TNN online Nautilus เรือคอนเซปต์ไอเดียหรูหราขั้นสุด ดำดิ่งไปได้ทั้งบนผิวและใต้น้ำ

TNN ONLINE

Tech

Nautilus เรือคอนเซปต์ไอเดียหรูหราขั้นสุด ดำดิ่งไปได้ทั้งบนผิวและใต้น้ำ

Nautilus เรือคอนเซปต์ไอเดียหรูหราขั้นสุด ดำดิ่งไปได้ทั้งบนผิวและใต้น้ำ

U-Boat Worx พยายามนำแนวคิดเรือยอชต์ที่ดำน้ำได้ มาสู่โลกความเป็นจริงด้วยเรือนอติลุส (Nautilus) เรือกึ่งเรือดำน้ำคอนเซปต์ไอเดียแห่งอนาคต

เรือซูเปอร์ยอช์ตหรูหรา ดำน้ำได้  เป็นแนวคิดที่ดูเหมือนจะอยู่ในนิยายแนวไซไฟมานาน แต่ตอนนี้ สตาร์ตอัป ยูโบท-เวิร์ค (U-Boat Worx) ผู้ผลิตเรือสัญชาติเนเธอร์แลนด์ พยายามนำแนวคิดนี้มาสู่โลกความเป็นจริงด้วยเรือนอติลุส (Nautilus) เรือยอช์ตกึ่งเรือดำน้ำคอนเซปต์ไอเดียแห่งอนาคต


เรือนอติลุส มีขนาด 37.5 เมตร น้ำหนักขนาด 1,250 ตัน นำประสบการณ์ล้ำค่ามาสู่ลูกค้า จากความสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 10 คนและจำนวนลูกเรือสูงสุดอีก 7 คน เมื่ออยู่บนน้ำ ชุดส่งกำลังดีเซล-ไฟฟ้ามีความเร็วล่องอยู่ที่ 9 นอต (16.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) และระยะการเดินทางสูงสุด 3,200 ไมล์ทะเล (5,926 กิโลเมตร) พร้อมกับคุณลักษณะหรูหราและสิ่งอำนวยความสะดวกแบบเรือซูเปอร์ยอช์ตเช่น ลานอาบแดด สระว่ายน้ำ บาร์ และนอกเหนือจากนั้น ยังสามารถดำน้ำลึกได้ถึง 200 เมตร และอยู่ใต้น้ำได้ยาวหลายวัน


ตามปกติแล้ว ตลาดเรือดำน้ำส่วนบุคคลมักจะเป็นตลาดบนที่มีความหรูหรา เช่นเดียวกับเรือนอติลุส แต่ยูโบทเวิร์ค จะเลือกเจาะตลาดโดยการลดราคาให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และแตกต่างจากเรือดำน้ำตรงที่เรือนอติลุส รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกจากเรือยอทช์มาผสมผสานเข้าไป โดยจะมีการปรับแต่งเรือแต่ละลำให้เหมาะกับความต้องการของผู้ซื้อแต่ละราย เช่น พื้นที่อาบแดดขนาดใหญ่ หรือสระน้ำจืด รวมถึงโซนรับประทานอาหาร และบาร์ใต้ดาดฟ้า ส่วนตัวถังเหล็กปรับแรงดันส่วนที่ใช้อยู่อาศัยใต้น้ำ ถูกประดับด้วยหน้าต่างกึ่งกระจกบานใหญ่ 4 บานที่มองเห็นวิวใต้น้ำได้แม้ขณะที่เรือยอช์ตล่องอยู่บนทะเล อีกทั้งภายในยังมีพื้นที่รับประทานอาหารและห้องนั่งเล่นขนาด 50 ตารางเมตร ส่วนห้องนอนใหญ่และห้องนอน 4 ห้องแยกก็มีหน้าต่างประดับ นอกจากนี้ยังมีห้องครัวแบบฟูลไซส์ พร้อมสำหรับการทำอาหารมื้อใหญ่


Nautilus เรือคอนเซปต์ไอเดียหรูหราขั้นสุด ดำดิ่งไปได้ทั้งบนผิวและใต้น้ำ

ที่มาของรูปภาพ uboat worx


เมื่อผู้โดยสารเบื่อกับการนั่งเล่นรอบ ๆ สระว่ายน้ำและบาร์ ก็ถึงเวลาดำดิ่งลงไปในผืนน้ำ เริ่มจากการที่ซันรูฟจะลดระดับลงมาคลุมพื้นที่รับประทานอาหารและบาร์ จากนั้นก็ดำดิ่งไปใต้น้ำได้นานสูงสุด 4 วัน หรือหากแล่นด้วยความเร็ว 4 นอต (7.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ก็จะอยู่ได้นาน 6 ชั่วโมง และยังหลบหนีจากสถานการณ์พื้นผิวน้ำมีคลื่นลมแรงได้อีกด้วย 


ยูโบท- เวิร์ค นำเสนอภาพคอนเซปต์ล่าสุดของเรือนอติลุส ที่งาน Monaco Yacht Show 2022 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยวางแผนไว้ว่าจะปล่อยขายเรือแต่ละลำในราคา 25 ล้านยูโร (ประมาณ 933 ล้านบาท) ซึ่งยังจะต้องรอดูแผนการดำเนินการ และวันเวลาจัดจำหน่ายต่อไป 


ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ uboatworx.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง