TNN online MQDC ประกาศร่วมมือกับ Accenture เตรียมพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สอสังหาฯ แห่งแรกของไทย

TNN ONLINE

Tech

MQDC ประกาศร่วมมือกับ Accenture เตรียมพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สอสังหาฯ แห่งแรกของไทย

MQDC ประกาศร่วมมือกับ Accenture เตรียมพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สอสังหาฯ แห่งแรกของไทย

MQDC เดินหน้าสู่ธุรกิจแห่งอนาคต พัฒนาโครงการเมตาเวิร์สเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ไม่ใช่เพียงแค่อสังหาริมทรัพย์

วันที่ 7 เมษายน 2565 บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย ประกาศความร่วมมือกับเอคเซนเชอร์ (Accenture) บริษัทผู้ให้บริการด้านพัฒนาธุรกิจชั้นนำระดับโลก เพื่อพัฒนา Metaverse ให้กับ MQDC ซึ่งจะเป็นโครงการเมตาเวิร์สอสังหาฯ แห่งแรกของไทย


การพัฒนาเทคโนโลยีโลกเสมือนจริงเมตาเวิร์สเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยมีจุดเด่นที่โลกเสมือนจริงถูกสร้างจากคอมพิวเตอร์ทำให้ขีดจำกัดในการเพิ่มประสบการณ์ให้กับลูกค้าและผู้ใช้งาน เช่น การเป็นเจ้าของสินทรัพย์และการซื้อสินค้าในโลกเสมือนจริง ไร้ขีดจำกัดด้านสถานที่และทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง


MQDC เดินหน้าขยายสู่ธุรกิจใหม่บนโลกเสมือนจริง Metaverse


บริษัท MQDC เดินหน้าขยายองค์กรไปสู่ธุรกิจใหม่ โดยธุรกิจ Metaverse นี้จะทำให้ MQDC ไม่ได้เป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้สร้างประสบการณ์ใหม่ไร้ขีดจำกัดให้แก่ลูกค้าและผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตรและผู้ที่สนใจเข้าร่วมในโลกแห่งนวัตกรรมใหม่ที่เชื่อมต่อโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนเข้าไว้ด้วยกัน


ภายใต้แนวคิด “For All Well-Being” ของโครงการ


นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวทางการทำงานของ MQDC มาโดยตลอดนั้น ทำให้เราเป็นผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยี เพื่อนำความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนมาสู่ผู้คน สังคม และทุกสิ่งบนโลกได้อย่างไร้ขีดจำกัดในยุคดิจิทัลเปลี่ยนแปลงโลก”


ในอนาคตโครงการเมตาเวิร์สของ MQDC จะเชื่อมต่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล “ทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส (Translucia Metaverse)” ซึ่งโครงการเมกะเมตาเวิร์สนี้ ริเริ่มก่อตั้งและดำเนินการโดยบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงและซีรี่ส์แอนิเมชั่นระดับโลก 

“เราเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการทรานสลูเซีย เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาโลกเมตาเวิร์สของเรา ให้เป็นโลกใหม่ที่เป็นสังคมที่อบอุ่นและเปี่ยมสุขยั่งยืน,” นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม


โครงการเมตาเวิร์ส MQDC


นายภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC กล่าวว่า “การสร้างโลกเมตาเวิร์สใหม่นี้ MQDC ได้กลุ่ม เอคเซนเชอร์ มาร่วมนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการพัฒนา Metaverse โดยการผสมผสานเทคโนโลยีขั้นสูงและสติปัญญาอันเป็นเลิศของมนุษย์เข้าไว้ด้วยกัน มาสร้างโลกเมตาเวิร์ส ในมิติใหม่ที่ก่อเกิดความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ทั้งนี้ MQDC และ เอคเซนเชอร์ ทำงานร่วมกันในการวางแผน ออกแบบรูปแบบโครงการเมตาเวิร์ส ของ MQDC ทำการวิจัยตลาดความต้องการ ลูกค้าและผู้ใช้บริการ วางโครงร่างรูปแบบธุรกิจ ไปจนถึงการวางแนวทางการออกแบบประสบการณ์เหนือจินตนาการให้กับโครงการเมตาเวิร์สนี้”


นายภารุต กล่าวเพิ่มเติมว่า “แนวคิดของโครงการนี้ แบ่งออกเป็นสามส่วน ได้แก่ ส่วนแรกคือการมอบประสบการณ์เหนือจินตนาการให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้บริการเดิมหรือลูกค้ารายใหม่ ส่วนที่สองจะเป็นการพัฒนาพื้นที่ใหม่ให้กับคนที่มีความสนใจที่จะเข้าร่วมพัฒนาธุรกิจบนเมตาเวิร์ส และสุดท้ายการสร้างพื้นที่ที่เชื่อมต่อระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนอย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่สนใจได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสัมผัสประสบการณ์แบบไฮบริดที่ยังไม่เคยมีที่ไหนในโลก”


“เรามีความมั่นใจในการพัฒนาโครงการนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญ ความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยีตลอดจนมีความเข้าใจในการพัฒนาเมตาเวิร์สเป็นอย่างดีของเอคเซนเชอร์ จะทำให้โครงการเมตาเวิร์ส ของเราสามารถสร้างคุณค่าและคุณประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการได้อย่างเต็มที่ โดยจะได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้า มอบโลกใหม่ที่สมบูรณ์แบบให้ความรู้สึกดื่มด่ำเหนือจินตนาการ มีความเป็นหนึ่งเดียวและพร้อมแบ่งปันความสุขอันยั่งยืนได้ตามพันธกิจหลักของเราได้อย่างแน่นอน” นายภารุต กล่าว


เทคโนโลยี เวบ 3.0 และเมตาเวิร์ส


นาย ดิวีเยช วิทลานี่ (Divyesh Vithlani) กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เอคเซนเชอร์ กล่าวว่า “เทคโนโลยี เวบ 3.0 และเมตาเวิร์ส จะให้โอกาสทางตลาดที่เหนือกว่าโอกาสทางเศรษฐกิจที่เกิดจากเทคโนโลยี เวบ 2.0 พวกเราตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับโอกาสมาร่วมขับเคลื่อนโครงการเมตาเวิร์สของ MQDC ให้เป็นจริง”


นอกจากนี้นาย ดิวีเยช วิทลานี่ (Divyesh Vithlani) ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงความพร้อมของบริษัทว่า “ด้วยการก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ Metaverse Continuum ขึ้น ทำให้เราได้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดแผนงานและ สนับสนุนธุรกิจต่าง ๆ ให้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีขั้นสูงได้อย่างเต็มที่ เราหวังว่าเราจะสามารถสนับสนุน MQDC ในการพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สให้เป็นสังคมแห่งเศรษฐกิจยั่งยืนและเปี่ยมสุข โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้งานในพื้นที่นี้ได้อย่างหลากหลายและมีอำนาจกำหนดทางเลือกให้ตนเอง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการทำงาน เลือกใช้ชีวิต เลือกทำกิจกรรมได้และเรียนรู้ในสิ่งที่ต้องการได้ตามความต้องการ ในขณะที่มีส่วนร่วมสร้างชุมชนและวัฒนธรรมในแบบของตน อีกทั้ง ความร่วมมือครั้งนี้จะนำมาซึ่งโครงการตัวอย่างชั้นเยี่ยมสำหรับวงการเมตาเวิร์ส ที่จะได้เห็นว่าการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและนวัตกรรม สามารถสร้างคุณค่าเชิงธุรกิจและมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้ใช้บริการได้อย่างไร”


โลก 3 มิติเสมือนจริงผลกระทบในเชิงบวกต่อภาคธุรกิจ


นาย ฮูซิน อดัม (Husin Adam) กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและอุตสาหกรรมค้าปลีก เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ลองนึกภาพโลก 3 มิติเสมือนจริงที่คุณสามารถตอกย้ำความเป็นตัวตนของคุณหรือสร้างตัวตนใหม่ในรูปแบบที่ต่างออกไปเพื่อสร้างผลกระทบในเชิงบวกต่อภาคธุรกิจ สังคมและชุมชน และทำได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนโดยไม่มีขอบเขตทางภูมิศาสตร์มากำหนด โลกเมตาเวิร์สสามารถให้อิสรภาพแก่ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะสร้าง สำรวจ หรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมและสนุกสนานได้ในสภาพแวดล้อมต่าง ๆได้ตามต้องการอย่างไร้ขีดจำกัด การทำงานร่วมกันระหว่างเอคเซนเชอร์กับ MQDC จะช่วยขยายขอบเขตของโลกดิจิทัลให้กว้างไกลและนำผู้ใช้บริการไปสู่ประสบการณ์อันดื่มด่ำในสภาพแวดล้อมที่พร้อมพรั่งไปด้วยโลกกายภาพ โลกเสมือนจริงและแฟนตาซี”


นอกเหนือจากโครงการ Translucia Metaverse แล้ว MQDC ยังได้ร่วมเป็นหนึ่งใน 11 พันธมิตรของ ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอลในการร่วมออกยูทิลิตี้ โทเคน Crown Token ซึ่งเทรดบนแพลตฟอร์ม ZIPMEX เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่ง Crown Token ถือว่าเป็นยูทิลิตี้ โทเคน ที่ได้รับการพัฒนาบนระบบอีโคซิสเต็มครบวงจร ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรในไทยและนานาประเทศทั่วโลกจากหลากหลายวงการทั้งธุรกิจบันเทิง ฟินเทค อีสปอร์ต และสถาบันการศึกษา รวมทั้งยังเชื่อมโยงกับผลงานทรัพย์สินทางปัญญาที่พัฒนาโดยทีแอนด์บีและพันธมิตรอีกด้วย


นายวิสิษฐ์ กล่าวในตอนท้ายว่า “ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา MQDC ได้ดำเนินกลยุทธ์เพื่อพัฒนาโครงการต่าง ๆ ทั้งด้านโครงการอสังหาริมทรัพย์และด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลมาจนถึงโครงการล่าสุดระดับโลกอย่าง Metaverse ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตามพันธกิจ “For All Well-Being” ที่ต้องการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับทุกชีวิตบนโลกใบนี้” 


ความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญในต่างประเทศ


ภายในงานมีการสัมภาษณ์สดวิดีโอจากคุณ Kati Burke ตำแหน่ง Metaverse Thought Leadership and Offerings Lead ของบริษัท Accenture และคุณ Nick Rosa ตำแหน่ง Technology Innovation Metaverse Lead ของบริษัท Accenture ที่ให้ความเห็นว่าโลกเสมือนจริงเมตาเวิร์สมีแนวโน้มที่จะเติบโตมากขึ้นในอนาคต การเข้าสู่โลกเสมือนจริงเมตาเวิร์สไม่จำเป็นต้องผ่านแว่นตา VR เพียงอย่างเดียวแต่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น สมาร์ตโฟน สมาร์ตทีวีหรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โลกเสมือนจริงเมตาเวิร์สไม่ได้เป็นแค่เกมออนไลน์แต่จะเป็นอีกสถานที่หนึ่งในอนาคตที่ผู้คนเข้ามาทำกิจกรรมร่วมกัน นอกจากนี้คุณ Kati Burke ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เทคโนโลยีบล็อกเชนและเงินดิจิทัลอาจถูกนำเข้ามาใช้งานในโลกเสมือนจริงเมตาเวิร์ส  


MQDC ประกาศร่วมมือกับ Accenture เตรียมพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สอสังหาฯ แห่งแรกของไทย

MQDC ประกาศร่วมมือกับ Accenture เตรียมพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สอสังหาฯ แห่งแรกของไทย

MQDC ประกาศร่วมมือกับ Accenture เตรียมพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สอสังหาฯ แห่งแรกของไทย

MQDC ประกาศร่วมมือกับ Accenture เตรียมพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สอสังหาฯ แห่งแรกของไทย



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง