TNN online "APE Coin" เหรียญลิงหน้าเบื่อ จากภาพ NFT ระดับโลก

TNN ONLINE

Tech

"APE Coin" เหรียญลิงหน้าเบื่อ จากภาพ NFT ระดับโลก

APE Coin เหรียญลิงหน้าเบื่อ จากภาพ NFT ระดับโลก

APE Coin เหรียญโทเคน Cryptocurrency ตัวใหม่ล่าสุดจากภาพ NFT ระดับโลก

APE Coin ถือเป็นเหรียญโทเคน Cryptocurrency ตัวใหม่ล่าสุดที่กำลังเป็นกระแสมากๆ ในตอนนี้ เนื่องจากตัวเหรียญพึ่งเปิดตัวและสามารถเข้าไปอยู่บนกระดานเทรดได้สำเร็จ บวกกับราคาที่ขึ้นและดิ่งลงทันที ทำให้เกิดความสนใจเป็นอย่างมากของเหล่านักลงทุนในเหรียญโทเคน ว่าเหรียญ APE Coin นี้จะคุ้มไหม ถ้าจะซื้อเก็บไว้สักหน่อย


จุดเริ่มต้นของ "APE Coin" 

APE Coin เป็นเหรียญฟรีที่แจกให้กับเจ้าของที่ซื้อผลงาน NFT ของ Bored Ape Yacht Club ซึ่งถ้าใครตามข่าวหน่อยๆ จะรู้ว่าผลงานของ Bored Ape Yacht Club จะมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากจากภาพรูปลิงต่างๆ ที่ทำออกมาเป็นชุดคอลเลกชัน ซึ่งเราสามารถเอาภาพดังกล่าวมาใช้เป็นรูปโปรไฟล์ได้



APE Coin เหรียญลิงหน้าเบื่อ จากภาพ NFT ระดับโลก ขอบคุณภาพจาก :ApeCoin DAO

 


ผลงาน NFT ของ Bored Ape Yacht Club ถือเป็นหนึ่งในชุดคอลเลกชัน NFT ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ก่อนหน้านี้ชุดคอลเลกชัน Bored Ape Yacht Club จำนวน 10,000 ชิ้น สามารถขายออกได้หมดภายในเวลาเพียง 12 ชั่วโมงเท่านั้น บางภาพมีมูลค่ามากกว่า 4 ล้านบาทด้วยซ้ำ ความสำเร็จของ Bored Ape Yacht Club ส่งกลิ่นหอมหวานให้นักลงทุนสายโทเคนมากมาย ต่างตบเท้าเดินเข้ามาซื้อผลงานเก็บไว้เพื่อเก็งกำไรในอนาคต ซึ่งนั่นรวมไปถึงบุคคลชื่อดังระดับโลกต่างๆ อีกด้วย



APE Coin เหรียญลิงหน้าเบื่อ จากภาพ NFT ระดับโลก ขอบคุณภาพจาก : octalysisgroup.com

 


การเป็นเจ้าของผลงาน NFT ของ Bored Ape Yacht Club ไม่ได้แค่ใช้สำหรับเก็งกำไรเท่านั้น แต่ผลงานต่างๆ ยังเป็นเหมือนบัตรเชิญเข้ากลุ่ม ที่ทำให้เราสามารถเข้าไปพบเจอเหล่าคนดังๆ หรือผู้คนที่เป็นเจ้าของ Bored Ape Yacht Club ได้ทั้งหมด มีกิจกรรมจัดมีตติ้งในนิวยอร์ก แคลิฟอร์เนีย ฮ่องกง และอังกฤษมาแล้วหลายครั้ง รวมไปถึงเจ้าของ NFT บางภาพยังได้รับสิทธิพิเศษจากทางอื่นๆ ได้อีก ถือเป็นอะไรที่พิเศษแบบพิเศษจริงๆ


อีกสิ่งที่ทำให้ภาพลิงหน้าเบื่อเหล่านี้มีราคาที่สูง นั่นคือการผลิตของมาที่จำกัด ไม่ทำซ้ำ ดังนั้นถ้าคุณมีมัน ก็แปลว่าคุณเป็นคนเดียวที่เป็นเจ้าของภาพภาพนี้ รวมถึงตัวภาพยังมีราคาที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลาอีกด้วย



APE Coin เหรียญลิงหน้าเบื่อ จากภาพ NFT ระดับโลก ขอบคุณภาพจาก :ApeCoin DAO

 


"APE Coin" คืออะไร ทำอะไรได้ ? 

เพราะเป็นโทเคนที่เกิดจากผลงาน NFT ชื่อดังระดับโลก แถมยังแจกฟรีให้กับคนที่เป็นเจ้าของภาพอีก ทำให้โทเคนนี้ทะยานขึ้นเป็นเหรียญอันดับที่ 49 ของโลกได้สำเร็จ ส่วนเรื่องราคาที่ดิ่งลงนี้ เกิดจากผู้ที่ได้รับเหรียญต้องการจะได้กำไรตอนเปิดตัวของเหรียญ ซึ่งเป็นกลไกปกติของเหรียญที่เปิดตัวใหม่ ซึ่งเมื่อเปิดตัวแล้ว ราคาของเหรียญจะดิ่งลงทันที และการจะกลับขึ้นมาราคาดังเดิมจำเป็นต้องใช้เวลาหรืออาจทำไม่ได้เลย


เจ้าของภาพ NFT จะได้รับเหรียญ APE Coin รวม 10,000 เหรียญทั่วโลก ซึ่งคิดเป็น 15% ของอุปทานทั้งหมด และยังมีเหรียญอีกกว่า  47% ที่ถูกส่งไปยังคลัง Ape DAO, 16% ไปยัง Yuga Labs, 8% ให้กับผู้ก่อตั้ง BAYC และ 14% กับผู้มีส่วนร่วมในการเปิดตัวทั้งหมด


APE Coin เหรียญลิงหน้าเบื่อ จากภาพ NFT ระดับโลก

ApeCoin เป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย ERC-20 ดำเนินการโดย ApeCoin DAO องค์กรกระจายอำนาจซึ่งผู้ถือโทเคน ApeCoin สามารถเข้าไปลงคะแนนเพื่อกำกับดูแลตัวองค์กรให้เป็นไปในแบบที่ต้องการได้ และการถือ ApeCoin เป็นข้อกำหนดเพียงอย่างเดียวสำหรับการเป็นสมาชิกใน ApeCoin DAO 


ApeCoin DAO จะมีอีกหน่วยงานหนึ่งที่เข้ามาช่วยดูแลทางกฎหมาย และจัดการการตัดสินใจของ ApeCoin DAO ที่ทำโดยสมาชิกทั้งหมด หน่วยงานนั้นคือ Ape Foundation มีสมาชิกภายในคือ Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit, Amy Wu หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเกมที่ FTX, Maaria Bajwa อาจารย์ที่ Sound Ventures, Yat Siu CEO ของ Animoca Brand และ Dean Steinbeck CEO ของ Horizen Labs 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง