TNN online โบอิ้งเปิดตัวเครื่องบินฝึก T-7A Red Hawk ลำแรกสำหรับกองทัพอากาศสหรัฐ

TNN ONLINE

Tech

โบอิ้งเปิดตัวเครื่องบินฝึก T-7A Red Hawk ลำแรกสำหรับกองทัพอากาศสหรัฐ

โบอิ้งเปิดตัวเครื่องบินฝึก T-7A Red Hawk ลำแรกสำหรับกองทัพอากาศสหรัฐ

โบอิ้งเปิดตัวเครื่องบินฝึก T-7A Red Hawk ลำแรกสำหรับกองทัพอากาศสหรัฐ

กองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาเตรียมประจำการเครื่องบินฝึก T-74 รุ่นใหม่ล่าสุด หรือ T-7A Red Hawk สำหรับใช้ในภารกิจการฝึกบินเครื่องบินรบขั้นสูง ทดแทนเครื่องบินฝึก Northrop T-38 ซึ่งถูกใช้งานมาหลายสิบปีและมีกำหนดปลดประจำการในปี 2023 สำหรับเครื่องบินฝึกรุ่นใหม่นี้จะถูกใช้ฝึกนักบินรุ่นใหม่ของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาเพื่อการปฏิบัติการภารกิจที่มีความซับซ้อนในอนาคตกับเครื่องบินขับไล่สมรรถนะสูงในอนาคต


เครื่องบินฝึก T-7A Red Hawk ผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัทโบอิง (Boeing) ประเทศสหรัฐอเมริกาและซาบ เอบี (Saab) ประเทศสวีเดน โดยขีดความสามารถของเครื่องบินสามารถรองรับการฝึกได้ทั้งบนอากาศและการฝึกทีมงานภาคพื้นดินในการทำหน้าที่สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจทางอากาศ สำหรับรายละเอียดและขีดความสามารถของเครื่องบิน กองทัพอากาศสหรัฐอเมริกายังไม่เปิดเผยออกมามากนักและยังเป็นความลับด้านการทหารอยู่


กองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาให้ความสำคัญกับขีดความสามารถของเครื่องบินที่มีความหลากหลายเครื่องบินขับไล่ T-74 จึงพร้อมที่จะถูกปรับเปลี่ยนไปใช้งานในภารกิจจู่โจมหรือภารกิจทิ้งระเบิดในอนาคตหากมีความจำเป็น สำหรับการออกแบบและประกอบตัวเครื่องบินทำในโรงงานประกอบเครื่องบินของบริษัทโบอิง เมืองเซนต์หลุยส์ และโรงงานบริษัทซาบ เอบี (Saab) ในประเทศสวีเดน


ชื่ออย่างเป็นทางการของเครื่องบินฝึก T-7A Red Hawk ถูกตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับหน่วยบิน Tuskegee กลุ่มนักบินรบผิวสีเชื้อสายแอฟริกันที่ปฏิบัติหน้าที่ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 บริเวณปีกของเครื่องบินถูกทาสีเป็นสีแดง การนำชื่อของหน่วยทหารและชื่อของทหารที่เสียชีวิตในสงครามเป็นธรรมเนียมของกองทัพสหรัฐอเมริกา เช่น เรือบรรทุกเครื่องบิน USS Doris Miller (CVN-81) เรือบรรทุกพลังงานนิวเคลียร์ลำใหม่ของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา ชื่อของเรือถูกตั้งตามชื่อของพลทหารดอริส มิลเลอร์ พลทหารเชื้อสายแอฟริกันในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่สร้างวีรกรรมใช้ปืนต่อสู้อากาศยานยิงป้องกันเรือจากเครื่องบินรบจักรวรรดิญี่ปุ่นที่กำลังบินเข้ามาทิ้งระเบิดใส่เรือของตน แม้ว่าพลทหารดอริส มิลเลอร์ ในขณะนั้นมีตำแหน่งเป็นเพียงกะลาสีเรือแผนกอาหาร




ที่มาของข้อมูล newatlas.com 

ที่มาของภาพ boeing.mediaroom.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง