TNN online "เขียงอัจฉริยะ" ตรวจแคลอรี่ได้ ช่วยจับเวลา รักสุขภาพต้องมี !!

TNN ONLINE

Tech

"เขียงอัจฉริยะ" ตรวจแคลอรี่ได้ ช่วยจับเวลา รักสุขภาพต้องมี !!

เขียงอัจฉริยะ ตรวจแคลอรี่ได้ ช่วยจับเวลา รักสุขภาพต้องมี !!

เขียงอัจฉริยะ 7 ใน 1 ทำได้แทบทุกอย่าง !!

เทรนด์รักสุขภาพ ถือเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมมาก ๆ ในปัจจุบันตอนนี้ หลาย ๆ คนสนใจเรื่องออกกำลังกายและรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ "อาหาร" ถือเป็นคีย์สำคัญในการสร้างสุขภาพให้ดีเลยก็ว่าได้



"โฟร์ทีเซเว่น สมาร์ตช๊อปปิ้งบอร์ด" (4T7 Smart Chopping Board) คือเขียงอัจฉริยะที่จะช่วยเราทำอาหารเพื่อสุขภาพได้ง่าย ตัวเขียงจะประกอบไปด้วย 4 ส่วนที่แตกต่างกัน 

  • ส่วนแรกคือตัวเขียง สามารถเลือกได้ 2 แบบ คือไม้ไผ่และวอลนัท ตัวเขียงเคลือบกันน้ำและเชื้อราไว้อย่างสมบูรณ์ ถูกออกแบบมาสำหรับใช้กับส่วนประกอบที่เป็นเนื้อโดยเฉพาะ

  • ส่วนที่สองคือแผ่นป้องกันแบคทีเรียซิลเวอร์ไอออน ที่ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับรองการหั่นผักและผลไม้ สามารถป้องกันการปนเปื้อนในตัวอาหาร ต้านแบคทีเรียตามธรรมชาติ มีผิวที่มุมล่างขวาช่วยบดเครื่องเทศได้ 


เขียงอัจฉริยะ ตรวจแคลอรี่ได้ ช่วยจับเวลา รักสุขภาพต้องมี !! ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 


  • ส่วนที่สามคือถาดละลายน้ำแข็งนำความร้อน ทำมาจากวัสดุระบายความร้อนพิเศษ มีช่องไหลเวียนของอากาศที่ช่วยให้เนื้อมีอุณหภูมิลดลงเร็วถึง 6 เท่า สามารถใช้ละลายน้ำแข็งได้อย่างรวดเร็ว ทำให้อาหารไปถึงอุณหภูมิห้องได้โดยเวลาไม่นาน มีถาดที่เก็บน้ำที่ละลายออกมาได้ครบจบในที่เดียวเลย นอกจากนี้ยังใช้เป็นถาดอบได้อีกด้วย

  • สุดท้ายคือส่วนของตัวฐานที่ใช้เป็นเครื่องชั่งน้ำหนักในตัว สามารถเชื่อมเข้ากับตัวสมาร์ตโฟนได้โดยตรงและสามารถนับแคลอรีได้ทันที ตัวเครื่องชั่งน้ำหนักมาพร้อมจอแสดงผลดิจิทัล 7 ส่วน สามารถแยกการชั่งน้ำหนักเป็นกรัม ปอนด์ ออนซ์ มิลลิลิตร และสามารถชั่งน้ำหนักได้ละเอียดถึง 0.1 กรัม สูงสุด 3 กิโลกรัมในแต่ละครั้ง


ส่วนประกอบทั้ง 4 ส่วนของ 4T7 สามารถแยกส่วนใช้เฉพาะได้ และสามารถใช้รวมกันได้ ซึ่งช่วยให้เราแยกผลไม้กับผักและเนื้อสัตว์ออกจากกัน (ตัวเขียงสำหรับเนื้อ แผ่นรองสำหรับผัก) ตัวเขียงมีขอบที่เป็นช่องช่วยลำเลียงเลือดของเนื้อหรือตัวน้ำจากผักและผลไม้ได้



เขียงอัจฉริยะ ตรวจแคลอรี่ได้ ช่วยจับเวลา รักสุขภาพต้องมี !! ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 


อีกหนึ่งของความเจ๋งของ 4T7 นั่นคือการเชื่อมกับแอปบนสมาร์ตโฟนได้โดยตรง มันสามารถช่วยบอกเราเกี่ยวกับแคลอรี่ได้ทั้งหมด เพียงแค่เราชั่งส่วนผสมของเราบนตัวเขียงเท่านั้น นอกจากนี้ตัวแอปยังสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวสูตร ส่วนผสม สัดส่วน และรายละเอียดแคลอรี่แบบครบจบในแอปเดียวเลย


เขียงอัจฉริยะ ตรวจแคลอรี่ได้ ช่วยจับเวลา รักสุขภาพต้องมี !! ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 


นอกจากการเชื่อมเข้ากับแอปแล้ว ตัวเขียงยังมีหน้าจอดิจิทัลสำหรับใช้จับเวลาในครัวได้ด้วย โดยสามารถนับถอยหลังได้สูงสุด 99 นาที 59 วินาที ในขณะที่ตัวเขียงยังสามารถใช้ติดมีดได้อีกด้วย เพราะติดแม่เหล็กแรงสูงไว้ที่มุมขวาของตัวเขียง กลายเป็นที่เก็บมีดอีกที่หนึ่ง (โดยส่วนตัวคิดว่าดูอันตรายและไม่มั่นใจจะทำให้ตัวมีดดูสกปรกหรือเสื่อมสภาพง่ายขึ้นไหม เพราะอาจจะเก็บอย่างไม่ถูกวิธี)


สำหรับข้อมูลทั่วไป ตัวเขียงกว้าง 17.3 นิ้วและยาว 11.2 นิ้ว มีแผ่นรองด้านหลังในตัวสามารถยกเขียงขึ้นตั้งทำมุมได้ เครื่องชั่งกับนาฬิกาจับเวลาใช้ถ่าน AAA ทั้งหมด 4 ก้อนเท่านั้น ครบจบหมดนี้ตัวเขียงมีราคาเพียง 89 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,100 บาทเท่านั้น



เขียงอัจฉริยะ ตรวจแคลอรี่ได้ ช่วยจับเวลา รักสุขภาพต้องมี !! ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 


แหล่งที่มา yankodesign.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง