TNN online netflix เล็งออกแผนราคาถูก หลังยอดสมาชิกร่วงครั้งแรกรอบ 10 ปี

TNN ONLINE

Tech

netflix เล็งออกแผนราคาถูก หลังยอดสมาชิกร่วงครั้งแรกรอบ 10 ปี

netflix เล็งออกแผนราคาถูก หลังยอดสมาชิกร่วงครั้งแรกรอบ 10 ปี

netflix เล็งออกแผนราคาถูกลง แบบมีโฆษณา หลังยอดสมาชิกร่วงครั้งแรกรอบ 10 ปี พร้อมคาดการณ์ว่า จำนวนสมาชิกจะหดตัวมากขึ้น ในไตรมาสที่ 2

วันนี้ ( 20 เม.ย. 65 ) Netflix  ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่จากสหรัฐฯ รายงานว่า จำนวนผู้สมัครรับบริการในไตรมาสแรกของปีนี้ ลดลง 200,000 ราย นับเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษ สวนทางคาดการณ์จากนักวิเคราะห์ที่ประเมินว่า ยอดสมาชิกน่าจะเพิ่มขึ้น 2.5 ล้านราย


netflix  ยังกล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อ สงครามในยูเครน และการแข่งขันที่รุนแรง มีส่วนทำให้บริษัทสูญเสียสมาชิกเป็นครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษ พร้อมคาดการณ์ว่า จำนวนสมาชิกน่าจะหดตัวมากขึ้น ในไตรมาสที่ 2 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน สำหรับเน็ตฟลิกซ์ ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ในช่วงการระบาดใหญ่


หลังจากบริษัทเปิดเผยรายงานในวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น หุ้นของบริษัทก็ร่วงลงร้อยละ 23 ในการซื้อขายหลังปิดตลาด ทำให้ netflix สูญเสียมูลค่าตลาดไป 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจาก จำนวนผู้สมัครรับบริการ ถือเป็นตัวชี้วัด และกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของเน็ตฟลิกซ์ที่เชื่อถือได้สำหรับนักลงทุน

จำนวนสมาชิกที่ลดลงยังเกิดขึ้นหลังจาก เมื่อต้นเดือนมีนาคม เน็ตฟลิกซ์ตัดสินใจระงับการให้บริการในรัสเซีย เพื่อต่อต้านการรุกรานยูเครน ส่งผลให้บริษัทสูญเสียสมาชิกไปราว 700,000 คน


การเติบโตของจำนวนสมาชิกที่ชะลอตัว ยังทำให้ เน็ตฟลิกซ์ เปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า อาจเสนอแผนบริการที่มีราคาต่ำกว่า แบบมีโฆษณา

โดย รีด ฮาสติ้งส์ (Reed Hastings) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอของ netflix  กล่าวว่า บรรดาผู้ติดตาม netflix  รู้ดีว่า ตนต่อต้านความซับซ้อนของการโฆษณา และชื่นชอบความเรียบง่ายของการสมัครสมาชิก อย่างไรก็ตาม ฮาสติ้งส์ ระบุว่า เขาต้องการมอบทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคเช่นกัน พร้อมเผยว่า โมเดลการให้บริการแบบสนับสนุนโฆษณานั้นได้ผลกับบริษัทสตรีมมิ่งคู่แข่งอย่าง ดิสนีย์ และ HBO


ภาพจาก :   Netflix 

ข่าวแนะนำ