TNN online WWDC22 ทาง Apple จะเอาอะไรมาโชว์บ้าง ?... เรามาดูกัน !!

TNN ONLINE

Tech

WWDC22 ทาง Apple จะเอาอะไรมาโชว์บ้าง ?... เรามาดูกัน !!

WWDC22 ทาง Apple จะเอาอะไรมาโชว์บ้าง ?... เรามาดูกัน !!

Apple ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะจัดงานประชุมนักพัฒนาประจำปี WWDC22 แล้ว เป็นไปได้มากว่างานปีนี้จะมีการเปิดตัวชิป M2

Apple ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะจัดงานประชุมนักพัฒนาประจำปี WWDC22 (Worldwide Developers Conference 2022) ขึ้น ในวันที่ 6 - 10 มิถุนายนนี้ ตัวงานจะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ นักพัฒนาทั้งหมดเข้างานได้ฟรี อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่แล้วงานนี้มักจะไม่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แต่มักจะมีการประกาศเกี่ยวกับซอฟท์แวร์ใหม่ๆ ให้เราได้เห็นกันเป็นหลัก


WWDC22 ทาง Apple จะเอาอะไรมาโชว์บ้าง ?... เรามาดูกัน !! ขอบคุณภาพจาก : developer.apple.com

 

นอกจากจะประกาศจัดงาน WWDC22 แล้ว ทาง Apple ยังได้แจกภาพพื้นหลังสำหรับ iPhone, iPad, และ Mac ให้เราได้โหลดไปใช้ฟรีอีกด้วย ใครสนใจเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่นี่ 


WWDC22 ทาง Apple จะเอาอะไรมาโชว์บ้าง ?... เรามาดูกัน !! ขอบคุณภาพจาก : developer.apple.com

 

WWDC22 ทาง Apple จะเอาอะไรมาโชว์บ้าง ?

  • ข้อมูลอัพเดตของ OS ต่างๆ อันได้แก่ iOS, iPadOS, macOS, watchOS และ tvOS

  • ปีที่แล้ว Apple ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ SharePlay ที่ทำมาเพื่อซัพพอร์ต FaceTime, ความสามารถในการจัดเก็บ ID ในรูปแบบดิจิทัลใน Apple Wallet, วิดเจ็ตสำหรับ iPadOS, และบริการใหม่อย่าง iCloud Plus

  • นอกจากซอฟต์แวร์ เมื่อก่อน WWDC เคยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในงานเช่นกัน อาทิ Mac Pro และ HomePod ใหม่ รวมถึง iMac และ iPad Pro ที่อัปเดตแล้ว ในปีก่อนยังได้มีการประกาศเปลี่ยนกลุ่มผลิตภัณฑ์ Mac เป็น Apple Silicon แบบ Arm-based อีกด้วย

  • ไม่แน่ว่าในงาน WWDC ปีนี้ เราอาจได้เห็นการเปิดตัวชิป M2 ก็เป็นได้ เพราะมีข่าวลืออยู่เช่นกันว่าตัวชิปดังกล่าวจะเปิดตัวในปีนี้ แต่ในงานที่แล้ว Apple ได้มีการเปิดตัวชิป M1 Ultra ไปแล้ว จึงค่อนข้างเป็นไปได้ยากเหมือนกันที่เราจะได้เห็นชิป M2 ในงานงานนี้


นอกจาก WWDC22 ที่จัดแบบออนไลน์แล้ว ทาง Apple ยังประกาศที่จะจัดงานอีเวนต์ขึ้นที่ Apple Park ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ด้วย เพื่อรับฟังและดูคลิปประเด็นที่สำคัญ รวมไปถึง State of the Union ร่วมไปกับผู้ชมทั่วทุกมุมโลก

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง