TNN online เปิดเส้นทางสู่อนาคตกับประโยชน์ 3 ด้าน จากโลกเมตาเวิร์ส

TNN ONLINE

Tech

เปิดเส้นทางสู่อนาคตกับประโยชน์ 3 ด้าน จากโลกเมตาเวิร์ส

เปิดเส้นทางสู่อนาคตกับประโยชน์ 3 ด้าน จากโลกเมตาเวิร์ส

PRX Metaverse พร้อมสร้างเส้นทางสู่อนาคตด้วยโลกเสมือนจริง (Metaverse)ด้วยการสร้างพื้นฐานอสังหาริมทรัพย์พร้อมกับขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจยุคใหม่

ในโลกของเมตาเวิร์ส (Metaverse) ทุกคนสามารถซื้อที่ดินและเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงเข้าเป็นส่วนหนึ่งของสังคมเสมือนได้ เช่น เข้าร่วมประชุมทางธุรกิจ หรือแม้แต่เป็นพื้นที่แห่งใหม่ที่สามารถสร้างรายได้รูปแบบใหม่ โดยพีอาร์เอ็กซ์ เมตาเวิร์ส (PRX Metaverse) ได้นำเสนอโลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) ที่มีพื้นฐานพร้อมสำหรับการสร้างอนาคตยุคใหม่ในสังคมไทย


อสังหาริมทรัพย์เป็นประโยชน์จากเมตาเวิร์สที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด ระบบของพีอาร์เอ็กซ์รองรับการซื้อขายทอดตลาด หรือเปิดโอกาสให้ตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้ขายที่ดินได้ราคาดีมากขึ้น หรือสามารถเช่าที่ดินเพื่อสร้างตึก พื้นที่กลางสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงห้างสรรพสินค้า โดยที่ดินบนโลกพีอาร์เอ็กซ์ (PRX) เป็นพื้นที่ที่พัฒนาต่อมาจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จำลองสถานที่สำคัญต่าง ๆ ให้ผู้ที่เข้ามาใช้งานได้สัมผัสความเป็นอังกฤษบนโลกเสมือนจริง


ที่ดินในพีอาร์เอ็กซ์ (PRX) ประกอบไปด้วยทั้งหมด 3 ขนาด ได้แก่ขนาดเล็ก 144 ตารางเมตร ขนาดกลาง 576 ตารางเมตร และขนาดใหญ่ 2,304 ตารางเมตร โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อขายผ่านช่องทาง BNB Smart Chain ด้วยเหรียญพีอาร์เอ็กซ์ได้ทั้งราคาประมูลหรือราคากลางก็ได้เช่นกัน โดยที่ดินทุกบล็อคมีถนนตัดผ่าน ผู้ที่เข้ามาใช้งานสามารถเดินทางถึงกันได้ ทั้งทางรถและทางเท้าเช่นเดียวกับโลกแห่งความเป็นจริง


เปิดเส้นทางสู่อนาคตกับประโยชน์ 3 ด้าน จากโลกเมตาเวิร์ส


เมตาเวิร์สสามารถทำให้เกิดรายได้อย่างต่อเนื่องและเป็นระบบผ่าน NFT ซึ่งเป็นกระแสโด่งดังจากการใช้งานมากมายที่เกิดขึ้น ภายใต้เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) เพื่อขับเคลื่อนการแลกเปลี่ยนทั้งสินทรัพย์ดิจิทัลผ่าน NFT และอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง รวมถึงรองรับเกมออนไลน์รูปแบบใหม่ ที่ผู้เล่นต้องใช้ทักษะ ความสนใจทางด้านกีฬาและเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดทั้งรายได้ ความบันเทิง และการมีส่วนร่วมกับชุมชนโดยเฉพาะกลุ่มนักพัฒนาซึ่งสร้างและขับเคลื่อนสังคมขึ้นมา


พีอาร์เอ็กซ์ เมตาเวิร์ส (PRX Metaverse) จับมือกับธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม ได้ ยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ การศึกษา สุขภาพ สื่อมวลชน และความบันเทิง เพื่อเป็นก้าวแรกในการใช้ประโยชน์จากที่ดินเสมือนจริง เช่น โชว์รูม (Showroom) ของรถยนต์บนที่ดินในเมตาเวิร์ส ให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์การเข้าโชว์รูมโดยไม่ต้องใช้เวลาแต่งตัวออกไปแต่อย่างใด


การผนวกการอบรมและการศึกษาเข้ากับโลกเมตาเวิร์ส เป็นอีกก้าวสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพและพื้นที่ให้ผู้สอนรวมไปถึงนักเรียนจะได้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นผ่านห้องเรียนเสมือนจริง (Virtual Classroom) โดยเฉพาะด้านการฝึกซ้อมเฉพาะทางอย่างการแพทย์หรือซ้อมดับไฟ เมตาเวิร์สสามารถสร้างประสบการณ์ที่เหมือนจริงแต่ลดความเสี่ยงจากการทำงานได้อย่างดี


การรักษาพยาบาลบนโลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) ก็สามารถทำเวชกรรมเสมือนจริง (Virtual Medicine) ซึ่งยกระดับการทำโทรเวชกรรม (Telemedicine) เพื่อให้ผู้ป่วยได้พบหมอหรือเภสัชเพื่อถามอาการและวินิจฉัยโรคในโลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) ในขณะที่สื่อมวลชน ทั้งงานข่าวและความบันเทิงต่าง ๆ ก็สามารถสร้างฮอลล์สำหรับประกาศข่าวหรือเปิดคอนเสิร์ตในเมตาเวิร์ส (Metaverse) ผู้ชมสามารถเข้าไปพบปะนักข่าว นักแสดง หรือนักร้องได้อย่างใกล้ชิด


พีอาร์เอ็กซ์เมตาเวิร์สจะวางขายที่ดินแบบสองมิติบนเว็บไซต์ ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้พร้อมกับรายการเหรียญ โดยที่ดินขนาดเล็กพื้นที่ 144 ตารางเมตร มีราคาขายอยู่ที่ 100 ดอลลาร์ หรือ 3,600 บาท ส่วนที่ดินขนาดกลาง 576 ตารางเมตร มีราคาขาย 400 ดอลลาร์ หรือ 14,440 บาท และที่ดินขนาดใหญ่ 2,304 ตารางเมตร มีราคา 2,000 ดอลลาร์ หรือ 72,000 บาท


เปิดเส้นทางสู่อนาคตกับประโยชน์ 3 ด้าน จากโลกเมตาเวิร์ส


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ PRX Metaverse

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง