TNN Trust No One ล่าราชาคริปโต ภาพยนตร์สารคดีการเงินดิจิทัล

TNN

Tech

Trust No One ล่าราชาคริปโต ภาพยนตร์สารคดีการเงินดิจิทัล

Trust No One ล่าราชาคริปโต ภาพยนตร์สารคดีการเงินดิจิทัล

Trust No One ล่าราชาคริปโต ภาพยนตร์สารคดีการเงินดิจิทัลจาก Netflix สะท้อนโลกการเงินรุ่นใหม่

"Trust No One ล่าราชาคริปโต" เป็นภาพยนตร์สารคดีการเงินดิจิทัลที่สตรีมบน Netflix สร้างจากคดีฉ้อโกงครั้งใหญ่ที่สุดในวงการคริปโตของประเทศแคนาดา เมื่อบิทคอยน์มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์หายไปจากบริษัทควอไดรกา ซีเอ็กซ์ (QuadrigaCX) ตัวแทนแลกเปลี่ยนเงินคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา และมีเพียงคนเดียวที่สามารถกู้คืนได้คือ เจอรี คอตเทน (Gerry Cotten) CEO ของบริษัทที่เสียชีวิตอย่างลึกลับในอินเดีย สารคดีบอกเล่าเกี่ยวกับด้านมืดและความโลภของคนในวงการคริปโตไปพร้อม ๆ กับการดำเนินเรื่องตามล่าปริศนาการเสียชีวิตของเจอรี คอตเทน 


แม้จะได้รับรีวิวว่าเป็นสารคดีที่บอกเล่าได้สนุกแต่ก็ได้รับรีวิวเช่นกันว่าตัวสารคดีนั้นบอกเล่าเพียงด้านมืดของโลกคริปโตเพียงอย่างเดียวและนำเสนอว่าเหยื่อแต่ละคนที่ถูกโกงก็เพราะความโลภเท่านั้น ไม่ได้มีการสร้างความรู้ความเข้าใจให้ผู้ชมในด้านพื้นฐานทางการเงินของโลกดิจิทัลสักเท่าไหร่


ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ตีแผ่อย่างตรงไปตรงมาถึงด้านมืดของวงการเงินดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันเงินดิจิทัลคริปโตเคอร์เรนซีกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในสังคมและมีผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก โดยผู้เข้าลงทุนจะต้องศึกษารายละเอียดความเสี่ยงในรูปแบบต่าง ๆ ของเงินดิจิทัล


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเงินดิจิทัลดูเหมือนจะเป็นโอกาสใหม่ทางธุรกิจและหลายประเทศเริ่มออกกฏหมายควบคุมเพื่อให้กลายเป็นสิ่งที่ถูกกฏหมายและสามารถจัดเก็บภาษีได้อย่างถูกต้อง แต่เงินดิจิทัลยังมีความเสี่ยงอยู่หลายประการ แม้ในด้านของเทคโนโลยีจะมีประสิทธิภาพมีความรวดเร็วในการทำธุรกรรมอาจกลายเป็นโอกาสใหม่ทางธุรกิจที่สำคัญ ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Trust No One ล่าราคาชาคริปโต มีความน่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาเงินดิจิทัลในมุมมองต่าง ๆ ทั้งความเสี่ยงและโอกาส




ที่มาของข้อมูลและภาพ netflix.com 

ข่าวแนะนำ