TNN online คู่รักอินเดียแต่งงานโดยใช้ NFT บันทึกความรักและคำมั่นสัญญาบนบล็อกเชน Ethereum

TNN ONLINE

Tech

คู่รักอินเดียแต่งงานโดยใช้ NFT บันทึกความรักและคำมั่นสัญญาบนบล็อกเชน Ethereum

คู่รักอินเดียแต่งงานโดยใช้ NFT บันทึกความรักและคำมั่นสัญญาบนบล็อกเชน Ethereum

เราจะไม่ให้คำมั่นสัญญาที่มากมายแต่เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้ชีวิตคู่ของเราดำเนินต่อไป เราจะอยู่เคียงข้างกัน จับมือใช้ชีวิตไปด้วยกันฟันฝ่าอุปสรรคในชีวิตไปด้วยกัน ตลอดไป

กระแสของเทคโนโลยีบล็อกเชนยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคู่รักชาวอินเดียประกาศแต่งงานโดยใช้การบันทึกความรักและคำมั่นสัญญาเอาไว้บน NFT เครือข่ายบล็อกเชน Ethereum โดยใช้บริการแพลตฟอร์ม Opensea สำหรับการแต่งงานในครั้งนี้คู่รักอินเดียได้รับแรงบันดาลใจจากการอ่านเรื่องราวการแต่งงานของคู่รัก Peter Kacherginsky และ Rebecca Kacherginsky ชาวสหรัฐอเมริกาในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา


คู่รักชาวอินเดียที่ประกาศแต่งงานในครั้งนี้ชื่อว่า Shruti Nair และ Anil Narasipuram ภาพถ่ายมือผู้หญิงสวมแหวนแต่งงานบอกเล่ารายละเอียดของภาพบันทึกความรักและคำมั่นสัญญาของทั้งคู่ลงบนเครือข่ายบล็อกเชน (Blockchain) ที่มีความแข็งแกร่งและยากต่อการถูกทำลายแยกจากกันด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยมีรายละเอียดเป็นข้อความแสนประทับใจว่า


“เราจะไม่ให้คำมั่นสัญญาที่มากมายแต่เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้ชีวิตคู่ของเราดำเนินต่อไป หากเรามีความเห็นไม่ตรงกันและขัดแย้งกัน เราก็จะทำความเข้าใจเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เราไม่ได้คาดหวังไว้ยิ่งใหญ่ แต่เราจะอยู่เคียงข้างกัน จับมือฟันฝ่าอุปสรรคในชีวิตไปด้วยกัน ตลอดไป”


ประเทศอินเดียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการผลิตบุคลากรด้านเทคโนโลยีมากที่สุดในโลก ก่อนหน้านี้คู่รักชาวอินเดียอีกคู่หนึ่งชื่อว่า Dinesh Kshatriyan และ Janaganandhini Ramaswamy ประกาศแต่งงานบนโลกเสมือนจริง Metaverse และเชิญแขกผู้ร่วมงานจากทั่วโลกเข้าสู่งานแต่งงานของพวกเขาผ่านโลกเสมือนจริง Metaverse และมีผู้เข้าสนใจเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน รวมไปถึงการเชิญร่างอวตารของบิดาผู้ล่วงลับขึ้นมาใหม่โดยใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เพื่ออวยพรคู่บ่าวสาว


เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) กำลังเปลี่ยนแปลงโลกในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งภาคธุรกิจ การใช้ชีวิตและสุขภาพ ความเข้าใจในเทคโนโลยีดังกล่าวของประชาชนในประเทศกลายเป็นสิ่งสำคัญ การแต่งงานของคู่รักชาวอินเดียโดยใช้ NFT และโลกเสมือนจริง Metaverse แม้จะเป็นงานแต่งงานของคู่รักคู่หนึ่งแต่สะท้อนความโดดเด่นและขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีของประเทศอินเดียได้เป็นอย่างดี


ข้อมูลจาก cointelegraph.com 

ภาพจาก @rgoldilox, Shruti Nair and Anil Narasipuram on LinkedIn

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง