TNN online Google แจกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้พนักงานใช้ขี่ไปกลับบ้านฟรี

TNN ONLINE

Tech

Google แจกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้พนักงานใช้ขี่ไปกลับบ้านฟรี

Google แจกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้พนักงานใช้ขี่ไปกลับบ้านฟรี

Google แจกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้พนักงานใช้ไปกลับบ้านฟรี

ในอีกไม่กี่วันนี้ ทาง Google จะให้พนักงานของตัวเองกลับมาทำงานที่ออฟฟิศอีกครั้ง และเพื่อให้พนักงานได้รู้สึกถึงประสบการณ์ที่ดีกลับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น หลังจากต้องทำงานอยู่บ้านมานาน ทาง Google จึงคิดไอเดียเคมเปญสุดพิเศษ "แจกรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า" ให้พนักงานใช้ขับไปกลับบ้านได้เลย



Google แจกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้พนักงานใช้ขี่ไปกลับบ้านฟรี ขอบคุณภาพจาก : theverge.com

 


การทำเคมเปญนี้ให้เป็นจริง ทำให้ Google ได้จับมือกับทาง Unagi ผู้ผลิต e-scooter เพื่อเปิดตัวโปรแกรมที่ชื่อว่า “Ride Scoot” ให้พนักงานของ Google ที่อยู่ในสหรัฐฯ (Mountain View, Seattle, Kirkland, Irvine, Sunnyvale, Playa Vista, Austin, และ New York City) สามารถสมัครสมาชิกเช่าสกู๊ตเตอร์รุ่น Model One ของ Unagi ได้ฟรีทุกเดือน


Model One เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นมอเตอร์คู่ มีน้ำหนักที่เบา ทำความเร็วได้สูงสุด 20 ไมล์ต่อชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกล 15.5 ไมล์ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง



Google แจกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้พนักงานใช้ขี่ไปกลับบ้านฟรี ขอบคุณภาพจาก : unagiscooters.com

 

แนวคิดของ Ride Scoot เกิดขึ้นจากการตั้งคำถามว่า จะทำอย่างไรที่จะช่วยให้พนักงาน Google กลับมาทำงานได้ หรือช่วยให้เขาไปยังป้ายรถเมล์ที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ หลังจากที่พนักงานต้องทำงานติดบ้านมานาน การมอบประสบการณ์ที่ดีในการเดินทาง เพื่อให้พนักงานกลับมาทำงานอีกครั้ง ถือเป็นสิ่งที่ดีที่ช่วยให้พนักงานรับกับการเปลี่ยนแปลงได้เร็ว



Google แจกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้พนักงานใช้ขี่ไปกลับบ้านฟรี ขอบคุณภาพจาก : unagiscooters.com

 

การจับมือครั้งนี้ของ Google เป็นการดีลกันมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์ โดยราคาค่าเช่ารายเดือนของ Model One จะอยู่ที่ 49 ดอลลาร์ต่อเดือน หรือประมาณ 1,600 บาท ค่าลงทะเบียนครั้งแรก 50 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,700 บาท ส่วนค่าประกันภัยจากการโจรกรรม ค่าดูแลค่าซ่อมจะรวมอยู่กับค่าบริการรายเดือนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามพนักงาน Google จะได้ราคาที่ถูกกว่า เหลือเพียง 44.10 ดอลลาร์ต่อเดือน หรือประมาณ 1,400 เท่านั้น ซึ่งทาง Google จะเป็นผู้จ่ายค่าใช้จ่ายเหล่านี้ให้ทั้งหมด ขอเพียงว่าพนักงานใช้สกู๊ตเตอร์ดังกล่าว 9 ครั้งต่อเดือนเป็นอย่างต่ำเท่านั้น


แหล่งที่มา theverge.com


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง