TNN online Meta ประกาศมีผู้ใช้งาน Horizon Worlds เพิ่มขึ้น 10 เท่าในเวลา 3 เดือน

TNN ONLINE

Tech

Meta ประกาศมีผู้ใช้งาน Horizon Worlds เพิ่มขึ้น 10 เท่าในเวลา 3 เดือน

Meta ประกาศมีผู้ใช้งาน Horizon Worlds เพิ่มขึ้น 10 เท่าในเวลา 3 เดือน

ผู้ใช้งานโลกเสมือนจริง Horizon Worlds ผลงานการพัฒนาของบริษัทเพิ่มขึ้น 10 เท่า ในช่วงเวลาเพียง 3 เดือน หรือจากเดิมมีผู้ใช้งาน 30,000 คน เป็น 300,000 คน

ภายหลังจากบริษัท Facebook เดินหน้ารุกตลาดโลกเสมือนจริง Metaverse และเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta ล่าสุดประกาศความสำเร็จมีผู้ใช้งานโลกเสมือนจริง Horizon Worlds ผลงานการพัฒนาของบริษัทเพิ่มขึ้น 10 เท่า ในช่วงเวลาเพียง 3 เดือน หรือจากเดิมมีผู้ใช้งาน 30,000 คน เป็น 300,000 คน ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นพัฒนาระบบของพนักงานและการประชาสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม


การเปิดเผยตัวเลขผู้ใช้งานในครั้งนี้เกิดขึ้นในระหว่างการประชุม Meta All-Hands ของบริษัทโดยทาง Chris Cox หัวหน้าเจ้าหน้าที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลด้วยตัวเอง โดยตัวเลขผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นเป็นผู้ใช้งานในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศแคนาดารวมกัน


ก่อนหน้านี้บริษัทได้ลงทุนซื้อโฆษณาราคาแพงในระหว่างการแข่งขันกีฬาอเมริกันฟุตบอล Super Bowl 2022 ซึ่งเป็นมหกรรมกีฬาที่คนสหรัฐอเมริกาให้ความสำคัญและมีผู้สนใจติดตามชมทั่วประเทศพร้อมกันหลายสิบล้านคนและอาจกลายเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้งาน Horizon Worlds เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาหลังจากนั้น




แม้จะเป็นการเติบโตที่รวดเร็วของผู้ใช้งานแต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าคงยากที่จะใช้ตัวเลขดังกล่าวตัดสินความสำเร็จของโลกเสมือนจริงที่บริษัท Meta พยายามผลักดันอยู่ ด้วยข้อจำกัดในด้านการใช้งานผู้ที่จะเชื่อมต่อเข้าสู่โลกเสมือนจริงจำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์แว่นตา VR พร้อมชุดหูฟังซึ่งอาจไม่ใช่ผู้ใช้งานทุกคนที่พร้อมจะจ่ายเงินซื้อสิ่งเหล่านี้


บริการโลกเสมือนจริง Horizon Worlds ของบริษัท Meta เปิดตัวครั้งแรกในช่วงปี 2019 ผู้ใช้งานสามารถสร้างร่างกายแบบจำลอง 3 มิติของตัวเองบนโลกเสมือนจริงในลักษณะต่าง ๆ ที่อยากให้เป็น นอกจากเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเข้าสู่โลกเสมือนจริงเพื่อไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ยังเปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถสร้างรูปแบบกิจกรรมหรือสถานที่บนโลกเสมือนจริงได้ซึ่งปัจจุบันมีสถานที่ประมาณ 10,000 แห่งถูกสร้างขึ้นโดยมีชุมชนนักพัฒนาประมาณ 20,000 คน




ข้อมูลจาก theverge.com

ภาพจาก about.facebook.com/meta/

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง