TNN online Solana Labs เปิดตัวสมาร์ตโฟน Saga สมาร์ตโฟนที่ทำงานร่วมกับ Web3

TNN ONLINE

Tech

Solana Labs เปิดตัวสมาร์ตโฟน Saga สมาร์ตโฟนที่ทำงานร่วมกับ Web3

Solana Labs เปิดตัวสมาร์ตโฟน Saga สมาร์ตโฟนที่ทำงานร่วมกับ Web3

สมาร์ตโฟน Saga มีหน้าจอความคมชัดสูง OLED ขนาด 6.67 นิ้ว 120Hz พื้นที่เก็บข้อมูล 512GB และ RAM 12GB ขับเคลื่อนโดยชิปประมวลผล Snapdragon 8 Plus Gen 1

Solana Labs เปิดตัวสมาร์ตโฟน Saga สมาร์ตโฟนรุ่นแรก ๆ ของโลกที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี Web3 รองรับเงินดิจิทัลคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) การถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล NFT (Non-fungible token) การเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางตลาดเงินดิจิทัลที่ราคาร่วงลงมาจากราคาสูงสุดอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงเหรียญ SOL ของ Solana


สำหรับสมาร์ตโฟน Saga มีหน้าจอความคมชัดสูง OLED ขนาด 6.67 นิ้ว 120Hz พื้นที่เก็บข้อมูล 512GB และ RAM 12GB ขับเคลื่อนโดยชิปประมวลผล Snapdragon 8 Plus Gen 1 รุ่นล่าสุดของ Qualcomm พร้อมกล้องถ่ายภาพความคมชัด 50 ล้านพิกเซล ราคาจำหน่ายสมาร์ตโฟน Sega อยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 35,474 บาท


ภายในงานเปิดตัวสมาร์ตโฟน Saga ครั้งนี้มีบุคคลสำคัญ คือ แซม แบงก์แมน-ฟรายด์ (Sam Bankman-Fried) ผู้ก่อตั้งกระดานเทรดคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) ระดับโลกที่มีชื่อว่า FTX เข้าร่วมงานอีกด้วย ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของ Solana คนสำคัญ นอกจากนี้ซีอีโอผู้นี้ยังถูกจัดอันดับให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกที่อายุยังไม่ถึง 30 ปี


นับเป็นแนวคิดใหม่ของ Solana ที่มีความน่าสนใจ ปัจจุบันมีผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบต่าง ๆ และเงินดิจิทัลคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) สกุลต่าง ๆ รวมกันทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน และมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ทั่วโลกมีคนใช้สมาร์ตโฟนแล้วกว่า 7 พันล้านเครื่อง ทำให้ทาง Solana มองเห็นโอกาสในการเติบโตของสมาร์ตโฟนที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับสินทรัพย์ดิจิทัล


นอกจากนี้เทคโนโลยี Web3 ยังถูกมองว่าเป็นอินเทอร์เน็ตเวอร์ชันใหม่ที่ผู้ใช้งานมีความเป็นส่วนตัวสูงและเข้าถึงเครือข่ายแบบกระจายอำนาจอย่างแท้จริง ข้อมูลการใช้งานของผู้ใช้ไม่ถูกนำไปแสวงหาผลประโยชน์แสวงหาผลกำไรจากบริษัทหรือกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่ง




ที่มาของข้อมูล theverge.com 

ที่มาของภาพ solanamobile.com 



ข่าวแนะนำ