TNN online เปรียบเทียบ PS now VS Xbox Game Pass สาวกเกมคอนโซลเลือกแบบไหนดี?

TNN ONLINE

Tech

เปรียบเทียบ PS now VS Xbox Game Pass สาวกเกมคอนโซลเลือกแบบไหนดี?

เปรียบเทียบ PS now VS Xbox Game Pass สาวกเกมคอนโซลเลือกแบบไหนดี?

เทียบบริการรายเดือนระหว่าง PS now และ Xbox Game Pass สาวกเกมคอนโซลเลือกแบบไหนดี?

PS now และ Xbox Game Pass เป็นบริการแบบรายเดือนจาก 2 ค่ายเกมคอนโซลยักษ์ใหญ่อย่าง PlayStation จาก Sony และ Xbox จาก Microsoft โดยผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมในบริการได้ทั้งหมดไม่จำกัดจนกว่าผู้เล่นจะหยุดจ่ายเงินสำหรับบริการรายเดือน โมเดลคล้าย ๆ กับบริการรายเดือนอื่น ๆ เช่น Netflix และ DisneyPlus เป็นต้น แม้จะเป็นบริการรายเดือนเหมือนกันแต่ทั้ง 2 ก็มีจุดชูโรงที่แตกต่างกันพอสมควร


ค่าบริการรายเดือนสำหรับ PS now อยู่ที่ 9.99 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 335 บาท สิ่งที่ผู้เล่นต้องมีคือ PS4 หรือ PS5 แต่หากผู้เล่นไม่มีทั้ง PS4 และ PS5 ผู้เล่นสามารถใช้งาน PS now เพื่อเล่นเกมผ่าน PC ได้ โดยต้องมีคุณสมบัติขั้นต่ำเป็น Windows 10 Core i3 2.0 GHz มีพื้นที่ความจำว่างอย่างน้อย 300 MB มี RAM ที่ 2 GB ให้ผู้เล่นบน PC สามารถสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมของ PlayStationด้มากกว่า 100 เกม โดยที่ไม่จำเป็นต้องมี PS4 หรือ PS5 แต่ทั้งนี้ผู้เล่นทั้ง 2 รูปแบบควรจะมีความเร็วอินเทอร์เน็ตอย่างต่ำอยู่ที่ 5 mbps


ในขณะเดียวกัน Xbox แบ่งบริการรายเดือนออกเป็น 3 แบบ คือ 1. PC ค่าบริการเดือนละ 9.99 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 335 บาท ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมได้มากกว่า 100 เกม แต่สามารถใช้งานบริการรายเดือนนี้ได้เฉพาะบน PC เท่านั้น ซึ่ง Xbox เองก็แนะนำคุณสมบัติขั้นต่ำเป็น Windows 10 เช่นกัน 2. Console ค่าบริการเดือนละ 9.99 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 335 บาท ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมได้มากกว่า 100 เกม แต่สามารถใช้งานบริการรายเดือนนี้ได้เฉพาะบนคอนโซลเท่านั้น 3. Ultimate ค่าบริการเดือนละ 14.99 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 502 บาท ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมได้มากกว่า 100 เกม ได้ทั้งบน PC คอนโซล โทรศัพท์มือถือและเเท็บเล็ต


หากผู้เล่นมีงบรายเดือนอยู่ที่ราว ๆ 335 บาท การซื้อบริการ PS now ที่สามารถเล่นได้ทั้งบนคอนโซลและบน PC อาจคุ้มกว่า แต่หากผู้เล่นมีงบรายเดือนอยู่ที่ราว ๆ 502 บาท การซื้อบริการรายเดือน Xbox Game Pass แบบ Ultimate ไปเลยอาจคุ้มค่ากว่า


ข้อมูลจาก www.playstation.com และ www.xbox.com


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง