TNN online SpaceX เตรียมเปิดบริการดาวเทียม Starlink ในประเทศฟิลิปปินส์เป็นชาติแรกในอาเซียน

TNN ONLINE

Tech

SpaceX เตรียมเปิดบริการดาวเทียม Starlink ในประเทศฟิลิปปินส์เป็นชาติแรกในอาเซียน

SpaceX เตรียมเปิดบริการดาวเทียม Starlink ในประเทศฟิลิปปินส์เป็นชาติแรกในอาเซียน

ประเทศฟิลิปปินส์ประชากรเข้าถึงอินเทอร์เน็ตกว่า 74 ล้านคน มีการใช้เวลาเชื่อมต่อโลกออนไลน์เฉลี่ยนานกว่า 10.5 ชั่วโมงต่อวัน

ดาวเทียม Starlink บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงโลกของการสื่อสาร ล่าสุดเตรียมเปิดให้บริการในประเทศฟิลิปปินส์เป็นชาติแรกในอาเซียนเพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 74 ล้านคน นับเป็นประเทศหนึ่งที่มีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียอันดับต้น ๆ ของโลก


Romon Lopez รัฐมนตรีการค้าของประเทศฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่าบริษัท SpaceX กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการขออนุญาตจัดตั้งบริษัทในประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีแผนการจัดตั้งเกตเวย์ 3 แห่ง ในประเทศฟิลิปปินส์ แม้รัฐบาลฟิลิปปินส์จะให้การสนับสนุนเปิดรับการลงทุนจากต่างประเทศแต่ยังไม่มีการกำหนดวันที่แน่นอนของการเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม Starlink 


แม้ตัวเลขการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของประชากรในประเทศฟิลิปปินส์จะสูงถึง 74 ล้านคน และมีการใช้เวลาเชื่อมต่อโลกออนไลน์เฉลี่ยนานกว่า 10.5 ชั่วโมงต่อวัน ใช้งานโซเชียลมีเดียอันดับ 6 ของโลก อย่างไรก็ตามระบบการติดต่อสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตในประเทศฟิลิปปินส์ยังคงประสบปัญหาอยู่เนื่องจากลักษณะภูมิประเทศเป็นพื้นที่เกาะกระจายตัวอยู่ทะเล นอกจากนี้ประเทศยังประสบกับปัญหาภัยธรรมชาติบ่อยครั้งซึ่งส่งผลต่อโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสาร การใช้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมอาจเป็นรูปแบบหนึ่งที่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้เป็นอย่างดี 


สำหรับโครงการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม Starlink ของบริษัท SpaceX ปัจจุบัน ดาวเทียมถูกส่งขึ้นสู่อวกาศสำเร็จไปแล้วกว่า 1,400 ดวง บริษัทมีแผนการส่งดาวเทียม Starlink อีกประมาณ 12,000 ดวง ขึ้นสู่อวกาศเพื่อสร้างเครือข่ายระบบการติดต่อสื่อสารอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมครอบคลุมพื้นที่ให้บริการในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก


ที่มาของข้อมูล scmp.com

ที่มาของรูปภาพ starlink.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง