TNN online บีเอ็มดับเบิลยูจับมือกูเกิลติดตั้งระบบปฏิบัติการบนรถยนต์บางรุ่นในปี 2023

TNN ONLINE

Tech

บีเอ็มดับเบิลยูจับมือกูเกิลติดตั้งระบบปฏิบัติการบนรถยนต์บางรุ่นในปี 2023

บีเอ็มดับเบิลยูจับมือกูเกิลติดตั้งระบบปฏิบัติการบนรถยนต์บางรุ่นในปี 2023

รถยนต์ในโลกอนาคตจะเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีระบบปฏิบัติการที่เชื่อมต่อการทำงานของระบบต่าง ๆ ของตัวรถเข้าสู่โลกออนไลน์

บริษัทบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ผู้นำด้านเทคโนโลยีรถยนต์ประกาศจับมือกูเกิล (Google) ผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ Android Automotive OS สำหรับติดตั้งบนรถยนต์ รองรับความบันเทิงและสิ่งอำนวยความสะดวกบนรถยนต์แห่งโลกอนาคต บริษัท BMW เตรียมนำระบบปฏิบัติการดังกล่าวมาติดตั้งบนรถยนต์บางรุ่นของบริษัทที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคม 2023


ปัจจุบันค่อนข้างชัดเจนแล้วว่ารถยนต์ในโลกอนาคตจะเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีระบบปฏิบัติการที่เชื่อมต่อการทำงานของระบบต่าง ๆ ของตัวรถเข้าสู่โลกออนไลน์และสมาร์ตโฟน ผู้ผลิตรถยนต์แต่ละแห่งอาจเลือกพัฒนาระบบปฏิบัติการด้วยตัวเองหรือร่วมมือกับบริษัทอื่นที่มีความเชี่ยวชาญ โดยระบบปฏิบัติการจะสามารถอัปเดตเวอร์ชันได้ในลักษณะเดียวกับสมาร์ตโฟน


บริษัทบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) เป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์ที่กำลังก้าวเข้าสู่ทิศทางดังกล่าวแม้ว่าบริษัทจะไม่เปิดเผยรายละเอียดความร่วมมือดังกล่าวออกมามากนัก ในส่วนของระบบปฏิบัติการ Android Automotive OS เป็นระบบปฏิบัติการที่เริ่มได้รับการยอมรับจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายแห่ง เช่น Polestar, GM และ Honda


นอกจากบริษัทกูเกิล (Google) ที่มุ่งมั่นพัฒนาระบบปฏิบัติการ Android Automotive OS ยังมีบริษัท Apple บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกกำลังพัฒนา Apple CarPlay ฟีเจอร์การทำงานร่วมกันระหว่างสมาร์ตโฟน iPhone เชื่อมต่อเข้ากับตัวรถยนต์ที่บริษัทอธิบายเอาไว้ว่าสามารถเป็นผู้ช่วยคนขับตั้งแต่เสียบกุญแจรถยนต์ดิจิทัล เดินทางบนถนน แนะนำเส้นทาง ความบันเทิงในตัวรถ การติดต่อสื่อสารระหว่างขับรถยนต์และรวมปลอดภัยของรถยนต์ ซึ่งทางบริษัทบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ก็ให้ความสนใจเทคโนโลยีของบริษัท Apple อยู่ด้วยเช่นเดียวกัน


ที่มาของข้อมูล theverge.com
ที่มาของรูปภาพ 
press.bmwgroup.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง