TNN online ส่องโลก Metaverse พื้นที่ความสนุกแห่งใหม่ของสายคอนเทนต์ by TRUE X ZEPETO

TNN ONLINE

Tech

ส่องโลก Metaverse พื้นที่ความสนุกแห่งใหม่ของสายคอนเทนต์ by TRUE X ZEPETO

 ส่องโลก Metaverse พื้นที่ความสนุกแห่งใหม่ของสายคอนเทนต์ by TRUE X ZEPETO

ถ้าพูดถึงโลกเมตาเวิร์ส หลายคนอาจจะมองว่าไกลตัว แต่ที่จริงแล้วโลกเสมือนใบนี้กำลังจะเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของโซเชียลมีเดียและโลกคอนเทนต์แบบเดิม ๆ ให้เราสามารถเข้าไปมีส่วนร่วม พบปะทำกิจกรรม กับเพื่อนทั่วโลกได้มากขึ้น

เมตาเวิร์ส ถือได้ว่าเป็นยุคใหม่ของโลกอินเทอร์เน็ต ที่จะเข้ามาเปลี่ยนวิธีการใช้งานโลกออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียแบบเดิม ๆ ให้เราได้มีส่วนร่วมมากขึ้น ทั้งในแง่ของการสร้างหรือเสพเนื้อหาความบันเทิงรูปแบบต่าง ๆ เช่น การดูคอนเสิร์ต เล่นเกม พบปะทำกิจกรรมกับเพื่อนจากทุกมุมโลก ฉะนั้นเราจึงเห็นบรรดาบริษัทชั้นนำทั่วโลก ทยอยนำเสนอเนื้อหาผ่านเมตาเวิร์สกันมากขึ้น เช่นทำ MV ในรูปแบบอวทาร์ จัดงานแฟนมีตติ้ง พบปะกันในโลกเสมือนจริง เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ


ประเทศไทยกับการก้าวเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส

ในประเทศไทยเองก็มี ทรู ผู้นำด้านคอนเทนต์ ที่จับมือกับ Zepeto แพลตฟอร์มเมตาเวิร์สระดับโลก นำเอาศักยภาพระบบนิเวศดิจิทัล ครบวงจรของกลุ่มทรู ทั้งเทเลคอม คอนเทนต์ และ คอมเมิร์ซ มาผสานศักยภาพแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงชั้นนำ สร้างประสบการณ์ที่ผสานโลกเสมือน กับ โลกความจริงเข้าด้วยกัน แบบ O2O (Online to Offline) กลายเป็นพื้นที่ไร้ขีดจำกัดให้คนไทยได้สนุกกับโลกเสมือนจริงนี้กันมากขึ้น



โดยคอนเทนต์ที่เกิดขึ้นบนโลกเสมือนจริง อาจจะมาในรูปแบบของอวทาร์สามมิติ พร้อมการจำลองพื้นที่ให้เข้าไปใช้งาน ซึ่งปัจจุบันก็มีผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สมากมาย เช่น Zepeto ที่ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สชั้นนำขนาดใหญ่ในเอเชีย ที่นำเสนอพื้นที่และเทคโนโลยีเมตาเวิร์ส 


 ส่องโลก Metaverse พื้นที่ความสนุกแห่งใหม่ของสายคอนเทนต์ by TRUE X ZEPETO ภาพจาก Zepeto

ตัวอย่างคอนเทนต์ที่นำเสนอผ่านแพลตฟอร์ม Zepeto มีตัวอย่างของสื่อบันเทิงเกาหลีใต้ เช่น ซีรีส์ต่าง ๆ ที่รังสรรค์คอลเลกชันเสื้อผ้า ไอเทม การแต่งตัวแบบตัวละคร เปิด Photobooth จำลองฉากในโลกเสมือนให้ผู้ใช้งานเข้าไปร่วมทำคอนเทนต์กันได้ หรือรายการวาไรตี้ ที่จำลองฉากรายการให้เข้าไปดูรายการ เล่นเกม ทำกิจกรรม พบปะกับอวทาร์ของดาราพิธีกรคนดังได้


เปิดโลก K-pop เชื่อมต่อแฟนคลับบนโลกเสมือนจริง

และที่แฟน ๆ เคป๊อบชื่นชอบก็คือ การได้เห็น MV พิเศษในรูปแบบอวทาร์สุดน่ารัก เช่น BLACKPINK หรือ ITZY ชมศิลปินคนโปรดแสดงในเวอร์ชันโลกเสมือนจริง ทำกิจกรรม dance challenge เต้นเพลงศิลปินโปรด ดังนั้นบนโลกเมตาเวิร์ส นอกจากผู้ใช้งานจะสามารถทำกิจกรรม และสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงในฐานะ “ผู้ชม” คอนเทนต์ได้แล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถเป็น “ผู้สร้าง” คอนเทนต์ได้เองอีกด้วย



ซึ่งทั้งหมดนี้ บรรดาธุรกิจคอนเทนต์สามารถสร้างสรรค์กิจกรรมได้หลากหลาย เพื่อสร้างบรรยากาศให้แฟน ๆ ได้รู้สึกเหมือนอยู่ในโลกของคอนเทนต์ที่ตัวเองชื่นชอบมากขึ้น อีกทั้งยังได้พบปะกับเพื่อน ๆ ที่มีความชอบแบบเดียวกันจากทั่วโลก กลายเป็นชุมชนผู้ใช้งานที่มีความหลากหลาย ยกระดับการเสพคอนเทนต์รูปแบบใหม่ในโลกเสมือนจริง 


เตรียมพบกับความสนุกรูปแบบใหม่

แน่นอนว่าความสนุกและความล้ำของโลกเสมือนจริงนี้ กลุ่มทรู ในฐานะผู้นำด้านคอนเทนต์ อีกทั้งยังมีพาร์ทเนอร์ด้านความบันเทิงระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น SM Entertainment ผู้นำในธุรกิจ K-POP และ CJ ENM ก็ไม่พลาดที่จะขยายขีดจำกัดในการสร้างสรรค์และพัฒนาคอนเทนต์คุณภาพหลายรูปแบบ เช่น การสร้างตัวอย่างฉากประทับใจในซีรีส์ “Sing Again รักอีกครั้ง” ในรูปแบบเมตาเวิร์ส ใช้ตัวอวทาร์แทนนักแสดงจริง นำเสนอให้เห็นประสบการณ์ใหม่ของซีรีส์ที่ก้าวไปสู่โลกเสมือนจริงมากยิ่งขึ้น



โดย ทรู จะยกความบันเทิงและคอนเทนต์ที่หลากหลายเข้าไปสู่โลกเมตาเวิร์ส เพื่อเปิดประสบการณ์สุดล้ำ ให้เราสามารถเข้าถึงคอนเทนต์แห่งอนาคต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลมากขึ้น เตรียมพบกับประสบการณ์ใหม่ ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นที่ไทยมาก่อน กับการจับมือกันระหว่างทรูกับ Zepeto ที่จะพาคนไทยไปสู่ระดับโลก รอติดตามความสนุกและความล้ำที่จะตามมาอีกมากมาย จาก ทรูเมตาเวิร์ส กันได้เลย



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง