TNN online เปิดตัวบริการรถยนต์อัตโนมัติพลังงานไฟฟ้าในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

TNN ONLINE

Tech

เปิดตัวบริการรถยนต์อัตโนมัติพลังงานไฟฟ้าในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

เปิดตัวบริการรถยนต์อัตโนมัติพลังงานไฟฟ้าในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

บริษัท โมชันแนล (Motional) และบริษัท ลิฟท์ (Lyft) ได้จับมือร่วมกันเปิดบริการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในเมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติกำลังเปิดให้บริการเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุด ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัท โมชันแนล (Motional) และบริษัท ลิฟท์ (Lyft) ได้จับมือร่วมกันเปิดบริการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในเมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าฮุนได IONIQ 5 ที่ได้รับการปรับแต่งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติมาให้บริการรับส่งผู้โดยสาร


สำหรับบริษัท ลิฟท์ (Lyft) เป็นผู้ให้บริการเรียกรถยนต์รับส่งผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชันที่มีส่วนแบ่งการตลาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ในสหรัฐอเมริกา รองจากบริการของอูเบอร์ (Uber) และนับเป็นครั้งแรกที่มีการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติมาให้บริการรับส่งผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการสามารถเรียกรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบง่าย ๆ ผ่านทางแอปพลิเคชันลิฟท์ (Lyft)


รถยนต์พลังงานไฟฟ้าฮุนได IONIQ 5 ที่ได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในระดับ 4 หมายถึง ระบบการขับขี่อัตโนมัติเกือบสมบูรณ์ รถยนต์สามารถขับเคลื่อนและควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉินบนถนนได้ รถจะขอความช่วยเหลือจากคนขับเมื่อไม่สามารถตัดสินใจได้เท่านั้น


การออกแบบภายในตัวรถยนต์มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังที่นั่งแถวหน้าของรถยนต์ หน้าจอสามารถแสดงข้อมูลเส้นทางแบบเรียลไทม์ การเชื่อมต่อสมาร์ตโฟน การยืนยันตัวตนผู้โดยสาร การชำระค่าบริการที่เหมาะสมและรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวรถยนต์ รวมไปถึงระบบการติดต่อฉุกเฉินไปยังบริษัทผู้ให้บริการ


ก่อนหน้านี้บริษัท โมชันแนล (Motional) และบริษัท ลิฟท์ (Lyft) ได้ทำการทดสอบเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติในเมืองลาสเวกัสมาตั้งแต่ช่วงปี 2018 ระบบถูกทดสอบโดยผู้ใช้งานมากกว่า 100,000 คน เพื่อประเมินผลด้านความปลอดภัยและรับคำแนะนำจากผู้ใช้บริการอย่างแท้จริง วิสัยทัศน์ของทั้ง 2 บริษัท มีความชัดเจนที่จะสร้างเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติที่สมบูรณ์และมีความปลอดภัยสูง


ที่มาของข้อมูล therobotreport.com 

ที่มาของรูปภาพ motional.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง