TNN online Ottobock ผลิตอุปกรณ์สวมใส่ลดแรงยกของ เปิดตัวในราคา 167,115 บาท

TNN ONLINE

Tech

Ottobock ผลิตอุปกรณ์สวมใส่ลดแรงยกของ เปิดตัวในราคา 167,115 บาท

Ottobock ผลิตอุปกรณ์สวมใส่ลดแรงยกของ เปิดตัวในราคา 167,115 บาท

Ottobock ได้ออกแบบอุปกรณ์ที่ช่วยลดแรงยกของและเสริมสร้างความสมดุลให้กับร่างกายได้ดียิ่งขึ้น

บริษัทออทโตบ็อค (Ottobock) บริษัทผลิตอุปกรณ์อวัยวะเทียมสัญชาติเยอรมนี ได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์เทียมใหม่ที่ชื่อ Ottobock Shoulder อุปกรณ์กายภาพใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการพยุงร่างกายส่วนบน โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีการสวมใส่เหมือนกับแบกกระเป๋าเดินทางด้านหลัง มีเข็มขัดให้คาดบนเอวและมีสายสะพายไหล่ทั้งสองข้าง 


นอกจากนั้นแล้วมีสายรัดบริเวณรอบกล้ามเนื้อแขนแต่ละข้าง สายรัดตรงนี้จะช่วยในเรื่องของการประหยัดการใช้แรงน้ำหนักยกของในส่วนบริเวณหลัง อีกทั้งอุปกรณ์นี้ไม่ได้มีการใช้เทคโนโลยีใด ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการใช้พลังงานแบตเตอรี่หรือพลังงานไฟฟ้า 


ทางด้านดร.โฮมายูน คาเซอร์รูนนิ (Dr.Homayoon Kazerooni) หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของบริษัทออทโตบ็อคได้กล่าวว่า อุปกรณ์ Ottobock Shoulder นี้ หากผู้ใช้ทุกคนได้ทำการสวมใส่แล้ว จะช่วยประหยัดการออกแรงบริเวณแขนขาได้เป็นอย่างดี และช่วยประหยัดการออกแรงด้วยการกระโดดที่มาพร้อมกับระบบสายรัดที่ตอบโจทย์ต่อผู้สวมใส่ทุกคนเป็นอย่างดี ช่วยให้ผู้สวมใส่ออกแรงน้อยลงหากมีการลดแขนลงมา โดยเฉพาะในช่วงที่มีการยกแขนขาของผู้สวมใส่อุปกรณ์นี้แล้ว อุปกรณ์นี้ก็จะช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานเอาไว้เป็นอย่างดี


อุปกรณ์สวมใส่นี้มีการต่อยอดจากอุปกรณ์ก่อนหน้านี้ด้วยการปรับปรุงแก้ไขในส่วนของการออกแรงใช้แขนขา โดยเฉพาะการสวมใส่อุปกรณ์ที่สะดวกรวดเร็วที่คาดว่าใช้เวลาเพียงแค่ 20 วินาทีเท่านั้น อีกทั้งสายคาดเข็มขัดมีการออกแบบใหม่เพื่อให้ผู้สวมใส่คาดได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่า รัดเข็มขัดแล้วจะคับหรือไม่ อีกทั้งอุปกรณ์มีสายรัดบริเวณคอที่ช่วยลดความตึงกระดูกคอได้เป็นอย่างดี


อุปกรณ์ Ottobock Shoulder มีการเปิดตัวในช่วงวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา และตอนนี้มีการวางขายบนเว็บไซต์บริษัทในราคาที่ $4,990 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทย 167,115 บาท 

 

ข้อมูลจาก : newatlas.com

ภาพจาก : Ottobock

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง