TNN online Facebook และ Instagram จะแสดงโพสต์บัญชีที่คุณไม่ได้ติดตามมากขึ้นกว่าเดิมเป็น 30%

TNN ONLINE

Tech

Facebook และ Instagram จะแสดงโพสต์บัญชีที่คุณไม่ได้ติดตามมากขึ้นกว่าเดิมเป็น 30%

Facebook และ Instagram จะแสดงโพสต์บัญชีที่คุณไม่ได้ติดตามมากขึ้นกว่าเดิมเป็น 30%

เตรียมเพิ่มโพสที่มาจากบัญชีที่ผู้ใช้งานไม่ได้กดติดตามจากเดิมที่สัดส่วน 15% ของโพสทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 30%

เฟซบุ๊ก (Facebook) และ อินสตาแกรม (Instagram) บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กรายใหญ่ของโลกยังคงปรับรูปแบบการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เปิดเผยรายละเอียดการแสดงโพสที่จะมีการเพิ่มโพสที่มาจากบัญชีที่ผู้ใช้งานไม่ได้กดติดตามจากเดิมที่สัดส่วน 15% ของโพสทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 30% ภายในสิ้นปีหน้า ผ่านทางระบบที่เรียกว่า "Dicovery Engine" เพื่อเชื่อมผู้คนเข้าหากันเพิ่มมากขึ้น


เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์อยู่เบื้องหลังการคัดเลือกโพสที่มาจากบัญชีที่ผู้ใช้งานไม่ได้กดติดตามเพื่อให้โพสที่ถูกคัดเลือกนำมาแสดงตรงตามความชอบและเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานชื่นชอบ รูปแบบการให้บริการลักษณะนี้ได้รับความนิยมในบริการของติ๊กต็อก (TikTok) ที่ใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์คัดเลือกวิดีที่ผู้ใช้งานชื่นชอบมาแสดงแม้ว่าผู้ใช้งานจะไม่ได้กดติดตามผู้สร้างวิดีโอดังกล่าว


การประกาศแผนในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเฟซบุ๊ก (Facebook) ได้มีการปรับตัวครั้งใหญ่ด้วยการแยกการแสดงผลบนหน้า Feeds ออกเป็น 2 รูปแบบ คือ หน้า Home ที่แสดงผลของโพสโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ทำการคัดเลือกโพส และหน้า Feeds ที่แบ่งแยกโพสตามหมวดหมู่ที่ผู้ใช้งานกดติดตาม เช่น เพื่อน กลุ่มและเพจต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานกดติดตาม


แม้ว่าปัจจุบันบริการของเฟซบุ๊ก (Facebook) ยังคงได้รับความนิยมสูงสุดแต่เริ่มเข้าสู่ภาวะผู้ใช้งานใหม่ชะลอตัว จำนวนการแสดงผลโฆษณาและโพสจากเพจต่าง ๆ ที่อาจมีปริมาณมากจนทำให้ผู้ใช้งานพลาดที่จะติดตามกิจกรรมของเพื่อนที่รู้จักคุ้นเคยไป ประกอบกับคู่แข่งที่พัฒนาบริการรูปแบบใหม่ ๆ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นโจทย์ที่ท้ายสำหรับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กที่ต้องนำบริษัทผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งการปรับตัวที่ยากลำบากนี้


ที่มาของข้อมูล theverge.com 

ที่มาของรูปภาพ facebook.com/zuck/photos

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง