TNN online ส่องสมาร์ตวอตช์แบรนด์ไหนขายดีบ้างในรอบ 3 เดือนแรกของปี 2022

TNN ONLINE

Tech

ส่องสมาร์ตวอตช์แบรนด์ไหนขายดีบ้างในรอบ 3 เดือนแรกของปี 2022

ส่องสมาร์ตวอตช์แบรนด์ไหนขายดีบ้างในรอบ 3 เดือนแรกของปี 2022

แม้ว่า Apple Watch จะครองบังลังก์ยอดขายสมาร์ตวอตช์ (Smartwatch) แต่แบรนด์อื่น ๆ ก็มีส่วนแบ่งทางการตลาดไม่น้อยหน้าด้วยเช่นกัน

ส่องสมาร์ตวอตช์แบรนด์ไหนขายดีบ้างในรอบ 3 เดือนแรกของปี 2022

สมาร์ตวอตช์  (Smartwatch) ในโลก 4 แบรนด์ นั้นครองส่วนแบ่งทางการตลาดเกินครึ่งของยอดขายทั่วโลก และในบรรดา 4 แบรนด์ มีเพียงแอปเปิล (Apple) ที่เป็นผู้นำตลาดอย่างแท้จริง เว็บไซต์สแตทิสเทีย (Statisita) สถาบันรวบรวมสถิติเอกชนรายใหญ่ของโลกได้รวบรวมข้อมูลยอดขายของสมาร์ตวอตช์  (Smartwatch) เอาไว้ โดยรายงานข้อมูลออกสู่สาธารณะเป็นร้อยละของยอดขายทั้งหมดในรอบ 3 เดือนแรก ตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึงเดือนมีนาคมของปี 2022


จากแบรนด์ดังทั่วโลก มีแบรนด์จีน 2 แบรนด์ ที่ครองส่วนแบ่งสมาร์ตวอตช์ (Smartwatch) ได้แก่ ไอมู (imoo) แบรนด์ขายสมาร์ตวอตช์ (Smartwatch) ได้ดีเป็นอันดับที่ 4 ด้วยสัดส่วนการตลาดร้อยละ 3 โดยมีตัวอย่างสินค้าเป็น ไอมู วอตช์  โฟน แซด 1 (imoo Watch Phone Z1)  รุ่นยอดฮิตของแบรนด์ ที่มีราคาไม่ถึงหมื่นแต่ได้ประสิทธิภาพเกินราคา และยังมีอเมซฟิต (Amazfit) เป็นแบรนด์จากจีนเช่นเดียวกับไอมู (imoo) โดยมีรุ่นดังอย่าง อเมซฟิต ทีเร็กซ์ 2 (Amazfit T-Rex 2) เป็นจุดขาย ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับที่ 3 ด้วยสัดส่วนร้อยละ 4


ในขณะที่ซัมซุง (Samsung) กับแอปเปิล (Apple) ยังคงเป็นคู่แข่งหลักของตลาดสมาร์ตวอตช์ ทั่วโลก จากรายงานพบว่าซัมซุง (Samsung) ที่มีกาแล็กซี วอตช์  (Galaxy Watch) ซึ่งเข้าสู่ยุคที่ 5 เป็นเรือธงเพียงหนึ่งเดียวของแบรนด์ แย่งส่วนแบ่งมาได้ทั้งหมด 10 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ยังคงตามหลังแอปเปิล (Apple) ที่มีแอปเปิล วอตช์  (Apple Watch) เป็นสมาร์ตวอตช์  (Smartwatch) รุ่นเดียวของบริษัท ที่สร้างรายได้มหาศาลและครองส่วนแบ่งสูงถึงร้อยละ 36 ของทั้งตลาด และอาจจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตจากการก้าวเข้าสู่ตลาดสมาร์ตวอตช์ (Smartwatch) สายถึก ด้วย Apple Watch Ultra


ในขณะที่แบรนด์อื่น ๆ ทั่วโลกรวมกันได้ส่วนแบ่งร้อยละ 47 และในทั้งหมดนี้ก็มีสมาร์ตวอตช์  (Smartwatch) ที่แพงที่สุดในโลกอย่าง ลักซ์ วอตช์ ออมนิ 18 เค (LUX WATCH OMNI 18K) นาฬิกาสั่งทำพิเศษที่มีพื้นฐานมาจากแอปเปิล วอตช์  (Apple Watch) ที่ทั้งตัวเรือนทำจากทองคำ 18K และประดับด้วยเพชรล้อมรอบตัวเรือนและปุ่มกด โดยมีราคาสูงสุดสำหรับเรือนขนาด 42 มิลลิเมตร อยู่ที่ 114,995 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4 ล้านบาท 


ที่มาข้อมูล Statistia, Luxatic

ที่มารูปภาพ Unsplash

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง