TNN online มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ANTHEM แบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนได้ ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งระยะทาง 120 กิโลเมตร

TNN ONLINE

Tech

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ANTHEM แบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนได้ ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งระยะทาง 120 กิโลเมตร

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ANTHEM แบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนได้ ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งระยะทาง 120 กิโลเมตร

มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ANTHEM รองรับการขับขี่ 2 รูปแบบ โหมด Eco และโหมด Sport

บริษัท รีวีด (Ryvid) เปิดตัวมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ANTHEM รูปแบบใหม่ของมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าต่อยอดจากความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการบินและอวกาศของบริษัท ติดตั้งแบตเตอรี่แบบพิเศษ 4.3 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) สามารถถอดเปลี่ยนได้ 


มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ANTHEM รองรับการขับขี่ 2 รูปแบบ คือ ในโหมด Eco ชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง วิ่งได้ระยะทาง 120 กิโลเมตร และในโหมด Sport ชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง วิ่งได้ระยะทาง 80 กิโลเมตร มอเตอร์ไฟฟ้าสร้างแรงบิดสูงสุด 72 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


การออกแบบตัวรถมีความทันสมัยรองรับการไหลเวียนของอากาศผ่านตัวรถตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aero Dynamic) การจัดวางเบาะที่นั่งของรถสามารถปรับขนาดได้ระหว่าง 30 ถึง 34 นิ้ว สามารถช่วยให้ผู้ขับขี่ที่มีส่วนสูงไม่มากสามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจในขณะเดียวกันก็รองรับผู้ขับขี่ที่ส่วนสูงมากได้ด้วยเช่นเดียวกัน โครงสร้างเป็นแบบสเตนเลสสตีล ทำให้น้ำหนักของตัวรถเพียง 109 กิโลกรัม ตัวรถมีขนาดไม่ใหญ่มากและมีความคล่องตัวสูง ระบบการควบคุมติดตั้งหน้าจอแสดงผลขนาดเล็ก TFT ขนาด 4.9 นิ้ว เพื่อแสดงข้อมูลตัวเลขความเร็ว พลังงานไฟฟ้าและข้อมูลอื่น ๆ ของรถให้กับผู้ขับขี่ทราบได้อย่างชัดเจน


สำหรับราคาจำหน่ายคาดว่าอยู่ในช่วงราคา 7,800 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 286,000 บาท บริษัทใช้วิธีการสั่งจองล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์และบริษัทจัดส่งให้ลูกค้าในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2023  บริษัทเปิดให้สั่งจองมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้แบบล่วงหน้าในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ โดยเป็นการผลิตแบบจำนวนจำกัด (Launch Edition) ออกมาเพียง 1,000 คันเท่านั้น


ที่มาของข้อมูล designboom.com 

ที่มาของรูปภาพ ryvid.com 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง