TNN online Samsung Galaxy S22 มิติใหม่ของกล้องกลางคืน พร้อมปากกาในตัว!

TNN ONLINE

Tech

Samsung Galaxy S22 มิติใหม่ของกล้องกลางคืน พร้อมปากกาในตัว!

Samsung Galaxy S22 มิติใหม่ของกล้องกลางคืน พร้อมปากกาในตัว!

สมการรอคอยสำหรับ samsung galaxy s22 มิติใหม่ของสมาร์ตโฟนที่เป็นการจบตระกูล Note และเริ่มต้นกาแล็กซี่ใหม่ได้อย่างสวยงาม

ผ่านไปแล้วสำหรับงาน Samsung Galaxy Unpacked เรียกได้ว่าสมการรอคอยจริง ๆ กับการเปิดตัว Samsung Galaxy S22 สมาร์ตโฟนเรือธงที่เป็นการปิดฉากตระกูล Note ด้วยการวมฟีเจอร์ของ Note series และ S series ไว้ในเครื่องเดียว พร้อมกับการอัปเกรดสเปคของกล้องสมาร์ตโฟนที่สามารถเก็บภาพถ่ายยามค่ำคืนได้อย่างสวยงาม


Samsung Galaxy S22 มิติใหม่ของกล้องกลางคืน พร้อมปากกาในตัว! ภาพจาก Samsung


(9 กุมภาพันธ์ 2565) - ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดตัว Galaxy S22 Ultra สมาร์ตโฟนที่ทรงพลังที่สุดในกาแลคซี่ ซึ่งมาพร้อมกับ S Pen ในตัวเครื่อง การถ่ายภาพและวิดีโอแบบ Nightography และแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานข้ามวัน 


นายทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจ โมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “ซัมซุงมุ่งมั่นที่จะผลักดันและก้าวข้ามขีดจำกัดของสมาร์ตโฟนอย่างต่อเนื่อง โดย Galaxy S22 Ultra ถือเป็นการรวมสุดยอดฟีเจอร์ที่ดีที่สุดจากสมาร์ตโฟนสองรุ่นสุดไอคอนิกของซัมซุง ทั้งความสามารถและประสิทธิภาพที่ไม่เหมือนใครของ Note series และกล้องระดับโปรที่หลายคนต่างชื่นชอบของ S series มาไว้ในเครื่องเดียว เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้สมาร์ตโฟนที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งนี่ถือเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเทคโนโลยีสมาร์ตโฟนเพื่อให้เกิดเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมนี้”


Samsung Galaxy S22 มิติใหม่ของกล้องกลางคืน พร้อมปากกาในตัว! ภาพจาก Samsung


Galaxy S series ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ซัมซุงเคยมีมา

ครั้งแรกของซัมซุงกับการนำ S Pen ที่หลายคนชื่นชอบมาไว้ในตัวเครื่อง Galaxy S series โดย S Pen รุ่นนี้ มาพร้อมกับความเร็วและการตอบสนองที่ดีที่สุด ด้วยความหน่วงที่ลดลงถึง 70% ทำให้ขีดเขียนหรือวาดรูปบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้อย่างเป็นธรรมชาติมากกว่าที่เคย โดย S Pen ทำให้ Galaxy S22 Ultra เป็นมากกว่าแค่สมาร์ตโฟน เพราะสิ่งนี้ถือเป็นการเปิดประตูสู่การสร้างสรรค์และการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างที่ไม่เคยมีสมาร์ตโฟนที่ไหนทำได้


ในด้านดีไซน์สุดพรีเมี่ยมของ Galaxy S22 Ultra โดดเด่นด้วยการจัดวางเลนส์กล้องที่ผสานรวมกับกรอบโลหะอันเพรียวบางอย่างลงตัว พร้อมตัวเครื่องที่ทำจากกระจกอันหรูหราแต่แข็งแกร่ง และผิวสัมผัสด้านแบบ Haze finish ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับขอบตัวเครื่องลายเส้นและมุมอันเฉียบคม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Galaxy Note series


Samsung Galaxy S22 มิติใหม่ของกล้องกลางคืน พร้อมปากกาในตัว! ภาพจาก Samsung


ถ่ายภาพและวิดีโอได้อย่างคมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน

เมื่อใช้ Galaxy S22 series ผู้ใช้จะได้ภาพสวยจบหลังกล้องทันทีที่กดปุ่มถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอ กลางวันหรือกลางคืน ถ่ายจากกล้องหน้าหรือกล้องหลัง เพราะด้วยฟีเจอร์ Nightography ที่มาพร้อมพิกเซลเซนเซอร์ขนาด 2.4 ไมโครเมตร ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่สมาร์ตโฟนซัมซุงเคยมี ทำให้เลนส์กล้องสามารถจับแสงและรายละเอียดของภาพได้มากขึ้น นอกจากนี้ ด้วยเลนส์ Super Clear Glass ขั้นสูงใน Galaxy S22 Ultra ยังจะช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายวิดีโอในเวลากลางคืนได้อย่างคมชัดไม่มีแสงแฟลร์ รวมถึงอีกหนึ่งฟีเจอร์วิดีโอ อย่าง Auto Framing ที่จะช่วยจัดเฟรมของวิดีโอให้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าคนในภาพจะอยู่คนเดียวหรือ 10 คนก็ตาม 


กล้องของ Galaxy S22 Ultra ไม่เพียงแต่เป็นกล้องที่ดีที่สุด แต่ยังเป็นกล้องที่ฉลาดที่สุดของซัมซุงอีกด้วย เพราะสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพของ AI ใหม่ ที่มอบความสามารถในการซูมได้มากถึง 100 เท่า รวมถึงโหมด Portrait ที่ทำให้ทุกภาพถ่ายดูสวยงามเป็นธรรมชาติราวกับถ่ายโดยช่างภาพมืออาชีพ


ทั้งนี้ ไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นช่างภาพมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพ เมื่อมี Galaxy S22 Ultra ก็เพียงพอแล้วต่อการถ่ายภาพให้สวยงามอย่างที่ต้องการ โดย Galaxy S22 series ทุกรุ่น สามารถบันทึกภาพในรูปแบบ RAW ได้สูงถึง 16 บิต พร้อมปรับแต่งเพิ่มเติมได้ภายหลังผ่านแอปพลิเคชัน Expert RAW[5] ที่มีชุดเครื่องมือแบบครบครันติดตั้งมาพร้อมกับตัวกล้อง และเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานแบบเดียวกับกล้อง DSLR ผู้ใช้ยังสามารถตั้งค่า ISO และความเร็วชัตเตอร์ (Shutter speed) เพื่อเพิ่มความมืดหรือความสว่าง พร้อมปรับสมดุลย์แสงขาว (White balance) หรือโฟกัสวัตถุด้วยตนเองได้ตามต้องการอีกด้วย


Samsung Galaxy S22 มิติใหม่ของกล้องกลางคืน พร้อมปากกาในตัว! ภาพจาก Samsung


พลังและประสิทธิภาพอันเหนือชั้น

Galaxy S22 Ultra ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับวิถีการทำงานอันทรงประสิทธิภาพ และเช่นเดียวกันสมาร์ตโฟนรุ่นอื่นในตระกูล Galaxy S22 series สมาร์ตโฟนรุ่นนี้มาพร้อมกับชิปเซ็ต 4 นาโนเมตร ที่ขับเคลื่อนด้วย AI (Artificial Intelligence) และ ML (Machine Learning) อันล้ำหน้า นอกจากนี้ ยังมี Wi-Fi 6E ที่เร็วกว่า Wi-Fi 6 ถึงสองเท่า ทำให้ผู้ใช้สามารถเต็มอิ่มไปกับการเล่นเกม สตรีมคอนเทนต์ หรือการทำงานได้อย่างเต็มที่ บนแบตเตอรี่อันทรงพลังที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานข้ามวัน จากการชาร์จอย่างเต็มที่เพียงครั้งเดียว รวมถึงรองรับการชาร์จเร็ว 45 วัตต์ ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวิดีโอต่อเนื่องยาวนานกว่า 50 นาที หลังจากการชาร์จเพียง 10 นาทีเท่านั้น


ไม่ว่าจะเป็นการดูหรือทำคอนเทนต์ ผู้ใช้จะดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การใช้งานหน้าจอ Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.8 นิ้ว และค่าความสว่างสูงสุดที่ 1,750 nits ซึ่งจะทำให้ทุกภาพเต็มเปี่ยมไปด้วยรายละเอียดกว่าที่เคยได้ นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยี Vision Booster ยังจะช่วยให้หน้าจอของ Galaxy S22 Ultra คงความสว่างได้ตลอดทั้งวัน ด้วยการปรับค่าความสว่างตามแสงรอบตัวให้โดยอัตโนมัติ ทำให้ไม่ว่าจะใช้งานที่ร่มหรือแดดจ้าก็สามารถรับชมคอนเทนต์ได้อย่างชัดเจนเต็มที่


นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของซัมซุงที่ต้องการมอบประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค ซัมซุงจึงได้เตรียมอัพเกรดระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์บน Galaxy S22 series สูงสุดถึง 4 เจเนอเรชัน เพื่อให้กาแลคซี่แฟนหลายล้านรายทั่วโลกสามารถใช้งานสมาร์ตโฟนได้ยาวนานขึ้น โดยที่ไม่พลาดระบบการรักษาความปลอดภัยเวอร์ชันล่าสุด พร้อมทั้งฟีเจอร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน หรือสิ่งน่าตื่นเต้นอื่นๆ อีกมากมาย โดยซัมซุงกำลังเดินหน้าขยายแนวคิดนี้ไปยังผลิตภัณฑ์รุ่นอื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับการดูแลอย่างเต็มที่เมื่ออยู่ภายใต้กาแลคซี่อีโคซิสเต็ม


Samsung Galaxy S22 มิติใหม่ของกล้องกลางคืน พร้อมปากกาในตัว! ภาพจาก Samsung


มั่นใจในด้านความปลอดภัยด้วย Samsung Knox Vault

Galaxy S22 series ได้รับการดูแลด้านความปลอดภัยผ่านแพลตฟอร์ม Knox Vault พร้อมยกระดับระบบปฏิบัติการและหน่วยความจำให้สามารถคัดแยกข้อมูลอันละเอียดอ่อน ไม่ว่าจะเป็น รหัสผ่าน ไบโอเมตริกซ์ หรือบล็อกเชนคีย์ ออกจากระบบปฏิบัติการหลักของสมาร์ตโฟนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งด้วยแดชบอร์ดและค่าความชี้วัดระดับความเป็นส่วนตัวของ One UI จะทำให้ผู้ใช้สามารถทราบได้ว่าแอปพลิเคชันใดกำลังเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวและกล้องสมาร์ตโฟน เพื่อให้ตัดสินใจอนุญาตหรือปฏิเสธแต่ละแอปพลิเคชันได้อย่างง่ายดายในที่เดียว โดย Galaxy S22 series ยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ด้านความปลอดภัย อย่างสถาปัตยกรรมไมโคร ARM (ARM micro architecture) ซึ่งจะช่วยป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ที่พุ่งเป้ามายังระบบปฏิบัติการและหน่วยความจำบนสมาร์ตโฟนของผู้ใช้งาน


เชื่อมต่ออย่างลื่นไหล ภายใต้กาแลคซี่อีโคซิสเต็ม

นอกจาก Galaxy S22 series แล้ว ซัมซุงยังได้เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ อย่าง Galaxy Tab S8 ซึ่งประกอบด้วย GalaxyTab S8 | S8+ | S8 Ultra รวมถึงการอัพเดตฟีเจอร์สำหรับ Galaxy Watch4 เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานเชื่อมต่อรองรับทุกด้านของชีวิตอีกด้วย


Samsung Galaxy S22 Ultra พร้อมเปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ โดยมาในตัวเลือก 4 สี อย่าง สีดำ Phantom Black สีขาว Phantom White สีเขียว และสีใหม่ล่าสุด อย่าง สีแดงเบอร์กันดี สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-s22-ultra/pre-order/


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Samsung 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง