TNN online อีลอน มัสก์ เปิดเผยภาพต้นแบบบางส่วนของหุ่นยนต์ Tesla Optimus

TNN ONLINE

Tech

อีลอน มัสก์ เปิดเผยภาพต้นแบบบางส่วนของหุ่นยนต์ Tesla Optimus

อีลอน มัสก์ เปิดเผยภาพต้นแบบบางส่วนของหุ่นยนต์ Tesla Optimus

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ Tesla Optimus ความสูงของหุ่นยนต์มีรูปร่างใกล้เคียงกับมนุษย์ทั่วไปที่มีความสูง 5 ฟุต 8 นิ้ว

อีลอน มัสก์ เปิดเผยภาพต้นแบบบางส่วนของหุ่นยนต์ Tesla Bot หรือที่รู้จักกันในชื่อ Tesla Optimus ก่อนเปิดตัวครั้งแรกภายในงาน TESLA AI DAY: PART ll ที่จัดขึ้นในวันที่ 30 กันยายนนี้ หุ่นยนต์ดังกล่าวมีลักษณะเป็นหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ (Humanoid Robot) ลักษณะคล้ายมนุษย์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัท เทสลา (Tesla)


ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคมปี 2021 อีลอน มัสก์และบริษัท เทสลา (Tesla) ได้เปิดตัวหุ่นยนต์ Tesla Bot เป็นครั้งแรกภายในงาน TESLA AI DAY แต่ในตอนนั้นเป็นการเปิดเผยข้อมูล ภาพกราฟิก และแอนิเมชันอธิบายการทำงานของหุ่นยนต์ Tesla Bot ติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์ที่ล้ำหน้ามากที่สุด โดยการรวมเอาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla เข้ามาไว้ในตัวหุ่นยนต์


หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ Tesla Optimus ความสูงของหุ่นยนต์มีรูปร่างใกล้เคียงกับมนุษย์ทั่วไปที่มีความสูง 5 ฟุต 8 นิ้ว หรือประมาณ 172 เซนติเมตร สามารถเดินด้วยความเร็วประมาณ 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและยกสิ่งของน้ำหนักประมาณ 68 กิโลกรัม


สำหรับงาน TESLA AI DAY: PART ll ถูกเลื่อนจากกำหนดการเดิมวันที่ 19 สิงหาคม เป็นกำหนดการใหม่ในวันที่ 30 กันยายนนี้ โดยมีไฮไลต์ของงานเป็นการเปิดตัวต้นแบบหุ่นยนต์ Tesla Optimus นอกจากนี้อีลอน มัสก์ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าบริษัทเตรียมผลิตหุ่นยนต์รุ่นดังกล่าวในเวอร์ชันใช้งานจริงช่วงปี 2023 เนื่องจากอีลอน มัสก์ ได้ปรับแผนการของบริษัทให้เน้นการพัฒนาหุ่นยนต์ Tesla Optimus เป็นลำดับแรก ๆ มากกว่าผลิตภัณฑ์อื่นของบริษัท ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาการพัฒนาที่รวดเร็วและมีความทะเยอทะยานมาก อย่างไรก็ตามกำหนดการต่าง ๆ ของอีลอน มัสก์ มักจะมีการเลื่อนหรือเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง 


ที่มาของข้อมูล electrek.co

ที่มาของรูปภาพ TESLA AI DAY: PART ll

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง