TNN online ถูกใจสายสตรีท สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า วิ่งได้ไกล 100 กม.

TNN ONLINE

Tech

ถูกใจสายสตรีท สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า วิ่งได้ไกล 100 กม.

ถูกใจสายสตรีท สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า วิ่งได้ไกล 100 กม.

Segway บริษัทผู้ผลิตยานพาหนะไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน ประกาศเปิดระดมทุนสั่งจองสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า รุ่น P65 และ P100S

เซกเวย์ (Segway) บริษัทผู้ผลิตยานพาหนะไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน เริ่มโครงการระดมทุนสั่งจองสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า รุ่น P65 และ P100S ผ่านเว็บไซต์ระดมทุน Kickstarter แล้ว


ล่าสุดบริษัทประกาศเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า หรือที่รู้จักกันในชื่อ e-scoots ซีรีส์ P หรือ Premium ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดย Segway เผยว่าการเปิดตัวครั้งนี้ จะกำหนดนิยามใหม่ของการเดินทาง ด้วยความคล่องตัวและความปลอดภัยที่ไม่มีใครเทียบ ความโดดเด่นของสกู๊ตเตอร์ซีรีส์ P นี้คือ ดีไซน์รูปแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับน้ำหนักเบา ดีไซน์โฉบเฉี่ยว และความคล่องตัวอันเป็นเอกลักษณ์ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 


สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า P65 รุ่นเริ่มต้น มีน้ำหนัก 26.3 กิโลกรัม และสามารถถูกพับขนาดลงเหลือ 46.8 x 25 x 22.3 นิ้ว สำหรับการเก็บใส่ท้ายรถ 


สกู๊ตเตอร์คันนี้ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ขนาด 500 วัตต์ ให้ความเร็วสูงสุด 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้อัตราการเร่งจาก 0-24 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.8 วินาทีด้วยคันเร่งแบบนิ้วโป้ง ใช้แบตเตอรี่ขนาด 561 วัตต์-ชั่วโมง ให้ระยะการเดินทางสูงสุด 65 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 


ถูกใจสายสตรีท สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า วิ่งได้ไกล 100 กม. ที่มาของรูปภาพ Segway

 

สำหรับรุ่น P100S เป็นรุ่นที่ทรงพลังยิ่งขึ้นอีกระดับ มีขนาดตอนพับที่แตกต่างกับรุ่น P65 เล็กน้อย โดยรุ่น P100S มีขนาดที่ 46.6 x 25 x 25.2 นิ้ว  แต่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 32 กิโลกรัม สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้ติดตั้งด้วยมอเตอร์ขนาด 650 วัตต์ มีอัตราการเร่งจาก 0-24 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถขึ้นเนินลาดชันได้เพิ่มขึ้นถึง 23% ในระยะเวลาการชาร์จ 7 ชั่วโมง สามารถขับได้ไกลถึง 100 กิโลเมตร โดยใช้แบตเตอรี่ขนาด 1 กิโลวัตต์-ชั่วโมง


คุณสมบัติร่วมของทั้ง 2 รุ่นคือ พื้นที่เหยียบขนาด 8.7 นิ้ว, ระบบกันสะเทือนเต็มระบบแบบปีกนกคู่, ยาง tubeless ขนาด 10.5 นิ้ว ดิสก์เบรกหน้าและหลังพร้อมกับมอเตอร์เบรกที่ด้านหลัง ติดตั้งพร้อมไฟส่องสว่าง รวมถึงไฟเบรกและไฟเลี้ยว, ทั้งยังมีคุณสมบัติกันน้ำตามมาตรฐาน IPX5 สำหรับตัวเครื่อง ส่วนชุดแบตเตอรี่กันน้ำได้ถึงระดับ IPX7


สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทั้งสองรุ่น ปลดล็อกได้โดยการใช้ NFC การ์ดในสมาร์ตโฟน แตะบริเวณใต้จอแสดงผลเพื่อป้อนรหัสผ่าน หรือปลดล็อกได้ผ่านแอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อกันด้วยบลูทูธ ทั้งนี้ คาดว่าสกู๊ตเตอร์ทั้ง 2 รุ่นจะเริ่มส่งมอบในเดือนตุลาคมนี้ 


สำหรับเซกเวย์ เคยเปิดตัวสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้า GT2 และ GT1 ที่มีแบตเตอรี่ขนาด 1,512 วัตต์ ซึ่งจะเป็นรุ่นที่ทำความเร็วได้ใกล้เคียงกัน คือ 80-100 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง และเนื่องจากสกู๊ตเตอร์เหล่านี้ทำความเร็วได้ค่อนข้างสูง จึงต้องสวมใส่หมวกนิรภัยขณะขับขี่ด้วย 


ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ Segway

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง