TNN online Intel เปิดตัวแอปพลิเคชัน Unison เชื่อมต่อพีซีแชร์ไฟล์กับสมาร์ตโฟน

TNN ONLINE

Tech

Intel เปิดตัวแอปพลิเคชัน Unison เชื่อมต่อพีซีแชร์ไฟล์กับสมาร์ตโฟน

Intel เปิดตัวแอปพลิเคชัน Unison เชื่อมต่อพีซีแชร์ไฟล์กับสมาร์ตโฟน

Intel เปิดตัวแอปพลิเคชัน Unison เชื่อมต่อพีซีแชร์ไฟล์กับสมาร์ตโฟน

อินเทล (Intel) บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุด ยูนิซัน (Unison) สำหรับใช้เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเข้ากับอุปกรณ์สมาร์ตโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ซึ่งบริษัทยืนยันว่าแอปพลิเคชันดังกล่าวเป็นแอปพลิเคชันแรกที่ทำงานได้ทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการได้อย่างราบรื่นมากที่สุด บริษัทอินเทล (Intel) เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีความชำนาญในด้านเทคโนโลยีการประมวลผลและการเชื่อมต่อการทำงานของคอมพิวเตอร์


ก่อนหน้านี้บริษัทได้ทำการเข้าซื้อกิจการบริษัท สกรีนโอเวท (Screenovate) ในประเทศอิสราเอลเพื่อพัฒนาวิธีการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเข้ากับสมาร์ตโฟนให้มีความง่ายมากขึ้น แก้ปัญหาเดิมของผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนที่ต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์หลายขั้นตอน


แอปพลิเคชัน ยูนิซัน (Unison) สามารถโอนไฟล์ภาพ วิดีโอ เสียง ได้อย่างรวดเร็วระหว่างคอมพิวเตอร์และสมาร์ตโฟน รวมไปถึงการรับส่งข้อความและการโทรศัพท์ผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แอปพลิเคชัน Unison จะได้รับการติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลพร้อมกับซีพียู 12th Gen ของบริษัทอินเทล (Intel) ในระยะแรกบนคอมพิวเตอร์ของค่าย Acer, HP และ Lenovo ภายในปี 2022 นี้ ก่อนขยายไปยัง ซีพียู 12th Gen ในปีหน้า


นับเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญของอีกครั้งของบริษัท อินเทล (Intel) ที่พยายามแก้ไขปัญหาการเคลื่อนย้ายไฟล์ข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและสมาร์ตโฟน จากเดิมที่ต้องใช้หลายแอปพลิเคชันร่วมกันหรือใช้สายเคเบิลเชื่อมต่อผ่านพอร์ตต่าง ๆ ที่ซับซ้อน แน่นอนว่าความสะดวกของผู้ใช้งานเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดและหลังจากนี้ปริมาณภาพถ่ายหลายพันรูปบนสมาร์ตโฟนสามารถย้ายไปเก็บในคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มเป็นตัวเลือกที่สองจากการอัปโหลดไฟล์ไปจัดเก็บบนคลาวด์หรือพื้นที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์อื่น ๆ


ที่มาของข้อมูล engadget.com

ที่มาของรูปภาพ intel.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ