TNN online แว่นตา Lenovo Glasses T1 เปิดประสบการณ์ใหม่เหมือนมีจอภาพขนาดใหญ่ติดตัว

TNN ONLINE

Tech

แว่นตา Lenovo Glasses T1 เปิดประสบการณ์ใหม่เหมือนมีจอภาพขนาดใหญ่ติดตัว

แว่นตา Lenovo Glasses T1 เปิดประสบการณ์ใหม่เหมือนมีจอภาพขนาดใหญ่ติดตัว

แว่นตา Lenovo Glasses T1 เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ตโฟน ช่วยให้คุณเหมือนมีหน้าจอขนาดใหญ่อยู่ตรงหน้า โดยไม่ต้องสนใจโลกภายนอกได้อย่างง่ายดาย

บริษัท เลอโนโว (Lenovo) นำเสนอเทคโนโลยีจอภาพแบบ USB-C ที่สร้างขึ้นให้รองรับกับใบหน้า โดยแว่นตา Lenovo Glasses T1 ช่วยให้มองเห็นจอภาพแบบ Full HD OLED ได้อย่างชัดเจน ซึ่งบริษัทได้เปิดตัวแว่นตาดังกล่าวภายในงาน Lenovo’s Virtual Showcase เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา


แว่นตา Lenovo Glasses T1 เป็นเหมือนจอภาพส่วนตัวที่สามารถสวมใส่ได้ มีความคล้ายคลึงกับแว่นตาอัจฉริยะอื่น ๆ อย่าง NxtWear Air ของ TCL ที่สามารถแสดงหน้าจอแบบ micro-OLED 1080p และคล้ายคลึงกับแว่นตา Nreal Air แต่ต่างกันที่อัตราการรีเฟรชหน้าจอแสดงผล โดยแว่นตา Nreal Air จะอยู่ที่ 90Hz ส่วนแว่นตา T1 จะอยู่ที่ 60Hz


ประสบการณ์ที่ผู้ใช้งานจะได้รับจากแว่นตา T1 จะไม่เหมือนกับการสวมแว่น VR หรือ AR และไม่สามารถเดินไปรอบ ๆ ได้ เนื่องจากแว่นตา T1 ได้รับการออกแบบมาให้ผู้ใช้งานรู้สึกว่ากำลังรับชมจอภาพจริง ๆ ด้วยเอฟเฟกต์ที่เหมือนกับจอภาพขนาดใหญ่ในโรงภาพยนตร์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถรับชมภาพยนตร์ เล่นเกม หรือจัดการเอกสารดิจิทัลที่ไม่อยากให้ผู้อื่นเห็นรายละเอียด


บริษัท เลอโนโว (Lenovo) คาดว่าแว่นตา T1 จะเป็นที่ต้องการของนักเล่นเกมบนมือถือ โดยอ้างอิงจากรายงานของ Global Industy Analysis ที่ประเมินการเติบโตของตลาดเกมมือถือทั่วโลกว่าจะสูงถึง 160,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 5,870,000 ล้านบาท ภายในปี 2026 แต่ในขณะเดียวกันการเติบโตของตลาดวีดีโอสตีมมิงจะลดลง ดังนั้น อาจทำให้มีการใช้งานหน้าจอในรูปแบบของแว่นตา T1 มากขึ้น


แว่นตา Lenovo Glasses T1 ใช้งานโดยการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น PCs แท็บเล็ต สมาร์ตโฟน เครื่องคอมพิวเตอร์ Mac หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่สามารถเชื่อมต่อด้วย USB-C ได้ หากต้องการใช้แว่นตากับอุปกรณ์ iOS อย่าง iPhone ผู้ใช้งานจะต้องซื้อทั้ง Lenovo’s HDMI adapter และ Apple Digital AV adapter เนื่องจาก Apple ยังคงไม่ยกเลิกการใช้ Lightning Port ที่ใช้มานาน 10 ปี และแว่นตา T1 ยังสามารถทำงานร่วมกับอินเทอร์เฟซอย่าง Ready For ของ Motorola ซึ่งจะช่วยให้ใช้งานแอปพลิเคชั่นในรูปแบบเดสก์ท็อปได้


นอกจากนี้ แว่นตา Lenovo Glasses T1 ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์แป้นรองจมูกหลายชิ้นที่จะเป็นประโยชน์กับการใช้งานระยะยาว กรอบแว่นสายตาสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการ และมีลำโพงแบบ Built-in เพื่อการรับชมแบบเป็นส่วนตัว โดยแว่นตา T1 สามารถใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ และสามารถดึงแบตเตอรี่จากอุปกรณ์อื่น ๆ ได้


แว่นตา Lenovo Glasses T1 จะเริ่มวางขายที่ตลาดจีนเป็นที่แรกในปลายปีนี้ ซึ่งในประเทศจีนจะเรียกแว่นตานี้ว่า Lenovo Yoga และบริษัท เลอโนโว (Lenovo) ยังมีแผนที่จะวางขายในตลาดอื่น ๆ ที่จะคัดเลือกภายในปี 2023 โดยยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมา




ที่มาของข้อมูล theverge.com

ที่มาของรูปภาพ lenovo.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง