TNN online Google เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android 13 Go Edition สำหรับสมาร์ตโฟนราคาประหยัด

TNN ONLINE

Tech

Google เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android 13 Go Edition สำหรับสมาร์ตโฟนราคาประหยัด

Google เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android 13 Go Edition สำหรับสมาร์ตโฟนราคาประหยัด

ปัจจุบันมีผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Android Go กว่า 250 ล้านเครื่องทั่วโลก

กูเกิล (Google) เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android 13 Go Edition สำหรับสมาร์ตโฟนราคาประหยัด ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Android Go กว่า 250 ล้านเครื่องทั่วโลก เพื่อรองรับการใช้งานจำนวนมาก กูเกิล (Google) จึงเน้นความสำคัญของคุณสมบัติเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือ การใช้งานทั่วไปและจะต้องปรับแต่งได้


ความสามารถใหม่ของระบบปฏิบัติการ Android 13 Go Edition เริ่มด้วยการอัปเดตด้วย Google Play System Updates ช่วยให้การอัปเดตซอฟต์แวร์ทำได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้นไม่กระทบต่อพื้นที่เก็บข้อมูลบนอุปกรณ์ สามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ได้ตลอดเวลาไม่จำเป็นต้องรอรุ่นถัดไปหรือซอฟต์แวร์จากผู้ผลิตสมาร์ตโฟน


การค้นพบเนื้อหาได้ง่ายมากขึ้นด้วยระบบอัจฉริยะด้วยฟีเจอร์ Discover โดยใช้การปัดไปทางขวาของหน้าจอหลักเพื่อเรียกดูรายงานบทความและเนื้อหาอื่น ๆ ที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี


จุดเด่นอีกอย่างที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ ความสามารถในการปรับแต่งรูปลักษณ์ของหน้าจอสมาร์ตโฟนให้มีความสวยงามในสไตล์ของคุณด้วย Material You บนระบบปฏิบัติการ Android Go เป็นครั้งแรก ผู้ใช้งานปรับแต่งโทนสีของสมาร์ตโฟน วอลเปเปอร์ ตั้งค่ารูปภาพเป็นวอลเปเปอร์ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ เช่น การอนุญาตแจ้งเตือน (Notification Permissions) ตั้งค่าภาษาของแอป (App Language Preferences)


กูเกิล (Google) เตรียมเปิดให้สมาร์ตโฟนอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android 13 Go edition ภายในปี 2023 


Google เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android 13 Go Edition สำหรับสมาร์ตโฟนราคาประหยัด


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ blog.google/products/android/android-13-go-edition/

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง