TNN online Adobe เตรียมปล่อย Photoshop เวอร์ชันฟรีให้ใช้

TNN ONLINE

Tech

Adobe เตรียมปล่อย Photoshop เวอร์ชันฟรีให้ใช้

Adobe เตรียมปล่อย Photoshop เวอร์ชันฟรีให้ใช้

Adobe ปล่อย Photoshop เวอร์ชันฟรีให้ผู้มีบัญชี Adobe ใช้ผ่านเว็บไซต์ในแคนาดา และเตรียมจะปล่อยให้ผู้มีบัญชี Adobe จากทั่วโลกใช้ โดยมีอุปกรณ์พื้นฐานให้ครบถ้วน

อะโดบี (Adobe) เตรียมปล่อยโฟโตชอป (Photoshop) ให้ใช้ฟรี ผ่านเว็บไซต์ โดยได้เปิดให้ทดลองใช้แล้วในแคนาดา สำหรับผู้ใช้ที่มีบัญชีอะโดบี และจะเปิดให้ผู้มีบัญชีอะโดบีทั่วโลกใช้ด้วยเช่นกันในอนาคต


โฟโตชอปเป็นโปรแกรมตัดต่อรูปภาพที่เป็นที่นิยมมานานแล้ว ซึ่งผู้ใช้จะต้องจ่ายเงินเพื่อใช้งาน โดยมีทั้งรูปแบบจ่ายรายเดือนและรายปี ในขณะที่ซอฟต์แวร์แก้ไขรูปภาพฟรีอย่าง แคนวา (Canva), โฟโต้พี (Photopea) และอื่น ๆ มีแน้วโน้มผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น และยังมีเครื่องมือแก้ไขรูปภาพที่ซับซ้อนมากขึ้น


ด้วยเหตุผลข้างต้น ทำให้อะโดบีต้องการที่จะปล่อยโฟโตชอปเวอร์ชันฟรีออกสู่ตลาด โดยมีเครื่องมือแก้ไขรูปภาพขั้นพื้นฐานให้ เพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่มที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าโฟโตชอป และหวังว่ากลุ่มลูกค้าดังกล่าวจะยอมจ่ายค่าบริการรายเดือน หรือรายปี หลังจากได้ใช้งานเวอร์ชันฟรี ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึงเครื่องมือตัดต่อรูปภาพที่ซับซ้อนขึ้นได้ นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานบนสมาร์ตโฟนด้วย


“เราต้องการทำให้โฟโตชอปเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและใช้งานง่ายขึ้นสำหรับผู้คนจำนวนที่มากขึ้นในการทดลองใช้และสัมผัสผลิตภัณฑ์” - มาเรีย แยบ (Maria Yap) รองประธานฝ่ายภาพดิจิทัลของอะโดบีกล่าว และเธอยังเสริมเพิ่มเติมอีกว่า “ฉันต้องการให้โฟโตชอปเข้าถึงลูกค้าในจุดที่ลูกค้าอยู่ โดยที่พวกเขาไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงในการเข้าถึงโฟโตชอป”


และโฟโตชอปยังได้นำเสนออุปกรณ์ตัดแต่งรูปภาพใหม่ “Photo Restoration (โฟโต รีสโตเรชัน)” สามารถถ่ายภาพสีเหลืองที่ถูกทำลายและล้างรอยขีดข่วนโดยอัตโนมัติและคืนค่าสีบางส่วน เมื่อรวมกับฟิลเตอร์คัลเลอไรซ์ (Colorize) เพื่อเพิ่มสีสันให้กับภาพถ่ายขาวดำ ฟิลเตอร์ทั้งสองจะทำให้ภาพถ่ายเก่าดูมีชีวิตชีวาได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าผลลัพธ์ที่ได้จะดูจืดชืดไปหน่อยก็ตาม 


สุดท้ายแล้ว อะโดบียังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการว่าโฟโตชอปฟรีจะถูกปล่อยให้ผู้ใช้ที่มีบัญชีอะโดบีทั่วโลกใช้เมื่อไหร่


ข้อมูลจาก www.theverge.com

ภาพจาก www.adobe.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง