TNN online Meta เพิ่มอวาตาร์ 3D ใน IG Story, Messenger และ Facebook

TNN ONLINE

Tech

Meta เพิ่มอวาตาร์ 3D ใน IG Story, Messenger และ Facebook

Meta เพิ่มอวาตาร์ 3D ใน IG Story, Messenger และ Facebook

เป็นการอัปเดตที่แสดงให้เห็นว่าบริษัทกำลังพยายามขยับเข้าใกล้เป้าหมายโลก Metaverse มากขึ้นอีกนิด

Meta บริษัทแม่ของ Facebook เปิดให้ใช้งานตัวอวาตาร์ 3 มิติในหลากหลายแพลตฟอร์ม เช่น Instagram ทั้งใน Stories, ทั้งการส่งข้อความโดยตรง (direct messages), ในแพลตฟอร์มอุปกรณ์ VR รวมถึงอัปเดตอวาตาร์ใหม่ใน Facebook และ Messenger ให้มีความหลากหลายมากขึ้นด้วย


Meta เพิ่มอวาตาร์ 3D ใน IG Story, Messenger และ Facebook ภาพจาก TheVerge

 


สำหรับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่นี้ เริ่มต้นเปิดให้ใช้งานในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโกก่อน โดยผู้ใช้งานจะสามารถเลือกตัวอวาตาร์แทนตัวตน เพื่อใช้เป็นสติ๊กเกอร์ โพสต์บนหน้าฟีด ใช้เป็นภาพโปรไฟล์ Facebook และอื่นๆ บนแพลตฟอร์มของ Meta รวมถึงแพลตฟอร์ม Quest VR อีกด้วย


Meta เพิ่มอวาตาร์ 3D ใน IG Story, Messenger และ Facebook rภาพจาก Meta

 


สำหรับตัวอวาตาร์ใหม่ มีการอัปเดตทั้งรูปแบบของหน้าที่มีมากขึ้น รวมถึงอัปเดตให้มีอุปกรณ์ช่วยเหลือต่าง ๆ เช่น โทนสีผิว เครื่องช่วยฟัง ประสาทหูเทียม และรถเข็นคนพิการ เพื่อให้ครอบคลุมผู้ใช้ที่มีความพิการมากขึ้น 


Meta เพิ่มอวาตาร์ 3D ใน IG Story, Messenger และ Facebook ภาพจาก Engadget

 


ซึ่งการเปิดอวาตาร์เหล่านี้ส่งเสริมการขยับเข้าไปสู่วิสัยทัศน์ของบริษัท ในการเข้าสู่โลก Metaverse มากขึ้น โดยเป็นโลกดิจิทัล ที่เชื่อมต่อผู้ใช้งานเข้าด้วยกันผ่านเทคโนโลยี AR และ VR รวมถึงแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่นโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ที่เรามีอยู่ด้วย


และล่าสุด Meta เตรียมเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสสี่ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นครั้งแรกที่บริษัทเปิดเผยผลประกอบการสำหรับ AR และ VR Reality Labs ซึ่งจะมีผลอย่างมากต่อการพิจารณาสำหรับการลงทุนเพื่อ Metaverse ในด้านอื่น ๆ ต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง