TNN online Apple กำลังทดสอบ Macs รุ่นใหม่หลายตัวกับชิป M2!

TNN ONLINE

Tech

Apple กำลังทดสอบ Macs รุ่นใหม่หลายตัวกับชิป M2!

Apple กำลังทดสอบ Macs รุ่นใหม่หลายตัวกับชิป M2!

M2 กำลังจะกลับมาสร้างความตื่นเต้นได้หรือไม่? ในเมื่อก่อนหน้านี้ Apple ปล่อยชิปเช็ตรุ่นแกร่งออกไปหลายตัวแล้วเช่นกัน

Apple กำลังเริ่มการทดสอบภายในสำหรับ Mac อีกอย่างน้อย 9 รุ่นโดยใช้ชิป M2 อีกประมาณ 4 แบบที่แตกต่างกัน โดยสื่อต่างประเทศคาดว่าอาจจะมีทั้งชิป M2 ธรรมดา, M2 Max และ M2 Pro 


ซึ่งชิป M2 คาดว่าจะเป็นการต่อยอดมาจากตัว M1 โดยตรง โดยจะทดสอบ Mac กับบรรดาแอปพลิเคชันจากบุคคลที่สาม (third-party apps) ใน App Store นอกจากนี้ยังมีการรายงานว่า Apple กำลังทดสอบ Mac mini ที่ใช้ชิป M1 Pro ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์เดียวกับที่ใช้ใน MacBook Pro รุ่นเริ่มต้นขนาด 14 นิ้ว และ 16 นิ้วอีกด้วย


Apple กำลังทดสอบ Macs รุ่นใหม่หลายตัวกับชิป M2! ภาพจาก Macrumors

โดยจากข้อมูลของ Bloomberg การทดสอบภายในเป็น "ขั้นตอนสำคัญ" ในกระบวนการพัฒนา และคาดว่าอาจจะมีวางจำหน่ายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ และคาดว่าจะมีใช้ใน MacBook Air ใหม่, MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วที่อัปเดต, Mac Pro และ Mac mini ใหม่ โดยคาดว่ากำหนดการเปิดตัวที่เร็วที่สุด อาจจะได้เห็นบางส่วนในงาน WWDC นี้


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Apple พึ่งเปิดตัวชิปที่เร็วขึ้นสำหรับเครื่องเดสก์ท็อปใหม่ คือ M1 Ultra ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในการสร้างสรรค์ไมโครโปรเซสเซอร์ที่ออกแบบเอง โดยผนวกชิป M1 Max สองตัวเข้าด้วยกัน ทำให้ได้ประสิทธิภาพเร็วกว่า M1 ธรรมดาถึง 8 เท่า ออกแบบมาสำหรับการใช้งานในสตูดิโอต่าง ๆ โดยเฉพาะ


Apple กำลังทดสอบ Macs รุ่นใหม่หลายตัวกับชิป M2! ภาพจาก Reuters

และในปีที่แล้ว Apple ก็ได้ประกาศเปิดตัว MacBook Pro ใหม่ 2 รุ่นที่ทำงานบนชิปภายในที่ทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนั้นการทดสอบชิป M2 นี้น่าจับตามองเช่นกันว่าจะให้ประสิทธิภาพระดับไหน หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับชิปที่ผลิตขึ้นเองอย่าง M1 ไปแล้วก่อนหน้านี้


ขอบคุณข้อมูลจาก

reuters

macrumors

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง