อย่างไร้รอยต่อ  อีกทั้งยังมีระบบนิเวศและสื่อในมือที่เข้าถึงผู้บริโภคทุกมิติ เช่น TrueDigital, TrueID และ TrueVisions 


ในการร่วมมือกับเซเปโต้ครั้งนี้ จึงจะช่วยส่งเสริมครีเอเตอร์ชายไทยรุ่นใหม่ให้สร้างผลงานไปสู่สายตาคนทั่วโลก เปรียบเหมือนสะพานเชื่อมโยงให้ซอฟต์พาวเวอร์ อัตลักษณ์ความเป็นไทย สามารถเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก ก่อให้เกิดโอกาสและอาชีพใหม่ ๆ นำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศได้อย่างยั่งยืน


รอติดตามการพาคนไทยไปสู่ระดับโลก และความสนุก และความสำเร็จต่าง ๆ ที่กำลังจะตามมาอีกมากมาย จากทรู เมตาเวิร์ส (TRUE Metaverse)


ที่มาข้อมูล Zepeto


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง