TNN online Nintendo เตรียมยุติซื้อขายเกมบน eShop สำหรับ Wii U และตระกูล Nintendo 3DS

TNN ONLINE

Tech

Nintendo เตรียมยุติซื้อขายเกมบน eShop สำหรับ Wii U และตระกูล Nintendo 3DS

Nintendo เตรียมยุติซื้อขายเกมบน eShop สำหรับ Wii U และตระกูล Nintendo 3DS

Nintendo ประกาศยุติการขายเกมบน eShop สำหรับ Wii U และตระกูล Nintendo 3DS ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ปี 2023 เป็นต้นไป

ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทาง Nintendo of America ได้ออกมาทวีตถึงเนื้อหาการเปลี่ยนแปลงคร่าว ๆ ว่า “ภายหลังจากปลายเดือนมีนาคม 2023 จะไม่สามารถซื้อเกมบน Nintendo eShop สำหรับ Wii U และตระกูล Nintendo 3DS ได้อีกต่อไป” โดยในหน้าประกาศยุติการให้บริการ Wii U และ Nintendo 3DS บนเว็บไซต์ Nintendo.com ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมไว้อีกว่า


1. ตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2022 เป็นต้นไป จะไม่สามารถเติมเงินเข้าบัญชี Nintendo eShop บน Wii U และตระกูล Nintendo 3DS ได้


  1. 2. ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2022 เป็นต้นไป จะไม่สามารถใช้ Nintendo eShop Card เพื่อเติมเงินเข้าบัญชี Nintendo eShop บน Wii U และตระกูล Nintendo 3DS ได้

  2. 3. ทั้งนี้ผู้ใช้บริการยังสามารถแลกรับรหัสดาวน์โหลดได้ไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม 2023


กลายเป็นเรื่องน่าใจหายสำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะไม่ว่าจะเป็น Wii U หรือเครื่องตระกูล Nintendo 3DS ต่างก็เคยเป็นเครื่องเล่นในฝันในช่วงวัยเด็กของใครหลาย ๆ คน


Wii U ถูกวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2012 ในฐานะเครื่องเล่นเกมที่สืบทอดจากเครื่องคอนโซลวีและเป็นเครื่องเล่นเกม Nintendo เครื่องแรกที่รองรับระบบกราฟิกความละเอียดสูง ในขณะที่ Nintendo 3DS เป็นเครื่องเล่นขนาดพกพาที่สามารถแสดงภาพ 3 มิติได้โดยไม่ต้องพึ่งพาแว่นตา 3 มิติ มันถูกวางขายครั้งแรก ณ ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2011


อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ประกาศปิดระบบหรือชัตดาวน์ซอฟต์แวร์ เพราะภายหลังจากปลายเดือนมีนาคม 2023 เป็นต้นไป ผู้เล่นบน Wii U และตระกูล Nintendo 3DS จะยังสามารถทำการ Redownload ตัวเกมและ DLC ได้อยู่ นอกจากนี้ยังสามารถรับการอัปเดตซอฟต์แวร์ได้ตามปกติ 



ข้อมูลจาก theverge.com 

ภาพจาก nintendo.com 



ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง