TNN online ดาวเทียมบริษัทเอกชนสหรัฐบันทึกภาพกิจกรรมทางทหารของรัสเซีย

TNN ONLINE

Tech

ดาวเทียมบริษัทเอกชนสหรัฐบันทึกภาพกิจกรรมทางทหารของรัสเซีย

ดาวเทียมบริษัทเอกชนสหรัฐบันทึกภาพกิจกรรมทางทหารของรัสเซีย

ดาวเทียมของบริษัท Maxar Technologies จับภาพกิจกรรมทางการทหารของรัสเซียได้ ท่ามกลางความคุกรุ่นของรัสเซียและยูเครน

แม้การเคลื่อนกองกำลังทหารเข้ารัสเซียของยูเครนจะถูกเรียกโดยประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ว่า “การรักษาสันติภาพ” ในขณะที่ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดนได้ออกมาเคลื่อนไหวและกล่าวถึงการกระทำของรัสเซียว่า “นี่คือจุดเริ่มต้นของการรุกรานยูเครน”


โดยทางสหรัฐฯ ได้ประกาศส่งกองทหารและยุทโธปกรณ์ของสหรัฐฯ ไปยังบอลติกส์ ประธานาธิบดีโจ ไบเดนยังบอกอีกว่านี่เป็นการเคลื่อนไหวที่ “ป้องกันได้หมดจด” และยังเตือนรัสเซียอีกว่าเขาตั้งใจที่จะปกป้อง “ทุกตารางนิ้วของดินแดนนาโต้” (เอสโตเนีย ลิทัวเนีย และลัตเวีย ทั้งหมดอยู่ในภูมิภาคบอลติก เป็นสมาชิกของ NATO)


ทั้งนี้ยังมีบริษัทเอกชนอย่าง Maxar Technologies ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีอวกาศในสหรัฐฯ ออกมาเผยถึงภาพถ่ายทางดาวเทียมที่ดาวเทียมของบริษัทสามารถจับภาพไว้ได้ โดยเป็นภาพที่ถ่ายได้ในช่วงวันที่ 13 - 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เผยให้เห็นถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ทางการทหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเฮลิคอปเตอร์ เต็นท์ เครื่องบินโจมตีภาคพื้นดิน หน่วยป้องกันภัยทางอากาศ ขบวนรถ และอื่นๆ


แม้ความตึงเครียดทางการเมืองเหล่านี้จะเกิดขึ้นบนโลก แต่ก็ยังสามารถมองเห็นได้จากอวกาศ ภายหลังจาก Maxar Technologies ออกมาเปิดเภยภาพถ่ายทางดาวเทียมเหล่านี้ จึงเกิดความกังวลในหลาย ๆ ประเทศว่านี่เป็นเพียง “การรักษาสันติภาพ” มิใช่ “สงคราม” จริงหรือ?



ดาวเทียมบริษัทเอกชนสหรัฐบันทึกภาพกิจกรรมทางทหารของรัสเซีย ที่มาของภาพ Maxar Technologies


ดาวเทียมบริษัทเอกชนสหรัฐบันทึกภาพกิจกรรมทางทหารของรัสเซีย ที่มาของภาพ Maxar Technologies

 



ภาพจาก space.com

ภาพจาก Maxar Technologies

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง