TNN online เตรียมเปิดตัว B-21 Raider เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหนรุ่นใหม่ล่าสุดในเดือนธันวาคมนี้

TNN ONLINE

Tech

เตรียมเปิดตัว B-21 Raider เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหนรุ่นใหม่ล่าสุดในเดือนธันวาคมนี้

เตรียมเปิดตัว B-21 Raider เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหนรุ่นใหม่ล่าสุดในเดือนธันวาคมนี้

เตรียมเปิดตัว B-21 Raider เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหนรุ่นใหม่ล่าสุดในเดือนธันวาคมนี้

บริษัท นอร์ทธรอป กรัมแมน (Northrop Grumman) ร่วมกับกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาเตรียมเปิดตัวเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-21 Raider ในเดือนธันวาคม ภายในโรงงานประกอบเครื่องบินรบ เมืองปาล์มเดล รัฐแคลิฟอร์เนีย การเปิดตัวในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญของขีดความสามารถด้านการรบทางอากาศของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา


เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-21 Raider เริ่มต้นการพัฒนาในปี 2015 โดยบริษัท นอร์ทธรอป กรัมแมน ได้รับสัญญาพัฒนาเครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่นดังกล่าวออกมาทั้งหมด 6 ลำ โดยเครื่องบินแต่ละลำอยู่ในช่วงการประกอบระยะสุดท้าย ภายในโรงงานประกอบเครื่องบินรบ เมืองปาล์มเดล สำหรับการทดสอบเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-21 Raider บินขึ้นสู่ท้องฟ้าครั้งแรกคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปี 2023


B-21 เป็นเครื่องบินรบทางการทหารที่ล้ำหน้าที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา และเป็นผลผลิตยอดเยี่ยมของการบุกเบิกนวัตกรรมและความเป็นเลิศทางเทคโนโลยี” ดัง ยัง (Doug Young) รองประธานภาคและผู้จัดการทั่วไปของบริษัท นอร์ทธรอป กรัมแมน (Northrop Grumman)


จุดเด่นของเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-21 Raider นอกจากเทคโนโลยีทันสมัยที่เป็นความลับทางการทหาร บริษัทผู้ออกแบบยังคำนึงถึงต้นทุนการบำรุงรักษาที่ลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-2 Spirit สำหรับแผนการนำเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-21 Raider เข้าประจำการคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปี 2027


สำหรับข้อมูลทางเทคนิคของเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-21 Raider ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมามากนัก เนื่องจากเป็นความลับด้านการทหาร อย่างไรก็ตามคาดว่ามันจะมีขีดความสามารถมากกว่าเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-2 Spirit เครื่องบินทิ้งระเบิดที่มีเทคโนโลยีทันสมัยมากที่สุดที่ประจำการอยู่ในกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา


บริษัท นอร์ทธรอป กรัมแมน (Northrop Grumman) เป็นหนึ่งในบริษัทรายใหญ่ที่พัฒนาอาวุธให้กับกองทัพสหรัฐอเมริกา โดยมีจุดเด่นด้านการทำงานของระบบอาวุธที่เชื่อมต่อเข้าหากันเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อปกป้องสหรัฐอเมริกาและชาติพันธมิตร ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานรวมกันกว่า 90,000 คน และยังคงพัฒนาเทคโนโลยีด้านการทหารอย่างต่อเนื่อง


ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ news.northropgrumman.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง