TNN online Meta เปิดตัว Quest Pro เชื่อมต่อโลก VR ในราคา 57,000 บาท

TNN ONLINE

Tech

Meta เปิดตัว Quest Pro เชื่อมต่อโลก VR ในราคา 57,000 บาท

Meta เปิดตัว Quest Pro เชื่อมต่อโลก VR ในราคา 57,000 บาท

เปิดตัว Quest Pro อุปกรณ์การเชื่อมต่อโลก VR โลกเสมือนจริงในราคา 1,499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 57,000 บาท

บริษัท เมตา (Meta) ผู้พัฒนาโซเชียลเน็ตเวิร์กเฟซบุ๊ก (Facebook) เปิดตัว Quest Pro อุปกรณ์การเชื่อมต่อโลก VR โลกเสมือนจริงในราคา 1,499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 57,000 บาท โดยบริษัทได้รวมเอาข้อดีของอุปกรณ์เชื่อมต่อโลก VR ทั้งแบบสแตนด์อโลนที่มีน้ำหนักเบาและแบบที่ต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเข้ามาไว้ด้วยกันในอุปกรณ์ชิ้นเดียว


โดยบริษัทต้องการให้ Quest Pro จุดเริ่มต้นสำคัญของของเทคโนโลยี VR ที่สามารถเชื่อมต่อกับโลกเสมือนจริง Metaverse ที่บริษัท เมตา (Meta) กำลังพยายามผลักดันอยู่ 


ชุดอุปกรณ์ Quest Pro ได้รับการปรับแต่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการติดตั้งเซนเซอร์มากถึง 10 ตัว ทั้งภายในและด้านนอกของอุปกรณ์ ติดตั้งชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon XR2+ พร้อมด้วย RAM ขนาด 12GB พื้นที่เก็บข้อมูล 256GB และมีอัตราการรีเฟรช 90Hz ทำให้การแสดงผลทำได้ดีกว่าชุดอุปกรณ์ Quest รุ่นก่อนหน้าถึง 50% ความละเอียดในการแสดงผล 1800 x 1920 พิกเซล แสดงผลกราฟิกได้อย่างสมจริง แบตเตอรี่ทำงานต่อเนื่องได้ 60-90 นาที ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง


สำหรับการวางจำหน่ายนั้นสามารถสั่งซื้อผ่านทาง Meta Store เว็บไซต์ช่องทางออนไลน์ของบริษัท หรือผ่านช่องเว็บไซต์ของ amazon และเริ่มส่งมอบสินค้าให้กับผู้สั่งซื้อได้ในวันที่ 25 ตุลาคม ตอนนี้บริษัทยังไม่มีแผนจำหน่ายในประเทศไทย




ที่มาของข้อมูล engadget.com

ที่มาของรูปภาพ meta.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง