TNN online เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-2 Spirit ทดสอบปล่อยขีปนาวุธร่อนระยะไกล JASSM-ER

TNN ONLINE

Tech

เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-2 Spirit ทดสอบปล่อยขีปนาวุธร่อนระยะไกล JASSM-ER

เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-2 Spirit ทดสอบปล่อยขีปนาวุธร่อนระยะไกล JASSM-ER

เครื่องบินทิ้งระเบิด B-2 ล่องหนทดสอบยิงขีปนาวุธร่อนระยะไกล AGM-158 JASSM

เครื่องบินที่ได้ชื่อว่าเทคโนโลยีของมันเป็นความลับมากที่สุดในโลก เครื่องบินที่ได้ชื่อว่าสามารถเดินทางไปทุกที่บนโลกโดยไม่ถูกตรวจพบ เครื่องบินที่ได้ชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งกำลังรบทางอากาศของสหรัฐอเมริกา เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน Northrop Grumman B-2 Spirit หนึ่งในอาวุธสำคัญของกองทัพสหรัฐอเมริกากำลังได้รับการปรับปรุงอีกครั้งด้วยการติดตั้งขีปนาวุธร่อนระยะไกล JASSM-ER


การติดตั้งและทดสอบขีปนาวุธร่อนระยะไกล JASSM-ER บนเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-2 Spirit ในครั้งนี้ได้รับการเปิดเผยโดยบริษัท นอร์ธธรอป กรัมแมน (Northrop Grumman) เพื่อเสริมขีดความสามารถของเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหนรุ่นนี้ การทดสอบมีขึ้นอย่างลับ ๆ ในช่วงเดือนธันวาคมปี 2021 ที่ผ่านมา บริษัทยืนยันการทดสอบประสบความสำเร็จสามารถทำให้เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-2 Spirit โจมตีเป้าหมายได้ทุกที่ ทุกเวลา ขีปนาวุธเดินทางจากระยะไกลมากขึ้นโจมตีเป้าหมายภาคพื้นดินได้อย่างแม่นยำ


“ความสามารถที่ไม่มีใครเทียบได้ของเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-2 Spirit ทำให้มันเป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดระยะไกลเพียงลำเดียวที่สามารถเจาะเข้าไปในคลังแสงของสหรัฐฯ ได้ในขณะนี้” ชอเนสซี เรย์โนลด์ส รองประธานและผู้จัดการโครงการ B-2 Spirit ของนอร์ธธรอป กรัมแมน กล่าวอธิบายเพิ่มเติม


การทดสอบปล่อยขีปนาวุธร่อนระยะไกล JASSM-ER ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับปรุงกำลังรบทางอากาศอย่างต่อเนื่องของกองทัพสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามรายละเอียดการทดสอบไม่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณชนมากนัก ยังคงเป็นความลับสูงสุดเหมือนเทคโนโลยีที่ใช้สร้างเครื่องบินทิ้งระเบิดลำนี้


เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหน B-2 Spirit ได้รับการพัฒนาและทดสอบครั้งแรกในปี 1988 มีพิสัยการบิน 11,100 กิโลเมตร เพดานบินสูงสุด 50,000 ฟุต หรือ 15 กิโลเมตร เครื่องบินมีขีดความสามารถการซ่อนตัวจากเรดาร์บรรทุกระเบิดขนาด 230 กิโลกรัม ได้จำนวน 80 ลูก หรือปรับเปลี่ยนให้บรรทุกระเบิดนิวเคลียร์ กองทัพสหรัฐอเมริกาและบริษัท นอร์ธธรอป กรัมแมน (Northrop Grumman) พัฒนาเครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหนรุ่นนี้ออกมาทั้งหมดเพียง 21 ลำ เนื่องจากมีราคาที่สูงกว่า 2,400 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 88,000 ล้านบาท


ที่มาของข้อมูล news.northropgrumman.com, interestingengineering.com 

ที่มาของรูปภาพ en.wikipedia.org

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง