TNN online ทดสอบบิน Airspeeder ครั้งที่ 250 เตรียมแข่งขัน Grand Prix

TNN ONLINE

Tech

ทดสอบบิน Airspeeder ครั้งที่ 250 เตรียมแข่งขัน Grand Prix

ทดสอบบิน Airspeeder ครั้งที่ 250 เตรียมแข่งขัน Grand Prix

โครงสร้างของรถแข่งบินได้ Airspeeder ใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 8 ตัว

บริษัท อเลาดา แอโรนัลติก (Alauda Aeronautics) เปิดเผยความสำเร็จในการทดสอบรถแข่งบินได้ Airspeeder ครั้งที่ 250 ภายหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 การทดสอบในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเตรียมความพร้อมแข่งขันในรายการ Grand Prix ที่จัดขึ้นช่วงปลายปี 2022 นี้


การพัฒนารถยนต์บินได้ในครั้งนี้บริษัท อเลาดา แอโรนัลติก (Alauda Aeronautics) ได้จับมือกับบริษัทเอกชนด้านการสื่อสารขนาดใหญ่ของโลก เช่น Teslar, Amazon, Web Services โดยได้รับเงินทุนจำนวนหนึ่งมาใช้พัฒนาต้นแบบรถบินได้ Airspeeder


สำหรับรถแข่งบินได้ Airspeeder มีลักษณะคล้ายรถสูตร 1 หรือ Formula 1 ที่สามารถบินได้บนท้องฟ้าใช้การบินขึ้นและลงจอดในแนวดิ่ง eVTOL รูปแบบใหม่ในการแข่งขันกีฬาความเร็วบนท้องฟ้า ซึ่งสามารถต่อยอดไปสู่การพัฒนารถยนต์บินได้เพื่อใช้งานในชีวิตประจำวันที่มีความรวดเร็วและปลอดภัยสูง ลืมปัญหารถติดบนถนน


โครงสร้างของรถแข่งบินได้ Airspeeder ใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 8 ตัว แบตเตอรี่พลังงานไฟฟ้าใช้เวลาชาร์จ 20 นาที เมื่อบินขึ้นบนท้องฟ้ามันสามารถทำความเร็วได้มากถึง 0-100 กิโลเมตร ภายในเวลา 2.3 วินาที และสามารถเร่งความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพดานบินสูงสุด 60 เมตร ความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดที่บริษัทให้ความใส่ใจโดยเพิ่มเซนเซอร์มากกว่า 20 จุดเพื่อตรวจสอบการทำงานต่าง ๆ


ทีมงานพัฒนา Airspeeder ของบริษัทมั่นใจประสิทธิภาพและความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้งานและจะไม่ปล่อยให้ Airspeeder ถูกใช้งานในทางที่ผิดกฎหมาย บริษัทคาดว่าอุตสาหกรรมในลักษณะของรถยนต์บินอาจมีมูลค่ามากถึง 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 53 ล้านล้านบาท ภายในปี 2040 พร้อม ๆ กับการแข่งขันที่สูงขึ้นจากเทคโนโลยีของบริษัทอื่น ๆ




ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ airspeeder.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง