TNN online Brave Search เปิดเผยสถิติการค้นหาข้อมูล 2.5 พันล้านคำค้นหาใน 365 วันที่ผ่านมา

TNN ONLINE

Tech

Brave Search เปิดเผยสถิติการค้นหาข้อมูล 2.5 พันล้านคำค้นหาใน 365 วันที่ผ่านมา

Brave Search เปิดเผยสถิติการค้นหาข้อมูล 2.5 พันล้านคำค้นหาใน 365 วันที่ผ่านมา

จุดเด่นของ Brave Search ที่ทำให้มีความแตกต่างจาก Google เช่น รักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ไม่มีการติดตามหรือเก็บข้อมูลการคลิกของผู้ใช้งาน

Brave Search ผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลแนวใหม่เน้นความเป็นส่วนตัวเปิดเผยข้อมูลสถิติการใช้งานในช่วง 1 ปีที่ผ่าน โดย Brave Search ได้เปิดเผยตัวเลขสถิติการใช้งานที่น่าสนใจ


สถิติการใช้งานพบว่ามีการค้นหาข้อมูล 2.5 พันล้านคำค้นหาใน 365 วันที่ผ่านมา หรือคิดเป็น 14.1 ล้านข้อความค้นหาต่อวัน หรือประมาณ 5 พันล้านข้อความค้นหาต่อปี


Brave Search เปิดเผยว่าตัวเลขจำนวนดังกล่าวมากกว่าตัวเลขสถิติของ Google ช่วงเปิดตัวในอดีต (ช่วงแรก ๆ ที่ Google เปิดตัว) ซึ่งต้องใช้เวลามากกว่า 1 ปี ถึงจะมีผลการค้นหา 2.5 พันล้านคำค้นหา รวมไปถึง DuckDuckGo ผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลอีกแห่งที่อาจต้องใช้เวลามากกว่า 4 ปี


จุดเด่นของ Brave Search ที่ทำให้มีความแตกต่างจาก Google เช่น รักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ไม่มีการติดตามหรือเก็บข้อมูลการคลิกของผู้ใช้งาน ให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานเป็นลำดับแรกไม่เน้นการโฆษณาหรือแสวงหาผลประโยชน์จากข้อมูล ความโปร่งใส ไม่มีการเซนเซอร์หรือลดอันดับผลลัพธ์ (ยกเว้นทำตามกฎหมายกำหนด)


Brave Search เปิดบริการใหม่ชื่อว่า Goggles เวอร์ชัน Beta ทดลองใช้งาน เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งผลการค้นหา จัดหมวดหมู่และยกเว้นผลการค้นหา ระบบทำงานแบบโอเพนซอร์สเปิดโอกาสให้นักพัฒนาเข้าถึงดูซอร์สโค้ดโปรแกรม ผู้สนใจสามารถเข้าไปใช้งานได้โดยการคลิกผ่าน URL search.brave.com แล้วคลิกแท็บ Goggles ในหน้าผลลัพธ์การค้นหา


นอกจาก Brave Search เป็นบริการค้นหาข้อมูลที่ยอดเยี่ยมยังเป็นผู้ให้บริการเว็บเบราว์เซอร์ Brave อีกด้วยซึ่งเป็นที่คุ้นเคยกันดีสำหรับแฟนคลับเงินดิจิทัลคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) เนื่องจากผู้จัดทำเบราว์เซอร์ Brave เป็นผู้สร้างเหรียญดิจิทัล BAT หรือ Basic Attention Token ขึ้นมาใช้งานและซื้อขายในตลาดเงินดิจิทัลชั้นนำ ซึ่งทำให้เว็บเบราว์เซอร์ Brave สามารถรองรับการใช้งานเหรียญดิจิทัล BAT และกระเป๋าเงินดิจิทัลที่มีความปลอดภัยสูงได้เป็นอย่างดี




ที่มาของข้อมูล brave.com/search-anniversary

ที่มาของภาพ brave.com 

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง